Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu danh thủ ngoại hạng Anh đột ngột qua đời

Hậu vệ lừng danh từng khoác áo Aston Villa, Ugo Ehiogu, qua đời ở tuổi 44 sau khi trải qua cơn đau tim trên sân tập của Tottenham.

Thế giới bóng đá vừa đón nhận tin rất buồn. Cựu tuyển thủ Anh Ugo Ehiogu đã qua đời sáng 21/4 (giờ địa phương) sau khi trải qua cơn đau tim trên sân tập của Tottenham.

Chiều 20/4, trong lúc đang làm công tác huấn luyện đội U23 Tottenham, Ehiogu bất ngờ gục ngã xuống sân. Dù nhanh chóng được các nhân viên y tế sơ cứu và đưa đến bệnh viện, cựu danh thủ 44 tuổi vẫn rơi vào trạng thái hôn mê trước khi trút hơi thở cuối cùng.

Cuu hau ve noi tieng ngoai hang Anh anh 1
Cựu hậu vệ nổi danh Ugo Ehiogu trong màu áo Aston Villa. Ảnh: Sky Sports.

“Ugo là người đàn ông mẫu mực, một ngọn núi trên sân, một nhân cách cao cả và người bạn tốt ngoài đời. Anh ấy như hiện thân của nhân vật chính trong ca khúc “Only the Good Die Young” của Billy Joel”, cựu huyền thoại Paul Merson cố ngăn những giọt nước mắt khi nói về người đồng đội cũ trên bản tin của kênh truyền hình Sky Sports.

Trong khi Tottenham cũng gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình Ehiogu. “Không từ ngữ nào có thể diễn tả cú sốc và nỗi buồn mà chúng tôi đang trải qua. Anh ấy như một phần không thể thay thế của đội bóng. Xin chân thành chia buồn cùng Emma (vợ Ehiogu) cùng những người thân trong gia đình”.

Rất nhiều ngôi sao bóng đá, các CLB nơi Ehiogu từng khoác áo và người hâm mộ cũng đã gửi lời chia buồn và cầu chúc anh yên nghỉ.

Cuu hau ve noi tieng ngoai hang Anh anh 2
Tottenham gửi lời chia buồn sau khi Ehiogu đột ngột qua đời.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Ehiogu từng nổi danh trong màu áo Aston Villa (từ 1991-2000) và Middlesbrough (2000-2007). Nhờ lối chơi mạnh mẽ, xông xáo, không ngại va chạm, cựu danh thủ 44 tuổi từng được ví như “hòn đá tảng” nơi hàng phòng ngự và nỗi khiếp sợ với không ít chân sút hàng đầu Premier League.

Trên bình diện quốc tế, Ehiogu cũng từng 4 lần được ra sân cho tuyển Anh và đóng góp 1 bàn thắng. Sau khi giải nghệ ở mùa hè 2009, Ehiogu chuyển sang làm công tác huấn luyện cho các lứa trẻ của Tottenham. 

Huyền thoại John Terry chia tay Chelsea

John Terry chính thức chia tay đội bóng ruột thịt khi mùa 2016/17 kết thúc. Anh chấm dứt 22 năm gắn bó với màu áo xanh Chelsea.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm