Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xavi: 'Messi sẽ tham dự World Cup 2022'

Huyền thoại của Barcelona nhận định Lionel Messi vẫn còn đủ khả năng để tiếp tục thi đấu đỉnh cao đến năm 39 tuổi.

"Messi còn 5-7 năm chơi bóng đỉnh cao nữa", Xavi trả lời Samuel Eto'o trong cuộc trò chuyện trên mạng xã hội. "Cậu ấy chăm sóc cơ thể tốt và có thể thi đấu đến năm 39 tuổi. Tôi chắc chắn cậu ấy sẽ có mặt tại Qatar dự World Cup 2022. Huấn luyện Messi là nhiệm vụ lớn, chúng ta đang nói về cầu thủ hay nhất mọi thời đại".

Messi sẽ bước sang tuổi 33 vào tháng 6. Trong sự nghiệp, siêu sao người Argentina đã tham dự 4 vòng chung kết World Cup từ 2006 đến 2018. Nếu góp mặt ở World Cup 2022, anh sẽ san bằng kỷ lục của Antonio Carbajal, Rafael Marquez (Mexico), Lothar Matthaus (Đức) và Gianluigi Buffon (Italy).

Messi,  Leo Messi,  Lionel Messi,  Barca anh 1

Messi sẽ bước vào tuổi 35 nếu tham dự World Cup 2022 cùng ĐT Argentina. Ảnh: Getty.

Bên cạnh đó, Xavi cũng giải thích về quyết định từ chối trở lại dẫn dắt Barca đồng thời mong muốn Neymar trở lại Barca.

"Tháng 1 không phải là thời điểm thích hợp. Tôi đã có cuộc trò chuyện với Eric Abidal (giám đốc thể thao) và Oscar Grau (giám đốc điều hành) và đã nhận được lời đề nghị", Xavi tiết lộ. "Tuy nhiên, tôi cần tích lũy kinh nghiệm. Dẫn dắt Barcelona là giấc mơ, và tôi muốn làm điều đó".

Xavi khẳng định: "Về khả năng, không nghi ngờ gì việc Neymar nằm trong nhóm 3-5 cầu thủ hay nhất thế giới. Cậu ấy luôn biết cách tạo ra khác biệt. Tôi mong cậu ấy trở lại Barca. Nếu chiêu mộ thành công Neymar, Barca sẽ có cú hích lớn về tinh thần".

Tương lai của Messi là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm trong thời gian gần đây. Hợp đồng hiện tại của siêu sao người Argentina với Barca sẽ hết hạn vào tháng 6/2021. Tuy nhiên, anh vẫn chưa đồng ý ký hợp đồng mới với đội chủ sân Camp Nou.

Mùa giải 2019/20, Messi ghi 24 bàn thắng và có 16 kiến tạo sau 31 lần ra sân trên mọi đấu trường. Tính riêng ở La Liga, anh ghi 19 bàn và có 12 kiến tạo sau 22 trận. Thành tích này giúp anh dẫn đầu cuộc đua "Vua phá lưới" và "Vua kiến tạo" của giải đấu.

Lionel Messi: 'Neymar không thể chờ quay lại Barcelona' Sau trận Dortmund và PSG tại Champions League, Neymar có mâu thuẫn với đội bóng Pháp. Trong bài phỏng vấn mới đây, Messi cho biết Neymar muốn trở lại Barcelona.

'Messi sẽ gắn bó với Barca trừ khi có thảm họa'

Tiền đạo Sergio Aguero khẳng định Lionel Messi vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với Barcelona cho dù bất cứ chuyện gì xảy ra.

'Chưa vô địch World Cup, Messi vẫn sống dưới cái bóng Maradona'

HLV Arsene Wenger cho rằng Lionel Messi phải có được thành công cùng đội tuyển Argentina nếu muốn sánh ngang tiền bối Diego Maradona.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm