Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu cầu thủ Chelsea: 'Chẳng ai hứng thú với chiếc ghế mà Sarri để lại'

Theo cựu cầu thủ Mario Melchiot, sự hà tiện tới kỳ lạ của Chủ tịch Roman Abramovich có thể là rào cản lớn trong quá trình tìm kiếm người thay thế HLV Maurizio Sarri.

Thất bại trước Everton càng khiến chiếc ghế của HLV Maurizio Sarri lung lay dữ dội. Với nhiều CĐV The Blues, họ thậm chí bắt đầu đếm ngày xa Sarri.

Tuy nhiên, theo cựu danh thủ Mario Melchiot, Chelsea sẽ khó khăn để tìm kiếm người thay thế Sarri nếu sa thải vị HLV này. Nguyên nhân chính là sự khắt khe tới kỳ lạ trong khâu chuyển nhượng của Chủ tịch Roman Abramovich thời gian gần đây. 

Maurizio Sarri anh 1
CĐV Chelsea đang đếm ngược từng giờ để chứng kiến Sarri rời sân Stamford Bridge. Ảnh: Reuters.

"Họ không có sự lựa chọn, và đó chính là mấu chốt của vấn đề. Nếu sa thải Sarri, tôi e rằng khó có HLV nào hứng thú với vị trí này, bởi ông ta thừa hiểu mình chẳng có quyền làm gì để xoay chuyển đội bóng", cựu cầu thủ người Hà Lan chia sẻ trên Express Sport.

"Nếu bạn cần một HLV mới, và người đó lại không được phép mang về những cái tên chất lượng cho đội hình, ông ta sẽ chẳng hứng thú với chiếc ghế mà Sarri để lại", Melchiot cho biết thêm. 

Trước khi trải qua chuỗi trận tệ hại cùng Chelsea, HLV Sarri đã có màn chào sân không tồi tại Premier League. Và với cựu danh thủ này, đây là điều đáng ngạc nhiên nếu so sánh tương quan lực lượng của Chelsea với các đội bóng khác. 

"Không được mua sắm thỏa thích, ông ta đành cam chịu làm việc với những gì mình có trong tay. Thực tế, Sarri khởi đầu khá tốt, và tôi thực sự ngạc nhiên với điều này. Tuy vậy, sau đó, đội bóng lại tụt dốc thảm hại, đúng như những gì tôi lo lắng", cựu cầu thủ Chelsea dành lời khen cho HLV Sarri.

Sau thất bại 0-2 trước Everton vào tối qua, Chelsea đã tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 3 điểm kém hơn đội xếp thứ 4 là Arsenal.

Xét về lịch thi đấu, đây chắc chắn là bất lợi lớn với The Blues trong cuộc đua top 4 bởi từ giờ tới cuối mùa giải, trong khi "Pháo thủ" chỉ phải gặp những đối thủ dễ thở, thì thầy trò HLV Sarri sẽ đối đầu những đội bóng hết sức khó nhằn như Liverpool, Man United, West Ham hay Leicester City. 

Maurizio Sarri anh 2
Bảng xếp hạng Premier League. Đồ họa: Tiểu Long. 
HLV Sarri muốn gắn bó lâu dài với Chelsea Vị chiến lược gia người Italy khẳng định ông tới Chelsea để hướng tới mục tiêu lâu dài, bất chấp thành tích nghèo nàn của đội chủ sân Stamford Bridge thời gian gần đây.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm