Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cứu 5 người thoát đám cháy trong đêm ở TP.HCM

Phòng PC07 điều động 12 xe và 69 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa và cứu thoát 5 người trong gia đình.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: PC07.

Thông tin ban đầu, lúc 23h44 phút ngày 9/6, Phòng PC07 nhận được tin báo cháy nhà dân tại VP10 đường Bắc Hải, Phường 15, Quận 10.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng PC07 đã điều động 12 xe và 69 cán bộ chiến sĩ thuộc Quận 10, Quận 11 và Khu vực 1 - PC07 đến hiện trường triển khai công tác dập lửa, cứu hộ.

Đến 0h30 phút ngày 10/6, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Lực lượng chức năng đã cứu được 5 người trong đó có một bé 3 tháng tuổi ra ngoài an toàn qua lối thoát nạn khẩn cấp thứ hai và không để cháy lan sang các nhà dân xung quanh.

Theo PC07, căn nhà xảy ra vụ cháy có kết cấu 1 trệt, 2 lầu và 1 sân thượng. Đặc biệt, căn nhà có lối thoát nạn khẩn cấp thứ hai và chủ hộ đã được Công an Quận 10 tuyên truyền huấn luyện phòng cháy chữa cháy.

Hôm qua, TP.HCM cũng xảy ra vụ cháy nhà trọ khiến một phụ nữ tử vong.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 4h ngày 9/6, người dân phát hiện cháy phòng trọ ở hẻm 357 Tân Hòa Đông (phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân).

Người dân tìm cách dập lửa, đồng thời hỗ trợ những người sống trong dãy trọ thoát ra ngoài.

Đám cháy được dập tắt sau đó. Vụ hoả hoạn khiến một người tử vong, một người bị bỏng trong lúc tham gia chữa cháy.

Theo người dân, người phụ nữ tử vong này đã có chồng, thuê phòng trọ sống tại đây chừng hai năm. Trước đó người này có mâu thuẫn, to tiếng với một số người xung quanh.

'Người hùng' giải cứu nạn nhân vụ cháy nhà trọ 3 tầng tại Hà Nội Không có thiệt hại về người trong vụ cháy nhà trọ 3 tầng tại Phú Lương (quận Hà Đông, Hà Nội) sáng 30/5 khi xuất hiện người hùng dũng cảm cõng người từ tầng cao.

Xe máy cháy ngùn ngụt giữa trời mưa ở Hà Nội

Xe máy Air Blade do người đàn ông điều khiển đang đi trên đường phố Hà Nội thì bốc cháy ngùn ngụt dưới trời mưa nặng hạt.

Ôtô cháy khi đang chạy trên đường nội đô ở TP.HCM

Ôtô tải loại nhỏ đang chạy trên đường Phạm Văn Đồng bất ngờ cháy lớn khiến tài xế bung cửa thoát ra ngoài gây náo loạn cửa ngõ TP.HCM.

Cháy phòng trọ ở TP.HCM sau tiếng nổ lớn, một phụ nữ tử vong

Một căn trong dãy phòng trọ tại phường Bình Trị Đông, Bình Tân (TP.HCM) bốc cháy lúc 4h. Khi đám cháy được khống chế, lực lượng chức năng phát hiện bên trong có một phụ nữ tử vong.

Sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

https://vtcnews.vn/cuu-5-nguoi-thoat-dam-chay-trong-dem-o-tp-hcm-ar876110.html

Hoàng Thọ/VTC News

Bạn có thể quan tâm