Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu Đại sứ Mỹ tại VN Ted Osius về Google

Cựu Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius sẽ làm việc cho Google từ tháng 2. Ông sẽ giữ vị trí Phó Chủ tịch Chính sách công và Quan hệ Chính phủ tại khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Sở hữu kinh nghiệm 30 năm làm việc với chính phủ, Ted Osius được cho sẽ giúp ích rất nhiều cho công ty Google trong việc xây dựng quan hệ với các nước Châu Á Thái Bình Dương. Trước khi đảm nhận vị trí tại Google, ông là cố vấn cấp cao tập đoàn Albright Stonebridge và Đại sứ Mỹ tại Việt Nam từ năm 2014-2017.

Trước đây, với vai trò Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, Ted Osius đã điều hành 900 nhân sự, xây dựng mối quan hệ kinh tế, văn hóa, giáo dục và an ninh giữa hai quốc gia.

Ted Osius lam pho chu tich Google anh 1
Cựu Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius sẽ làm việc cho Google vào tháng 2 ở vị trí Phó Chủ tịch Chính sách công và Quan hệ Chính phủ tại khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Ted Osius cũng từng là phó giáo sư tại Đại học Chiến tranh Quốc gia Mỹ. Đồng thời, ông cũng là thành viên cao cấp tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế.

"Ted sẽ mang tất cả kinh nghiệm về chính sách và hiểu biết sâu sắc về châu Á về Google. Chúng tôi không thể vui mừng hơn khi có ông ấy làm cộng sự để tăng cường sự tham gia của Google trong khu vực đang phát triển nhanh chóng này", Karan Bhatia, Phó Chủ tịch Chính sách công và Quan hệ chính phủ toàn cầu tại Google cho biết.

Trước đây, ông Ted Osius từng giữ chức Phó Đại sứ Mỹ tại Jakarta, Indonesia, Tham tán Chính trị của Mỹ tại New Delhi, Ấn Độ và cán bộ môi trường khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương.

Ted Osius cũng từng là vụ phó vụ Triều Tiên tại Bộ Ngoại giao Mỹ và cố vấn cao cấp về châu Á của Phó Tổng thống Mỹ Al Gore.

Bên cạnh đó, Osius là tác giả của nhiều cuốn sách và bài viết về truyền thống của Bộ Ngoại giao và chính sách Mỹ - Châu Á. Ông đang viết một cuốn sách về quan hệ Việt - Mỹ.

Ông có bằng Cử nhân tại Đại học Harvard, bằng Thạc sĩ tại Đại học Johns Hopkins, Tiến sĩ Danh dự của Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM.

Ngoài ra, cựu Đại sứ Osius là tác giả của nhiều cuốn sách và bài viết về truyền thống của Bộ Ngoại giao và chính sách Hoa Kỳ-Châu Á và đang viết một cuốn sách về quan hệ Mỹ-Việt.

Ted Osius là đại sứ Mỹ tại Việt Nam đầu tiên được Nhà nước Việt Nam trao tặng Huân chương Hữu nghị.

Dân biểu Hạ viện Mỹ nhầm Google sản xuất iPhone

Google ra điều trần trước quốc hội Mỹ nhưng tâm điểm của sự kiện này là những chi tiết hài hước đến từ các nhà làm luật lẫn hàng ghế khách mời.


Trọng Hưng

Bạn có thể quan tâm