Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu cầu thủ Hà Lan chỉ trích Rice

Rafael Van der Vaart, cựu tiền vệ của tuyển Hà Lan, có phát ngôn đáng chú ý về màn trình diễn của Declan Rice trong trận chung kết EURO 2024 hôm 15/7.

Highlights Euro 2024: Tây Ban Nha 2-1 Anh Rạng sáng 15/7 (giờ Hà Nội), Tây Ban Nha xuất sắc đả bại Anh 2-1 để lên ngôi vô địch Euro 2024.

Van der Vaart chia sẻ: “Cậu ấy thu hồi bóng chỉ để chuyền về cho John Stone. Thật vô dụng. Nếu Rice thực sự đáng giá 100 triệu euro, cậu ấy phải biết đường phát triển bóng lên".

Phát ngôn của cựu tiền vệ Real Madrid nhận được sự đồng tình của một số CĐV. “Rice có thể làm tốt hơn”, một người bình luận.

Người khác lại cho rằng: “Rice bị đánh giá quá cao so với khả năng".

Tuy nhiên, đa phần ý kiến lại phản bác quan điểm của Van der Vaart. “Này, anh từng là cầu thủ của Spurs, nói về cầu thủ Arsenal không thể công bằng được", một tài khoản chỉ ra.

Một số khác công kích ngược cựu cầu thủ Tottenham: “Đừng nghĩ anh đá được ở Real Madrid là anh hơn Rice nhé". Có người lại nhắc lại chuyện cũ: “Tôi chỉ thực sự biết anh qua lùm xùm với Ibrahimovic thôi đấy, đừng tự cao thế".

Trong trận thua 1-2 của “Tam sư" trước Tây Ban Nha, Declan Rice được Sofascore chấm 6.8 điểm. Đây là số điểm thấp nhất anh nhận được trong 6 trận ở EURO 2024. Tuy nhiên, chỉ có Jordan Pickford với 7.4 điểm và Jude Bellingham với 7.7 điểm là có điểm số cao hơn tiền vệ của Arsenal.

Màn trình diễn của cầu thủ 25 tuổi vẫn được nhiều người đánh giá cao tại giải đấu trên đất Đức. Tuy nhiên, như vậy là chưa đủ để Rice cùng các đồng đội lên ngôi tại Euro.

Người chỉ trích Rice, Van der Vaart, là cựu tiền vệ từng khoác áo những đội bóng lớn như Ajax Amsterdam, Tottenham hay Real Madrid. Tuy nhiên, anh được nhắc đến nhiều vì mối quan hệ bất hoà của anh với Zlatan Ibrahimovic khi cả hai cùng thi đấu cho Ajax.

Declan Rice gọi HLV Slovakia là 'tên hói'

Tiền vệ của tuyển Anh cãi nhau với HLV đối thủ sau trận Anh thắng Slovakia 2-1 tại vòng 16 đội EURO rạng sáng 1/7.

Cuốn “The Italian Job” do cố danh thủ Gianluca Vialli viết chung với nhà báo nổi tiếng Gabriele Marcotti mang tới độc giả góc nhìn khác biệt về bóng đá Italy, nơi cuộc chơi được coi như đánh trận.

Trần Lan

Bình luận

Bạn có thể quan tâm