Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu HLV Barca Tito Vilanova qua đời

Barcelona vừa đón nhận mất mát to lớn khi cựu HLV Tito Vilanova qua đời ở tuổi 45 vì ung thư.

“FC Barcelona đang trong tâm trạng đau buồn. Tito Vilanova đã từ giã cuộc đời ở tuổi 45. Mong rằng linh hồn ông sẽ yên nghỉ trong an bình", website của đội bóng xứ Catalan cho biết.

FIFA tạm xóa án, Barca được phép mua bán cầu thủ

NHM xứ Catalan có thể thở phào nhẹ nhõm khi FIFA vừa đưa ra phán quyết tạm hoãn lệnh cấm chuyển nhượng với Barca, cho phép đội bóng có thể mua bán cầu thủ ngay trong hè này.

Vào rạng sáng hôm 25/4, truyền thông Tây Ban Nha cho biết Vilanova đã nhập viện trong tình trạng hết sức nguy kịch. Các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng ông đã không qua khỏi. Vilanova bị phát hiện có một khối u trong cuống họng vào tháng 11/2011 trước khi tái phát thành ung thư vào tháng 12/2012.

Vilanova mất đi là tổn thất to lớn cho Barcelona, nhưng ý chí kiên cường, lòng dũng cảm và thành tích ông đã đạt được sẽ còn sống mãi. Ảnh: Getty Images.
Vilanova mất đi là tổn thất to lớn cho Barcelona, nhưng ý chí kiên cường, lòng dũng cảm và thành tích ông đã đạt được sẽ còn sống mãi. Ảnh: Getty Images.

Ông được phẫu thuật ngay sau đó và trải qua 10 tuần hóa trị và xạ trị tại New York đễ chữa trị căn bệnh ung thư. Trong thời gian cuối mùa giải 2012/13, Vilanova buộc phải giao lại công việc cho trợ lý Jordi Roura để toàn tâm chữa bệnh. Cũng vì căn bệnh ung thư hiểm nghèo mà Vilanova buộc phải từ chức HLV Barca vào mùa hè năm ngoái.

Tito Vilanova sinh ngày 17/9/1968, là thành viên từng được đào tạo tại học viện của Barca nhưng chưa bao giờ chơi cho đội 1. Năm 2008, ông được Pep Guardiola đưa lên làm trợ lý số 1. Sau khi Pep rời Barca vào năm 2012, Vilanova trở thành HLV của đội bóng ở mùa giải 2012/13. Trong mùa bóng duy nhất được dẫn dắt đội bóng, Vilanova đã đưa Barca vô địch La Liga với kỷ lục 100 điểm.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm