Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu chủ tịch Crystal Palace: Rashford chưa ở đẳng cấp thế giới

Sở hữu phong độ thăng hoa, Marcus Rashford là một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất thời điểm hiện tại. Song, còn quá sớm để nhận định tuyển thủ Anh thuộc đẳng cấp thế giới.

Rashford chơi thăng hoa tại Manchester United dưới thời Erik Ten Hag.

Ông Simon Jordan, Chủ tịch Crystal Palace giai đoạn 2000-2010, chia sẻ quan điểm với talkSPORT: "Rashford sở hữu phong độ đáng kinh ngạc. Chơi với sự tự tin, cậu ấy là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới vào lúc này. Tuy nhiên, phong độ và sự tự tin chỉ là câu chuyện của thời điểm".

"Muốn lọt vào hàng ngũ thuộc đẳng cấp thế giới, bạn phải thể hiện trình độ cao trong nhiều năm liên tiếp. Có rất ít cầu thủ trên thế giới đạt đến đẳng cấp thế giới vì điều đó rất khó. Rashford xứng đáng được khen ngợi nhưng bảo cậu ấy thuộc đẳng cấp thế giới là không đúng", ông Jordon cho biết thêm.

Hiện tại, chưa có định nghĩa chính xác về khái niệm "Đẳng cấp thế giới" (World-class). Đối với đa số người hâm mộ làng túc cầu, cụm từ này chỉ những cầu thủ hay nhất thế giới. Song, các chuyên gia bóng đá cho rằng chỉ những ai trình diễn thứ bóng đá ở trình độ cao nhất trong nhiều năm liền mới thuộc đẳng cấp thế giới.

Pha lập công vào lưới Barcelona ở trận lượt đi play-off Europa League là bàn thắng thứ 22 của Rashford sau 35 lần ra sân trên mọi đấu trường ở mùa này. Từ sau World Cup 2022, chân sút của Manchester United nổ súng 14 lần sau 16 trận, thành tích tốt nhất châu Âu.

Sự tỏa sáng của Rashford giúp "Quỷ đỏ" củng cố vững chắc vị trí trong top 4 Premier League. Không chỉ vậy, đội chủ sân Old Trafford đứng trước cơ hội giành danh hiệu đầu tiên sau nhiều năm khi góp mặt ở trận chung kết Carabao Cup với Newcastle vào cuối tuần tới.

Trước mắt, MU chạm trán Leicester City tại vòng 24 Premier League trên sân nhà vào đêm 19/2 (giờ Hà Nội). Đến ngày 24/2, đoàn quân của Erik Ten Hag có trận đấu cúp quan trọng khi tiếp đón Barca tại lượt về play-off Europa League.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Ten Hag trách trọng tài sau trận Barca 2-2 MU Thuyền trưởng của Man United cho rằng trọng tài mắc sai lầm khi không thổi phạt Kounde (Barca) sau pha va chạm với Rashford ở trận hòa 2-2 giữa hai đội rạng sáng 17/2 (giờ Hà Nội).

Cách MU xé toạc hàng thủ Barca

“Khi bạn chơi tấn công nhanh hơn một chút, MU sẽ phản công lại nhanh hơn nhiều. Họ thật sự rất giỏi chuyển trạng thái", Pep Guardiola nói vào tháng 11/2021.

Greenwood bí mật gặp đồng đội ở MU

Tiền đạo người Anh muốn nối lại mối quan hệ với một số cầu thủ MU trong nỗ lực hồi sinh sự nghiệp ở Old Trafford.

Barca tổn thất nhân sự trước trận lượt về với MU

Pedri và Gavi được cho là sẽ vắng mặt trong màn tái đấu giữa Barcelona và Manchester United ở trận lượt về play-off Europa League.

Minh Tô

Bạn có thể quan tâm