Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu gián điệp Nga nguy kịch vì tiếp xúc chất lạ

Một cựu điệp viên Nga, hiện sống tị nạn tại Anh, bị nghi phơi nhiễm chất lạ và được tìm thấy bất tỉnh tại một trung tâm thương mại ở tây nam nước Anh.

Cảnh sát vùng tây nam nước Anh nói rằng 2 người đang trong tình trạng nguy kịch và được điều trị "vì nghi phơi nhiễm chất lạ". CNN dẫn nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho biết một trong số đó là cựu gián điệp Nga.

Sergei Skripal, 66 tuổi, được cho phép tị nạn tại Anh sau một cuộc "trao đổi gián điệp" hồi năm 2010 giữa Nga và Mỹ.

cuu gian diep Nga nhiem chat la anh 1
Sergei Skripal đứng sau song sắt trong một phiên tòa ở Nga vào năm 2006. Ông chuyển đến Anh sau khi được thả trong đợt "trao đổi gián điệp" giữa Nga và Mỹ. Ảnh: AP.

Trong cuộc họp báo ngày 5/3, cảnh sát hạt Wiltshire nói rằng 2 nạn nhân, gồm một người đàn ông trên 60 tuổi và một người phụ nữ trên 30, được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh trên một băng ghế tại một trung tâm mua sắm ở Salisbury. Hai người được cho có quen biết.

Cả hai đang được điều trị tại khoa chăm sóc đặc biệt của bệnh viện quận Salisbury và vẫn trong tình trạng nguy kịch. Hiện bệnh viện, cảnh sát hay Bộ Nội vụ chưa công bố danh tính người liên quan nào.

Quyền phó cảnh sát trưởng Wiltshire, ông Craig Holden, nói rằng cảnh sát bỏ ngỏ nhiều khả năng về nguyên nhân vụ việc và đang phối hợp cùng các đối tác để chẩn đoán cho các nạn nhân. Hiện sự việc chưa bị coi là một vụ khủng bố, cảnh sát kêu gọi người dân không suy đoán.

Holden nói rằng ông không tin sự việc này là một mối nguy hiểm cho công chúng.

Tàu gián điệp mới của Nga có gì đặc biệt?

Niềm tự hào của Hải quân Nga là con tàu do thám tên Yantar, đang hỗ trợ Argentina trong công cuộc tìm kiếm tàu ngầm Argentina mất tích.

Máy bay Nga 'thám thính' Lầu Năm Góc, Mỹ đành để yên

Máy bay Nga hoạt động theo một hiệp ước gây tranh cãi mà Mỹ và Nga cùng là thành viên và có thể sẽ bay qua nơi Tổng thống Trump đang nghỉ dưỡng.


Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm