Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cứu F0 bằng oxy của phi công lái máy bay chiến đấu

Các đơn vị sản xuất oxy của quân đội được huy động sản xuất phục vụ bệnh nhân Covid-19 tại TP.HCM.

quan doi san xuat oxy y te anh 1

Trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến căng thẳng tại TP.HCM, Sư đoàn 372 (Quân chủng Phòng không - Không quân) đã điều động 2 trạm sản xuất oxy cơ động đến Bệnh viện Quân y 175 để cung cấp oxy cho bệnh nhân Covid-19.

quan doi san xuat oxy y te anh 2

Báo cáo Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang, đại tá Nguyễn Văn Hiếu, Trưởng phòng Xe - Máy, Quân chủng Phòng không - Không quân, cho biết hệ thống sản xuất oxy lưu động được biên chế cho một số trung đoàn không quân. Đây là thiết bị hiện đại được sản xuất theo công nghệ của Pháp, Italy.

quan doi san xuat oxy y te anh 3

Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang và Phó tổng Tham mưu trưởng Ngô Minh Tiến thị sát trạm oxy cơ động.

quan doi san xuat oxy y te anh 4

Quân chủng Phòng không - Không quân hiện có các trạm tạo oxy cơ động và xưởng sản xuất oxy tại chỗ để phục vụ hoạt động bay chiến đấu. Oxy được cấp cho phi công thở trong quá trình bay và được nạp thẳng vào máy bay để vận hành vũ khí.

quan doi san xuat oxy y te anh 5

Do phục vụ nhu cầu đặc thù, trạm sản xuất oxy này tạo ra oxy có độ tinh khiết đến 99,5%. Mỗi ngày, một trạm sẽ sản xuất tối đa 60 bình oxy loại 40 lít.

quan doi san xuat oxy y te anh 6

Sau khi nạp đầy oxy tại trạm, nhân viên y tế sẽ vận chuyển bình oxy vào trong Trung tâm Điều trị bệnh nhân Covid-19 của Bệnh viện Quân y 175 để phục vụ các bệnh nhân đang suy hô hấp. Bên cạnh các trạm oxy cơ động, Quân chủng Phòng không - Không quân đang triển khai 3 dây chuyền sản xuất oxy tại nhà máy sửa chữa máy bay A41, năng suất mỗi ngày là 4.300 bình oxy loại 40 lít.

Lính quân y tại TP.HCM: Ngày tiêm chủng, đêm thăm khám F0

Vừa đến nhận nhiệm vụ ở một xã ngoại thành TP.HCM, tổ học viên quân y đã thực hiện ngay việc tiêm vaccine và thăm khám F0 tại nhà.

Bộ trưởng Quốc phòng: 'Chúng ta phải thắng, không thắng không về'

Có mặt tại TP.HCM, đại tướng Phan Văn Giang yêu cầu lực lượng quân đội phải đặt quyết tâm chiến thắng dịch bệnh, đồng thời huy động tối đa năng lực chi viện cho TP.HCM.

Đường phố TP.HCM trong ngày đầu siết chặt giãn cách

Quân đội, các lực lượng cảnh sát và dân quân tự vệ xuất hiện tại nhiều điểm chốt chặn trên địa bàn TP.HCM. Đường phố vắng vẻ hơn các ngày trước.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm