Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu HLV Hữu Thắng nói gì khi Quế Ngọc Hải sắp rời SLNA?

Là người gắn bó sâu đậm với SLNA, cựu HLV Nguyễn Hữu Thắng tỏ ra rất đồng cảm với khả năng ra đi của những học trò cũ như Quế Ngọc Hải, Phạm Mạnh Hùng.

Theo quy định hợp đồng đào tạo của CLB SLNA, bất kỳ cầu thủ trẻ nào trưởng thành từ “lò” của CLB sau khi qua 25 tuổi đều được đáo hạn hợp đồng. Nếu không đạt thỏa thuận để thi đấu tiếp, họ sẽ là cầu thủ tự do.

Quế Ngọc Hải, Phạm Mạnh Hùng, Nguyễn Sỹ Nam, Ngô Xuân Toàn, Lê Quang Đại, Hồ Sỹ Sâm và Cao Xuân Thắng thuộc lứa sinh năm 1993 là những cái tên đang được quan tâm trên thị trường chuyển nhượng.

que ngoc hai,  slna,  nguyen huu thang,  clb tp.hcm,  viet nam anh 1
HLV Hữu Thắng đang làm Chủ tịch CLB TP.HCM. Ảnh: Quang Thịnh.

Nếu không giữ được những cầu thủ này, SLNA sẽ tiếp tục “thay máu” ở mùa giải năm sau bằng lứa trẻ khác. Và cứ thế những tài năng bóng đá xứ Nghệ trưởng thành rồi sẽ ra đi vì CLB không có tiền giữ chân họ lại.

Chia sẻ với Zing.vn, cựu cầu thủ, HLV SLNA và ĐTQG Việt Nam ông Nguyễn Hữu Thắng nói: “Muốn các cháu ở lại cống hiến cho quê hương thì SLNA phải có nhà đầu tư đủ mạnh, chứ hiện tại thì điều đó khó xảy ra”.

“Bóng đá Việt Nam chuyên nghiệp rồi, cầu thủ đến lúc phải ra đi tìm môi trường mới, tốt hơn, những bản hợp đồng có giá trị hơn để đảm bảo cuộc sống. Điều đó là thực tế và cần thông cảm”, ông Thắng lý giải.

Ít nhất 7 năm qua, tài chính của SLNA chỉ dựa vào một ngân hàng tài trợ. Không có doanh nghiệp nào mặn mà đầu tư vào đội bóng dù cho tiềm năng của SLNA là có thực. Và kinh phí hoạt động cũng không dư dả là bao.

que ngoc hai,  slna,  nguyen huu thang,  clb tp.hcm,  viet nam anh 2
Quế Ngọc Hải có lẽ là người tiếp theo rời SLNA. Ảnh: Quang Thịnh.

Thế là từ Công Vinh, Quang Tình, Phi Sơn lần lượt ra đi. Và giờ là Quế Ngọc Hải cũng đang ngồi vào bàn đàm phán khi trở thành cầu thủ tự do. Ưu tiên số một của trung vệ 25 tuổi vẫn là phục vụ cho đội bóng quê hương.

Tuy nhiên, nếu Quế Ngọc Hải ra đi cũng không có gì bất ngờ. Điều người ta quan tâm nhất chính là Hải sẽ đầu quân cho đội bóng nào. HLV Nguyễn Đức Thắng của SLNA ngậm ngùi nói: “Lựa chọn bây giờ là của mỗi người”.

Còn cựu HLV Hữu Thắng giờ đang là Chủ tịch của CLB TP.HCM hiểu hơn ai hết hoàn cảnh của các học trò cũ. Rất nhiều tin đồn quanh tương lai Ngọc Hải và một trong các bến đỗ đó chính là đội bóng mà ông Thắng đang lèo lái.

Một thập kỷ chảy máu tài năng ở SLNA: Từng người tình cứ bỏ ta đi

Từ Công Vinh tới Trọng Hoàng, từ Phi Sơn tới Ngọc Hải, SLNA vẫn đang bất lực trước cuộc “chảy máu tài năng” đã kéo dài suốt hơn một thập kỷ.


Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm