Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu chủ tịch Inter muốn Messi thay thế Martinez

Cựu chủ tịch Massimo Moratti tin rằng Inter có thể thương thảo với Barca để trao đổi Lautaro Martinez lấy Lionel Messi.

"Nếu Messi đến đây thì thật tuyệt vời", cựu chủ tịch Moratti chia sẻ với Gazzetta dello Sport. "Nếu việc sở hữu Messi là không thể, tôi muốn Paulo Dybala thay thế vị trí của Lautaro Martinez".

Trong cuộc phỏng vấn hồi tháng 4, cựu chủ tịch Moratti từng tuyên bố rằng Inter có đủ nguồn lực để chiêu mộ Messi. Lý do mà ông đưa ra là siêu sao người Argentina chỉ còn một năm hợp đồng với Barca.

"Martinez là cầu thủ chất lượng và luôn thận trọng với mọi quyết định trong sự nghiệp. Như tôi từng nói trước đây, Martinez chưa đạt đến đẳng cấp của Messi", cựu chủ tịch của Inter chia sẻ với Radio Rai. "Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu Inter có đổi Martinez lấy Messi hay không. Nếu làm được như vậy thì họ sẽ sở hữu nhân tố chất lượng hơn hẳn".

Messi,  Lionel Messi,  Lautaro Martinez,  Martinez anh 1

Inter được cho là vẫn chưa từ bỏ giấc mơ sở hữu Lionel Messi. Ảnh: Getty.

Cựu chủ tịch Moratti cũng đưa ra quan điểm: "Tôi không nghĩ rằng việc sở hữu Messi là một giấc mơ khó thành hiện thực, ngay cả trước khi chúng ta lâm vào đại dịch này thì Inter vẫn có cơ hội chiêu mộ cậu ấy. Nên nhớ, hợp đồng giữa Messi và Barca sắp bước vào năm cuối".

Tương lai của Messi là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm trong thời gian gần đây. Hợp đồng hiện tại của siêu sao người Argentina với Barca sẽ hết hạn vào tháng 6/2021. Tuy nhiên, anh vẫn chưa đồng ý ký hợp đồng mới với đội chủ sân Camp Nou.

Ở mùa giải 2019/20, Messi ghi 24 bàn thắng và có 16 kiến tạo sau 31 lần ra sân trên mọi đấu trường. Tính riêng ở La Liga, anh ghi 19 bàn và có 12 kiến tạo sau 22 trận. Thành tích này giúp anh dẫn đầu cuộc đua "Vua phá lưới" và "Vua kiến tạo" của giải đấu.

Trong khi đó, Martinez ưu tiên gia nhập Barca hơn bất kỳ CLB nào khác. Anh cũng thông báo với BLĐ Inter rằng chỉ muốn chuyển đến đội chủ sân Camp Nou. Ngoài ra, anh còn bày tỏ mong muốn được thi đấu cùng Messi, người đồng đội trên tuyển Argentina.

Ở mùa giải năm nay, Martinez đã ghi 16 bàn thắng và có 4 kiến tạo cho Inter sau 31 lần ra sân trên mọi đấu trường. Tính riêng ở Serie A, anh ghi 11 bàn trong 22 trận đấu.

Messi và thói quen đảo người, đánh lừa đối phương Lionel Messi thường xuyên tạo ra động tác giả nhờ khả năng thay đổi trọng tâm cực nhanh. Ngôi sao của Barca và tuyển Argentina còn đủ bình tĩnh để làm điều này trước các thủ môn.

Xavi: 'Messi sẽ tham dự World Cup 2022'

Huyền thoại của Barcelona nhận định Lionel Messi vẫn còn đủ khả năng để tiếp tục thi đấu đỉnh cao đến năm 39 tuổi.

Messi và Ronaldo giải nghệ, bóng đá sẽ ra sao?

Một thế giới bóng đá hậu kỷ nguyên Messi và Ronaldo sẽ rất khác, với những dấu hỏi về sự kế thừa và tầm ảnh hưởng sau khi 2 siêu sao hàng đầu giải nghệ.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm