Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu cầu thủ Barca gợi ý chiêu mộ Firmino thay vì Lautaro Martinez

Tiền đạo Bojan Krkic đánh giá kỹ năng của Roberto Firmino sẽ phù hợp và giúp cầu này dễ thích nghi với lối chơi tại Barca hơn trường hợp của Lautaro Martinez.

Phân tích về lối chơi của Inter Milan trên tờ Sport, cựu tiền đạo Barca Bojan Krkic cho biết: "Inter thường không chủ động chơi bóng, và điều này khiến tôi nghĩ Lautaro Martinez, người rất phù hợp lối chơi này, không phải lựa chọn tự nhiên tại Barca. Việc chiêu mộ anh ấy có thể sẽ là sự xấu hổ với đội bóng".

"Nếu cho một cái tên, tôi sẽ gợi ý Roberto Firmino, cầu thủ có khả năng liên kết, xuất hiện nhiều và có tính cơ động cao", Bojan Krkic nhận định.

Firmino anh 1

Lối đá của Firmino được Bojan đánh giá phù hợp với Barca hơn Lautaro Martinez. Ảnh: Getty Images.

Nếu chiêu mộ Lautaro, Barca sẽ phải cân nhắc sử dụng cầu thủ này một cách hợp lý, bởi chân sút người Argentina chỉ chơi được duy nhất tiền đạo, vị trí đang được đảm nhiệm bởi Luis Suarez. Trong khi đó, Firmino với sự đa năng của mình có thể chơi ở bất cứ vị trí nào trên hàng công.

"Tôi không phủ nhận việc đội bóng nên chiêu mộ Lautaro, nhưng hồ sơ của cậu ấy nên được phân tích kỹ càng. Như những gì xảy ra với Antoine Griezmann, đội bóng chiêu mộ tiền đạo, yêu cầu cậu ấy chơi dạt cánh và rồi lại phàn nàn rằng điều này không mang lại hiệu quả", Bojan cảnh báo đội bóng cũ.

"Điều này không được phép lặp lại, bởi tiền đạo là tiền đạo. Đó là thói quen tự nhiên và sẽ là sự phí phạm nếu đưa họ chơi ở vị trí khác. Nếu Barca cần một số 9, hãy ký hợp đồng nhưng hãy sử dụng Lautaro một cách thực sự", cầu thủ này cho biết thêm.

Lautaro gia nhập Inter từ Racing Club năm 2018 và sớm giành suất đá chính trong đội hình đội bóng thành Milan. Mùa này, tiền đạo người Argentina đã có 16 bàn thắng sau 31 lần ra sân và cùng Romelu Lukaku tạo thành cặp tiền đạo lợi hại của Inter.

Trong khi đó, Firmino cũng đang là tiền đạo số một tại Liverpool. Cầu thủ người Brazil mới ghi 11 bàn ở mùa giải này, nhưng kỹ năng của anh tỏ ra toàn diện và thích ứng được với nhiều lối chơi, vị trí hơn so với Lautaro.

Lautaro Martinez - mục tiêu của Barca từng gãy mũi ở Việt Nam Ba năm trước, Lautaro Martinez đá chính ở trận U20 Argentina gặp U22 Việt Nam. Anh hiện là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Barcelona.

Cựu chủ tịch Inter muốn Messi thay thế Martinez

Cựu chủ tịch Massimo Moratti tin rằng Inter có thể thương thảo với Barca để trao đổi Lautaro Martinez lấy Lionel Messi.

PSG phá đám Barca trong vụ Lautaro Martinez

Gã nhà giàu nước Pháp đã nhập cuộc đua giành chữ ký của Lautaro Martinez trong kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm