Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải: ‘Tôi vẫn tin Anh sẽ qua vòng bảng’

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng điểm yếu lớn nhất của đội tuyển Anh là kinh nghiệm, trong khi đây lại là ưu thế vượt trội giúp Italy giành chiến thắng.

Cựu danh thủ Thể Công nói: “Italy vẫn khó lường như thế, không thể biết trước họ sẽ chơi như thế nào và sẽ làm gì. Trong khi nhiều dự đoán đều nghiêng về một thế trận rình rập, người Ý bỗng nhập cuộc rất tưng bừng, họ chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng và 2 lần vượt lên dẫn trước tuyển Anh rồi giành thắng lợi chung cuộc”.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng sức trẻ của tuyển Anh chưa đủ để khỏa lấp những hạn chế về kinh nghiệm và tính hiệu quả trong lối chơi.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải dùng 2 từ “thiên tài” để mô tả về tiền vệ Pirlo bên phía Italy: “Một cầu thủ chơi bóng bằng đầu đúng nghĩa. Cách Pirlo cầm nhịp trận đấu y hệt như vị nhạc trưởng đang điều khiển cả dàn nhạc công, không tốn nhiều sức nhưng hiệu quả thì vô cùng to lớn”.

Tuyển Anh tạo ra nhiều tình huống sóng gió nhưng lại kém hiệu quả trong khâu dứt điểm. Chuyên gia Vũ Mạnh Hải lấy ví dụ về điều này qua hình ảnh của Sterling: “Cậu ta hoạt động năng nổ suốt cả trận nhưng không có điểm nhấn trong khi Balotelli chỉ cần một cơ hội là dứt điểm thành bàn. Đấy có thể xem là sự khác biệt trong lối chơi của tuyển Anh so với Italy”.

Ngoài tính hiệu quả, sự non nớt về mặt kinh nghiệm thì một yếu tố khác khiến chuyên gia Vũ Mạnh Hải tỏ ra lo lắng cho đội tuyển Anh là khả năng phòng ngự của họ không còn chắc chắn như nhiều giải đấu trước đây. Ông Hải nói: “Tuyển Anh trước đây có những trung vệ rất cừ như Sol Campbell, Rio Ferdinand hay John Terry. Có thể tuyển Anh tấn công không hay nhưng không mang đến cảm giác bất an trong phòng ngự. Sau những gì thể hiện trong trận đấu với Italy, rõ ràng là bộ đôi trung vệ Cahill-Jagielka chưa mang đến cảm giác yên tâm đó”.

Sterling hoạt động năng nổ cả trận nhưng không hiệu quả còn Balotelli chỉ cần 1 cơ hội là thành bàn.

Tuy vậy, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng mọi thứ chưa dừng lại với tuyển Anh: “Uruguay bất ngờ thất bại trước Costa Rica khiến cơ hội vào vòng trong của Anh vẫn còn nguyên. Tuy thua trận nhưng lối chơi tươi mới, giàu sức sống của họ khiến tôi vẫn tự tin cho rằng người Anh sẽ vượt qua vòng bảng”.

Về phía Italy, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng nhận định chuyện vượt qua vòng bảng đương nhiên nằm trong tay thầy trò HLV Prandelli. Nhưng để tiến sâu tại giải lần này, ông Hải nói chưa thể vội vàng dự đoán chỉ sau một trận đấu.

 



Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm