Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu chủ tịch Barca lo Messi rời đi vì mâu thuẫn cá nhân

Ông Joan Laporta, cựu chủ tịch Barca, lo ngại những vấn đề đang tồn tại ở câu lạc bộ này có thể khiến siêu sao Lionel Messi ra đi.

Ở mùa giải 2019/20, Barca gặp nhiều vấn đề nội bộ, điển hình là việc chủ tịch đương nhiệm Josep Bartomeu bị tố thuê người nói xấu những trụ cột đội bóng như Gerard Pique, Messi... trên mạng xã hội. Theo Goal, mối quan hệ không tốt đẹp giữa ông Bartomeu và Messi khiến việc gia hạn hợp đồng giữa "El Pulga" và Barca gặp trở ngại.

"Tôi muốn Messi ở lại đến năm 2021 nhưng cũng lo ngại rằng một quyết định tồi tệ nào đó của ban lãnh đạo có thể khiến tình hình không thể cứu vãn", ông Laporta nói.

laporta so messi ra di anh 1

Tương lai của Messi vẫn chưa rõ ràng. Ảnh: FC Barcelona.

Laporta cũng có mối quan hệ không tốt với người kế nhiệm. Ông từng lên tiếng chỉ trích ông Bartomeu khi chứng kiến Barca vung quá nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng mà bỏ quên những tài năng ở lò La Masia.

"Ông Bartomeu đang nằm trong sự điều khiển của người Qatar và sẽ phá hủy lò đào tạo La Masia", ông Laporta nói.

Mới nhất, ông cũng phản đối phát biểu của Bartomeu về việc cựu tiền vệ Xavi Hernandez sẽ trở về dẫn dắt Barca.

"Nếu tôi là Xavi, tôi sẽ không trở lại với tình hình như thế này. Đội bóng đang thuộc quyền kiểm soát của Bartomeu. Tôi đang lo lắng về tình hình tài chính của câu lạc bộ", ông Laporta chia sẻ. Ngoài ra, ông cũng cho biết mình sẵn sàng trở lại tranh cử chức chủ tịch Barca ở nhiệm kỳ mới.

Hồi tháng 2, truyền thông Tây Ban Nha đưa tin ông Bartomeu thuê công ty có tên I3 Ventures bôi nhọ những cầu thủ có sức ảnh hưởng tại Barca như Lionel Messi và Gerard Pique. Mục đích chính của đương kim chủ tịch Barca là nâng tầm ảnh hưởng của mình tại đội bóng.

Những vấn đề nội bộ khiến nhiều HLV danh tiếng từ chối dẫn dắt Barca sau khi ông Ernesto Valverde bị sa thải. Thậm chí, các cựu cầu thủ "Los Blaugrana" như Ronald Koeman hay Xavi Hernandez cũng không muốn ngồi vào chiếc ghế nóng. Ban lãnh đạo Barca buộc phải ký hợp đồng với một HLV kém danh tiếng là Quique Setien.

Từ đó, Barca cũng bộc lộ nhiều vấn đề trên sân cỏ. Họ thi đấu thiếu thuyết phục và để Real Madrid vượt mặt trong cuộc đua đến danh hiệu La Liga. Nếu không thể giành chức vô địch Champions League, HLV Setien nhiều khả năng bị sa thải.

HLV Barca bất đồng quan điểm với Suarez Trước trận gặp Osasuna ở vòng 37 La Liga, HLV Quique Setien phản bác quan điểm của Luis Suarez, sau khi cậu học trò "giương cờ trắng" trong cuộc đua vô địch với Real Madrid.

Cựu sao Barca gửi lời khuyên cho bóng đá Việt Nam và Thái Lan

Cựu tiền đạo Luis Garcia đánh giá cao sự phát triển của bóng đá ở Việt Nam và Thái Lan, nhưng điều đó vẫn chưa đủ để giúp lứa cầu thủ tài năng ở đây xuất ngoại thành công.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm