Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu HLV Darby: 'Tuyển Việt Nam quá mạnh so với Malaysia'

Ông Steve Darby đánh giá cao sức mạnh của tuyển Việt Nam, đồng thời dự đoán các học trò của HLV Park Hang-seo sẽ có một chiến thắng trước Malaysia trong trận đấu ngày 10/10.

"Tuyển Malaysia có chiến thắng bất ngờ trước tuyển Indonesia ở loạt trận đầu tiên của vòng loại World Cup 2022 và đang tràn đầy tự tin, nhưng tôi có niềm tin lớn vào một chiến thắng cho tuyển Việt Nam. Họ quá mạnh và được tổ chức tốt hơn đối thủ", ông Darby chia sẻ với Zing.vn.

Sức mạnh của tuyển Việt Nam được khẳng định nhờ chức vô địch AFF Cup 2018. Từ đầu năm 2019, "Những ngôi sao vàng" thi đấu rất ấn tượng ở nhiều sân chơi lớn. Tại Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam vào đến trận tứ kết và chiến đấu rất ngoan cường trước gã khổng lồ Nhật Bản.

Tuyen Viet Nam anh 1
Tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn Malaysia. Ảnh: Minh Chiến.

Tuyển Việt Nam luôn tỏ ra tập trung và thể hiện tính kỷ luật cao. Trên sân, từng vị trí hiểu rõ nhiệm vụ của mình và tuân thủ nghiêm ngặt những gì HLV Park Hang-seo chỉ đạo. Ông Darby đánh giá đây là khác biệt cũng như là công thức đưa "Những ngôi sao vàng" đến thành công.

Cũng theo HLV Darby, tuyển Việt Nam cần sử dụng phong cách chơi bóng thực dụng trước Malaysia. Đây là trận đấu tất cả chỉ quan tâm đến chiến thắng.

Trong quá khứ, ông Darby có nhiều năm làm việc tại Malaysia, vì vậy rất am tường nền bóng đá nước này. Vị cựu thuyền trưởng tuyển U23 Thái Lan và Lào cảnh báo tuyển Việt Nam phải đề phòng với hai gương mặt Brendan Gan và Norshahrul Talaha. Họ là những cầu thủ rất chất lượng.

"Brendan như chú ong cần mẫn và có nhãn quan chiến thuật thông minh nơi tuyến giữa, còn Talaha đặc biệt nhanh nhẹn trong khu vực nguy hiểm. Tuyển Việt Nam nên phong tỏa tầm hoạt động của bộ đôi này. Dù vậy, họ đã trên 30 tuổi và không còn giữ được tốc độ như trước", ông Darby phân tích.

Tuyen Viet Nam anh 2
Trình độ của thủ thành Farizal Marlias chỉ ở mức trung bình. Ảnh: Goal.

Để tăng cường sức mạnh, tuyển Malaysia liên tục sử dụng những cầu thủ Mã kiều. Họ được cho là góp phần giúp "Những chú hổ Malay" lột xác so với hình ảnh từng thể hiện cách đây 1 năm. Tuy nhiên, ông Darby tin đội hình Malaysia không có được sự đồng đều.

Ở vị trí thủ môn, trình độ của thủ thành Farizal Marlias chỉ ở mức trung bình. Những trung vệ lại tỏ ra chậm chạp và thường xuyên gặp khó khăn mỗi khi đối đầu với các cầu thủ có tốc độ. Đây được xem là điểm yếu mà tuyển Việt Nam có thể khai thác để tiếp tục gieo sầu vào đối thủ.

Sau cùng, ông Darby thẳng thắn dự đoán tuyển Việt Nam đang có cơ hội lớn để gây sức ép lên những đối thủ khác trong bảng G. Một chiến thắng trước Malaysia sẽ tạo ra đà tâm lý thoải mái cho các cầu thủ trước khi di chuyển đến Bali đụng độ tuyển Indonesia vào ngày 15/10.

"Nếu đánh bại được Malaysia, tuyển Việt Nam sẽ khiến UAE, đội mạnh nhất bảng, phải dè chừng", HLV Darby nói.

Lúc 20h ngày 10/10, tuyển Việt Nam sẽ tiếp Malaysia trên sân Mỹ Đình tại Vòng loại World Cup 2022. Cục diện phức tạp của bảng G buộc "Những ngôi sao vàng" phải đánh bại Malaysia nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp.

Tuyen Viet Nam anh 3
HLV Park: 'Dù không chắc 100%, chúng tôi vẫn sẽ thắng' Chia sẻ tại cuộc họp báo chính thức trước trận đấu với Malaysia ngày 10/10, huấn luyện viên Park Hang-seo bày tỏ sự tự tin nhằm khích lệ tinh thần chiến đấu cho các cầu thủ.

HLV Malaysia ấn tượng với Trọng Hoàng và Văn Toàn

Cựu thuyền trưởng Datuk K. Rajagopal của Malaysia đánh giá rất cao chất lượng hàng công tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm