Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cướp ngân hàng ở Brazil, tiền rơi vãi khắp đường phố

Băng cướp có vũ trang rải tiền trên đường trốn chạy sự truy đuổi của cảnh sát sau vụ cướp ngân hàng ở thành phố Criciuma, miền Nam Brazil ngày 30/11.

Khoảng 30 người tham gia vào vụ cướp ngân hàng táo tợn ở thành phố Criciuma, bang Santa Catarina, miền Nam Brazil vào đêm 30/11. Cuộc đấu súng giữa cảnh sát và nhóm tội phạm kéo dài hơn 2 tiếng, Reuters đưa tin.

Nhóm tội phạm sử dụng 10 ôtô chặn các lối đi chính nhằm cản trở lực lượng cảnh sát đến hiện trường. Chúng dùng chất nổ phá két ngân hàng, chất tiền lên xe rồi tẩu thoát.

Cuop ngan hang o Brazil anh 1

Một chiếc xe bị cháy ở hiện trường. Ảnh: Reuters.

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy một nhóm người bắn súng tự động trên phố. Cuộc đấu súng khiến 2 người bị thương, bao gồm một cảnh sát.

Nhóm tội phạm rải tiền trong quá trình chạy trốn. Nhiều người ùa ra đường nhặt tiền, tạo nên cảnh tượng hỗn loạn.

Cảnh sát cho biết 4 người đã bị bắt sau khi cuộc truy đuổi kết thúc. Nhà chức trách địa phương xác định số tiền trị giá 810.000 reais (khoảng 152.000 USD) bị cướp khỏi ngân hàng.

Cuop ngan hang o Brazil anh 2

Rất nhiều người dân đổ xô ra đường nhặt tiền khi nhóm tội phạm rải chúng trên mặt đường.

Brazil là quốc gia có lịch sử lâu đời về các vụ cướp ngân hàng. Các tổ chức tín dụng ở đất nước này phải vật lộn với làn sóng cướp bóc và bạo lực những năm gần đây. Tội phạm ngày càng thành thạo trong việc sử dụng chất nổ để phá két sắt, cướp tiền mặt.

Tài xế Uber bị giết chết vì hủy cuốc của mẹ mafia ở Brazil

Bốn tài xế Uber vừa bị sát hại dã man tại khu ổ chuột ở Brazil rất có thể do bị trùm tội phạm ra lệnh xử để trả thù vì mẹ hắn bị hủy một cuốc taxi. Cảnh sát đang điều tra vụ việc.

Cảnh sát truy đuổi tội phạm, 9 người ăn tiệc chết oan ở Brazil

Chín người đã bị giẫm đạp đến chết hôm 1/12 sau khi hai nghi phạm nổ súng và bị cảnh sát Brazil truy đuổi xâm nhập bữa tiệc với khoảng 5.000 người, theo tuyên bố của cảnh sát.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm