Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu đặc nhiệm SEAL phản bác ông Trump về vụ tiêu diệt bin Laden

Cựu đặc nhiệm SEAL, người khẳng định tự tay hạ gục Osama bin Laden, vừa lên tiếng sau khi Tổng thống Trump nói trùm khủng bố vẫn còn sống.

Robert O'Neill, người công khai tự nhận đã giết Osama bin Laden trong cuộc đột kích năm 2011, vừa phản bác thông tin trong một loạt bài đăng trên Twitter của Tổng thống Donald Trump về thuyết âm mưu, rằng xác chết trong cuộc đột kích năm đó chỉ là thế thân của bin Laden, chứ không phải là của trùm khủng bố, The Hill cho biết.

“Những người đàn ông năm đó đã dũng cảm nói lời tạm biệt vợ, con của họ để lên đường tiêu diệt bin Laden. Chúng tôi đã được lệnh của Tổng thống Obama. Đó không phải là một thế thân. Cảm ơn tổng thống. Chúc mừng sinh nhật Hải quân Mỹ”, O'Neill viết trên Twitter hôm 13/10.

Trước đó, cũng trong ngày 13/10, Tổng thống Trump đã tweet một bài đăng trên tài khoản “Oscar The Midnight Rider 11113” liên quan đến thuyết âm mưu, rằng bin Laden vẫn còn sống. Tài khoản đó đã bị Twitter đình chỉ. Tuy nhiên, hôm 14/10, Tổng thống Trump tiếp tục tweet một video đưa ra những tuyên bố vô căn cứ về cái chết của trùm khủng bố bin Laden.

Bau cu tong thong My anh 1

Cựu đặc nhiệm SEAL Robert O'Neill trong một sứ mệnh. Ảnh: Twitter nhân vật.

Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận về việc này.

O'Neill, vốn là một người ủng hộ ông Trump, đã bác bỏ thuyết âm mưu trên một loạt bài đăng của tổng thống. Ông là thành viên của đội đặc nhiệm SEAL Team Six, Hải quân Mỹ đã đột kích vào khu phức hợp của bin Laden ở Abbottabad, Pakistan và tiêu diệt trùm khủng bố.

Trước đó, Tổng thống Trump cũng công kích ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden, người từng là phó tổng thống trong nhiệm kỳ thứ 2 của ông Obama về chiến dịch tiêu diệt bin Laden.

“Không ai sai nhiều hơn Biden”, Tổng thống Trump tweet trong tháng 9. “Ông ta bỏ phiếu cho chiến tranh Iraq, ủng hộ chương trình phòng thủ đã tiêu diệt quân đội chúng ta và ông ta phản đối sứ mệnh tiêu diệt trùm khủng bố bin Laden”.

Các cuộc công kích ứng viên Biden của Tổng thống Trump dựa trên báo cáo rằng ông Biden đã do dự về cuộc đột kích tiêu diệt bin Laden.

Cuộc tiêu diệt hai trùm khủng bố lột tả sự khác biệt Trump - Obama

Trong khi người tiền nhiệm Obama cẩn trọng công bố việc tiêu diệt Osama bin Laden, Tổng thống Trump lại nóng lòng tiết lộ cái chết của thủ lĩnh IS với giọng điệu khác hẳn.

Lính bắn tỉa SEAL bị cấm bay vì tháo khẩu trang giữa chuyến

Cựu đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ, người tự nhận đã giết chết Osama bin Laden, bị hãng hàng không Mỹ Delta đình chỉ bay vì tháo khẩu trang trong hành trình.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm