Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài năng trẻ của Arsenal góp công hủy diệt Uruguay

Màn trình diễn chói sáng của Joel Campbell, một sao mai đang thuộc biên chế của Arsenal, giúp Costa Rica tạo nên chiến thắng gây sốc trước Uruguay.

Do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nên Luis Suarez được HLV Oscar Tabarez cho ngồi ngoài.
Dẫu vậy, với những ngôi sao trong đội hình, đặc biệt trên hàng công, Uruguay vẫn được đánh giá mạnh hơn rất nhiều so với Costa Rica.
Đại diện đến từ CONCACAF bao gồm phần lớn những cầu thủ chỉ đang thi đấu cho các CLB ở trong nước.
Không thể ra sân là điều hết sức đáng tiếc với Suarez.
Với lực lượng mạnh hơn, Uruguay tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Khá nhiều cơ hội được La Celeste tạo ra.
Tình huống bỏ lỡ cơ hội rất đáng tiếc của Edinson Cavani dù trước mặt anh chỉ còn lại thủ thành Keylor Navas.
Đá cao nhất trên hàng công, tài năng trẻ Joel Campbell chính là niềm hy vọng số một của Costa Rica. Chân sút 21 tuổi vừa có một mùa giải ấn tượng trong màu áo Olympiacos theo bản hợp đồng cho mượn từ Arsenal. Anh là người từng khiến M.U mất ăn mất ngủ với bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho Olympiacos ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2013/14.
Tuy nhiên, Uruguay mới là đội bóng vượt lên dẫn trước. Tình huống kéo áo quá lộ liễu trong vòng cấm của một hậu vệ áo trắng với đội trưởng Diego Lugano mang về cơ hội tuyệt vời cho đội bóng của HLV Oscar Tabarez.
Trên chấm phạt đền, Cavani không mắc sai lầm nào để ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu.
Bàn thắng trên chấm phạt đền giúp Cavani vươn lên vị trí thứ 8 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất của ĐT Uruguay với 22 pha lập công.
Có được  bàn thắng vượt lên dẫn trước lại khiến Uruguay thi đấu với tâm lý chủ quan. Khi hiệp 2 trôi qua chưa đến 10 phút, tài năng trẻ Joel Campbell trừng phạt đối thủ bằng cú dứt điểm quyết đoán tung lưới Muslera.
Chỉ 3 phút sau, Oscar Duarte khiến những người yêu mến La Celeste chết sững khi đánh đầu chéo góc nâng tỷ số lên 2-1 cho Costa Rica.
Chưa hết, phút 84, Marcos Urena có pha thoát xuống thông minh và dứt điểm tinh tế ấn định chiến thắng 3-1 cho Costa Rica.
Nỗi thất vọng của Suarez và các đồng đội trên băng ghế dự bị.
Cơn ác mộng chỉ chấm dứt với Uruguay sau chiếc thẻ đỏ của Maximiliano Pereira ở những phút bù giờ.
Các cầu thủ Costa Rica vỡ òa trong niềm vui chiến thắng. Đây là lần đầu tiên sau 8 lần gặp gỡ, đội bóng đến từ CONCACAF đánh bại được Uruguay.
HLV Jorge Luis Pinto gây bất ngờ khi tặng chiếc áo đấu cho người đồng nghiệp Oscar Tabarez. Dù là người thua cuộc nhưng vị thuyền trưởng của Uruguay cười khá tươi.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm