Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu binh Mỹ lĩnh án 210 năm tù vì xâm hại tình dục trẻ em Campuchia

Cựu binh Mỹ bị kết án 210 năm tù giam vì đánh thuốc mê, hiếp dâm, xâm hại tình dục trẻ em trong thời gian sống ở Campuchia.

Michael Joseph Pepe, năm nay 68 tuổi, là một cựu binh thủy quân lục chiến Mỹ. Hôm 14/2, người này bị tòa án California kết án 210 năm tù giam vì các tội danh đánh thuốc mê, hiếp dâm, lạm dụng tình dục trẻ em, theo South China Morning Post.

Các hành vi tội phạm được Pepe thực hiện khi người này đến Campuchia năm 2005.

"Những gì người này đã làm với các trẻ em gái là sự tra tấn, một bản án cho phép Pepe ra tù sẽ là điều không thể chấp nhận", thẩm phán liên bang Dale S. Fischer nói.

cuu binh my lam dung tinh duc tre em anh 1

Cựu binh Mỹ Michael Joseph Pepe bị bắt tại Campuchia năm 2006. Ảnh: AFP.

Bồi thẩm đoàn bắt đầu nghe lời khai của các nạn nhân từ tháng 8/2021. Một số nạn nhân chỉ mới 9 tuổi khi trở thành con mồi của Pepe, công tố viên cho biết.

Tất cả nạn nhân khẳng định đã bị Pepe lạm dụng tình dục, nhiều người nói tên này đã trói, đánh thuốc mê, đánh đập và hãm hiếp họ. Nhiều bằng chứng được đưa ra trước tòa, trong đó có ảnh Pepe hành hạ các nạn nhân.

Trước khi bị bắt, Pepe là giáo viên tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia. Tên này thuê gái mại dâm dụ dỗ trẻ em trong các năm 2005-2006.

Cảnh sát Campuchia bắt đầu điều tra Pepe sau khi một trong các nạn nhân trình báo nhà chức trách. Cảnh sát Mỹ sau đó cũng tham gia cuộc điều tra.

Pepe bị bắt tại Campuchia năm 2006, trước khi bị di lý về Mỹ. Người này bị nhà chức trách Mỹ truy tố năm 2007. Tháng 5/2008, bồi thẩm đoàn kết tội Pepe với 7 tội danh nghiêm trọng.

Thế nhưng, bản án dành cho Pepe bị "treo" suốt một thời gian dài do điều tra viên chính của vụ việc bị phát hiện có quan hệ tình ái với phiên dịch viên của các nhân chứng, có thể ảnh hưởng tới mức độ trung thực của lời khai.

Năm 2014, Pepe bị kết án 210 năm tù giam tại nhà tù liên bang. Nhưng tới năm 2018, tòa phúc thẩm bác bỏ bản án ban đầu, buộc nhà chức trách khởi động lại quá trình tố tụng.

Nhà tù Mỹ thả nhầm tội phạm hiếp dâm bị kết án chung thân

Các nhà chức trách ở Georgia, Mỹ, đang truy tìm một kẻ hiếp dâm và lạm dụng trẻ em bị kết án nhưng đã được thả tự do vì nhầm lẫn.

Cảnh sát Anh xem xét cáo buộc xâm hại tình dục của Hoàng tử Andrew

Cảnh sát trưởng London Cressida Dick ngày 12/8 cho biết lực lượng điều tra Anh sẽ xem xét lại các cáo buộc lạm dụng tình dục chống lại Hoàng tử Andrew, theo AFP.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm