Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu sao Liverpool: 'Chelsea cầm nhiều bóng để làm gì?'

Bình luận trên kênh Sky Sports sau trận thua của Chelsea tối 17/3, Graeme Souness đặt câu hỏi thầy trò HLV Maurizio Sarri cầm bóng nhiều để làm gì khi không thể kết liễu đối thủ.

Ở chuyến làm khách đến sân Goodison Park của Everton, Chelsea áp đảo chủ nhà ở mọi thông số. Cụ thể, “The Blues” có 36 tình huống chạm bóng ở vòng 16,5 m của Everton, tung tổng cộng 665 đường chuyền và kiểm soát bóng 67%. Dẫu vậy, Chelsea vẫn thất thủ với tỷ số 0-2.

Chuyên gia Souness bình luận trên Sky Sports: “Về những con số thống kê, Chelsea hoàn toàn áp đảo Everton. Họ tấn công đa dạng từ 5 hướng nhằm đè bẹp đối thủ. Chelsea sở hữu gấp đôi Everton mọi thứ, ngoại trừ tỷ số cuối cùng”.

‘Chelsea vo hai du cam bong vuot troi doi thu’ anh 1
Chelsea thua đau trên sân của Everton.

Cựu tiền vệ của Liverpool tiếp lời: “Chelsea kiểm soát bóng quá nhiều. Những số liệu khiến nhiều người tưởng thầy trò HLV Sarri chơi rất hay trước đối thủ. Sự thật là khi Eden Hazard bị khóa chặt, Chelsea không có phương án ghi bàn. Hazard dù hay đến đâu cũng không thể gánh nhiệm vụ tỏa sáng mỗi tuần. Cậu ấy cần sự hỗ trợ”.

Trước khi sẩy chân ở Goodison Park, Chelsea trải qua chuỗi trận khá ấn tượng kể từ thất bại tại chung kết cúp Liên đoàn Anh. Thầy trò HLV Sarri thắng Tottenham 2-0, Fulham 2-1, hòa Wolverhampton 1-1. Ở hai trận thuộc vòng 16 đội Europa League 2018/18 trước Dinamo Kyiv, Chelsea lần lượt thắng 3-0 và 5-0.

Với việc để thua Everton, Chelsea mới chỉ có 57 điểm và chôn chân ở vị trí thứ 6. Khoảng cách giữa Chelsea và đội xếp thứ tư (Arsenal) chỉ là 3 điểm, song tinh thần của HLV Sarri và các học trò đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trên mạng xã hội, CĐV Chelsea tiếp tục chỉ trích vị chiến lược gia người Italy.

‘Chelsea vo hai du cam bong vuot troi doi thu’ anh 2
Trận thua khiến Chelsea bất lợi trong cuộc đua top 4.

Sau trận thua thất vọng trước Everton, toàn đội Chelsea có hai tuần nghỉ ngơi để nhường chỗ cho loạt trận quốc tế. Đây là cơ hội tốt để HLV Sarri chấn chỉnh lực lượng trước khi bước vào chặng quyết định của mùa giải. Ở thời điểm này, Chelsea có hai mục tiêu cụ thể để hướng tới là lọt top 4 Premier League 2018/19 và vô địch Europa League.

Trong trường hợp vô địch Europa League, Chelsea hiển nhiên có vé dự Champions League mùa sau. Dẫu vậy, thầy trò HLV Sarri vẫn còn nhiều cửa ải cần vượt qua.

‘Chelsea vo hai du cam bong vuot troi doi thu’ anh 3
Thầy trò HLV Sarri tự kìm chân mình trên BXH. Ảnh: Wikipedia.
Đội bóng nào tiêu nhiều tiền nhất trong 27 năm qua? Tính từ mùa 1991/92, các CLB châu Âu đã bước vào cuộc chiến kim tiền trên thị trường chuyển nhượng. Kẻ chiến thắng vào năm 2019 là CLB đã chi tới 1,34 tỷ bảng.

Thua Everton, Chelsea tụt lại trong cuộc đua Top 4 Premier League

Trong trận đấu diễn ra lúc 23h30 ngày 17/3, Chelsea đã để thua Everton 0-2 tại Goodison Park và bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với Top 4.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm