Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu giám đốc IMF bị tình nghi liên quan đến đường dây mại dâm

Hôm qua, cựu giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF, Dominique Strauss-Kahn, đã chính thức bị điều tra về các cáo buộc liên quan đến một đường dây mại dâm.

Cựu giám đốc IMF bị tình nghi liên quan đến đường dây mại dâm

Hôm qua, cựu giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF, Dominique Strauss-Kahn, đã chính thức bị điều tra về các cáo buộc liên quan đến một đường dây mại dâm.

>>Cựu giám đốc IMF bị bắt vì liên quan đến đường dây gái gọi
>>Nạn nhân của giám đốc IMF sống ở khu của người HIV
>>Tổng Giám đốc IMF bị bắt vì cáo buộc tình dục

 Cựu giám đốc IMF, Dominique Strauss-Kahn.

Theo BBC, ông Strauss-Kahn (62 tuổi) đã bị các thẩm phán ở Lille ra lệnh điều tra chính thức. Ông ta vừa thừa nhận tham gia các bữa tiệc mà giới chức tin rằng, có sự phục vụ của gái mại dâm và được cung cấp bởi một băng đảng tội phạm. Tuy nhiên, ông Strauss-Kahn vẫn một mực phủ nhận mình biết những người phụ nữ trong bữa tiệc là gái mại dâm.

Tháng 5 năm ngoái, người từng được xem là ứng cử viên tranh chức Tổng thống Pháp đã phải từ chức ở IMF, sau khi bị cáo buộc tấn công tình dục một nữ nhân viên khách sạn ở New York. Tuy nhiên, vụ việc này sau đó lắng xuống và ông Strauss-Kahn được tuyên bố vô tội. Dù vậy, nữ phục vụ phòng 32 tuổi vẫn đang theo đuổi một vụ kiện dân sự chống lại cựu giám đốc IMF. Vụ kiện này sẽ bắt đầu vào ngày mai, trong khi ông Strauss-Kahn luôn lên tiếng phủ nhận mọi hành động sai trái của mình.

Một trong các luật sư cho hay, ông Strauss-Kahn đang đối mặt với các lời buộc tội ban đầu vì quan hệ với gái bán hoa và liên quan đến một băng đảng có tổ chức. Cựu giám đốc IMF vừa được tại ngoại với phí bảo lãnh 100.000 euro, và có thể phải ngồi tù 20 năm nếu bị kết tội. Các công tố viên cho hay, ông Strauss-Kahn không được liên lạc với các bị cáo, nguyên đơn, nhân chứng hay truyền thông liên quan đến vụ việc.

Theo BBC, các cáo buộc cho rằng ông Strauss-Kahn thuê gái bán hoa trong tiệc sex không chỉ ở Lille, mà còn ở Paris và Washington. Vụ việc này nổi tiếng khắp nước Pháp với tên gọi “Vụ Carlton”, được lấy từ tên khách sạn diễn ra bữa tiệc sex của ông Strauss-Kahn.

Các thẩm phán cũng đang xem xét cáo buộc cho rằng, các đối tác của ông Strauss-Kahn có liên quan trong đường dây mại dâm và lạm dụng quỹ công. Cảnh sát vừa điều tra chính thức 8 người, trong đó có một quan chức cảnh sát cao cấp.

Quan hệ với gái mại dâm là hợp pháp ở Pháp, nhưng cung cấp gái mại dâm cho người khác lại là hành vi phạm tội. Tháng trước, ông Strauss-Kahn bị cảnh sát tạm giam 48 tiếng để phục vụ công tác điều tra ban đầu, vì bị tình nghi liên quan đến một đường dây mại dâm ở Lille.

Bình An

Theo Infonet.vn

Bình An

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm