Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu cầu thủ PSG qua đời sau 39 năm hôn mê

Bi kịch cuối cùng cũng kết thúc với Jean-Pierre Adams sau gần bốn thập kỷ dính liền với giường bệnh.

Trang chủ của PSG xác nhận hậu vệ từng gắn bó với CLB này trong giai đoạn 1977-1979 đã qua đời ở bệnh viện Đại học Nimes, hưởng thọ 73 tuổi.

Jean-Pierre Adams gắn liền với bi kịch kéo dài từ năm 1982. Khi đó, Adams 34 tuổi và dính chấn thương đứt dây chằng đầu gối. Hậu vệ này buộc phải phẫu thuật và thời gian tỉnh lại được dự tính là hai tiếng.

hau ve Phap qua doi anh 1

Cô vợ Bernadette luôn ở bên Adams từ biến cố vào năm 1982. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ mắc lỗi và khiến phế quản của Adams co thắt, kéo theo việc não không được cung cấp đầy đủ oxy. Điều này trực tiếp đẩy hậu vệ này vào trạng thái hôn mê sau cho tới khi qua đời hôm 6/9.

Trong suốt 39 năm rơi vào trạng thái hôn mê, cô vợ Bernadette vẫn luôn ở cạnh Adams. Chia sẻ với CNN trong cuộc phỏng vấn vào năm 2020, Bernadette chia sẻ: "Không ai quên gửi quà cho anh ấy, từ Giáng sinh cho đến ngày của cha". Bernadette cũng kể dù không tỉnh dậy, nhưng Adams vẫn có cảm xúc.

Vào giữa thập niên 90, bác sĩ và thực tập sinh trong ca mổ của Adams bị xét xử. Tòa án tuyên bố tù treo 1 tháng cho tất cả đồng thời phạt số tiền 815 USD.

Sinh thời, Jean-Pierre Adams từng được triệu tập lên ĐT Pháp và thi đấu 22 trận trong giai đoạn 1972-1976. Hậu vệ này được biết đến nhờ mối liên hệ ăn ý với huyền thoại của bóng đá Pháp Marius Tresor. Tuy nhiên, Adams không cùng ĐT Pháp dự World Cup hay Euro khi Les Bleus thất bại ở các chiến dịch vòng loại World Cup 1974 và Euro 1976.

Nhà vô địch Olympic sẵn sàng giúp Griezmann Matheus Cunha, trung phong người Brazil mới được Atletico mua về với giá 30 triệu euro, tuyên bố sẵn sàng giúp Antoine Griezmann khi tiền đạo người Pháp tái ngộ đội bóng cũ.

Martial giải cứu tuyển Pháp

Anthony Martial ghi bàn đầu tiên cho "Les Bleus" sau 5 năm trong một trận đấu mà HLV Didier Deschamps và học trò tiếp tục gây thất vọng.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm