Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Curcumin hướng đích - bước tiến mới trong khoa học điều chế

Curcumin hướng đích thế hệ mới là bước tiến lớn của các nhà khoa học, giải quyết nhiều hạn chế của nano curcumin thường, giúp hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, trào ngược.

Theo các nghiên cứu khoa học, tinh chất nghệ vàng curcumin là hoạt chất chiết xuất từ nghệ vàng, có nhiều tác dụng sinh học quý như hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, tá tràng, viêm khớp, viêm gan, ung thư, làm đẹp da, phục hồi sức khỏe phụ nữ sau sinh… Tuy nhiên, trên thực tế, sử dụng curcumin chiết xuất từ củ nghệ lại không mang đến hiệu quả cao.

Nguyên nhân đến từ curcumin không tập trung tác dụng vào một vị trí mà được phân bổ đến nhiều vị trí khác nhau trong cơ thể. Mặt khác, curcumin lại có nhược điểm là độ tan kém (3,12mg/l, tương đương 0,0003%) làm cho sinh khả dụng thấp (gần như không hấp thu); không ổn định ở pH ruột, chuyển hóa và thải trừ nhanh, phân bố hạn chế tại mô.

Để giải quyết các nhược điểm nói trên của curcumin, các nhà khoa học đã ứng dụng công nghệ hướng đích thành công vào curcumin, tạo ra bước tiến mới trong việc hỗ trợ bệnh lý viêm loét dạ dày trong của ngành y dược học Việt Nam. Việc nghiên cứu ứng dụng thành công công nghệ hướng đích vào curcumin giúp cho curcumin hướng đích giải quyết được 2 vấn đề lớn là sinh khả dụng và độ đặc hiệu trên bệnh lý viêm loét dạ dày.

SCurma Fizzy anh 1
Theo nghiên cứu của Phòng Thí nghiệm trọng điểm Quốc gia Công nghệ Enzym và Protein, curcumin hướng đích có khả năng tập trung tấn công mạnh với tế bào viêm (mạnh hơn 70 lần) so với nano curcumin.

Curcumin hướng đích kích thước siêu nhỏ, ứng dụng công nghệ hướng đích dựa trên nguyên lý: Trên bề mặt các tế bào viêm loét vùng dạ dày, tá tràng có nhiều thụ thể folate “háu” axit folic, chúng sẽ hút axit folic về phía mình. Tận dụng tính chất này, axit folic được gắn lên trên bề mặt các hạt curcumin kích thước siêu nhỏ nhằm giúp curcumin chỉ tìm đến các tế bào viêm loét ở dạ dày, tá tràng thông qua “sức hút” của các thụ thể folate.

Phân tử curcumin hướng đích không chỉ giúp hoạt chất đi qua thành niêm mạc ruột dễ dàng và hấp thu vào máu, mà còn giúp tập trung curcumin tới các tế bào viêm, tế bào ung thư nhiều hơn hàng nghìn lần, tăng tác dụng và hiệu quả.

Tại hội thảo “Báo cáo tính an toàn và hiệu quả của công nghệ hướng đích trong bệnh viêm loét dạ dày, trào ngược” do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức ngày 31/5, các nhà khoa học của Phòng Thí nghiệm trọng điểm Quốc gia Công nghệ Enzym và Protein (Klept) cho biết curcumin hướng đích tập trung tấn công tế bào viêm mạnh gấp 70 lần so với nano curcumin.

SCurma Fizzy anh 2
Hội thảo khoa học “Báo cáo tính hiệu quả và an toàn của công nghệ hướng đích ứng dụng trong bệnh viêm loét dạ dày”.

Cũng tại hội thảo, các báo cáo cũng chứng minh việc sử dụng axit folic làm chất dẫn đường không gây độc hại cho cơ thể, do axit folic được liên kết với polymer trong vật liệu dẫn đường và không có dược tính. Khi tiến hành đo hàm lượng axit folic trong máu theo thời gian cũng không phát hiện thấy. Do đó, axit folic trong curcumin hướng đích chỉ có tác dụng dẫn đường, không có tác dụng dược lý.

Ngoài ra, tiến hành đánh giá độc tính cấp của sản phẩm cũng thấy dù ở liều rất cao, sản phẩm vẫn không gây độc và tổn thương các bộ phận. Vì vậy, người tiêu dùng có thể yên tâm sử dụng curcumin hướng đích trong thời gian dài.

Hiện nay, công nghệ curcumin hướng đích được chuyển giao cho Công ty Cổ phần Elepharma, đưa vào thương mại hóa với sản phẩm Sủi SCurma Fizzy, được hàng trăm nghìn người viêm loét dạ dày, trào ngược trong và ngoài nước sử dụng và mang lại hiệu quả cao.

SCurma Fizzy anh 3
SCurma Fizzy là viên sủi nghệ curcumin hướng đích.

SCurma Fizzy ứng dụng công nghệ hướng đích, ưu tiên hỗ trợ chống oxy hóa, hỗ trợ phòng ngừa bệnh tật; hỗ trợ giảm các triệu chứng của viêm loét dạ dày, tá tràng; hỗ trợ nhanh liền sẹo, làm đẹp da, tốt cho phụ nữ sau sinh.

Sản phẩm được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà và được phân phối bởi Công ty Cổ phần Elepharma - số 10, ngõ 118/8/1 đường Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Website: scurmafizzy.com; Hotline tư vấn (miễn phí): 18006091.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm