Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuốn sách của Tổng bí thư thu hút độc giả cố đô Huế

Bất chấp nắng nóng, hàng nghìn lượt người dân, du khách đã đến tham quan các gian trưng bày tại Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ hai diễn ra tại TP Huế.

Hoi sach o Hue anh 1

Trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai từ 21/4, Ban tổ chức đã dựng các gian hàng trưng bày và triển lãm hàng chục nghìn cuốn sách về lịch sử, văn hóa để phục phụ người dân và du khách.

Hoi sach o Hue anh 2

Sự kiện diễn ra tại Bảo tàng lịch sử Thừa Thiên - Huế, kéo dài đến hết ngày 25/4, với sự tham gia của hơn 30 đơn vị xuất bản, phát hành trong cả nước.

Hoi sach o Hue anh 3

Gây ấn tượng với người dân và đông đảo du khách là gian hàng trưng bày các cuốn sách về lịch sử Đảng qua các thời kỳ. Đại diện Nhà Xuất bản chính trị quốc gia sự thật cho biết trong ngày hôm nay đã có hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và người dân đến tham quan.

Hoi sach o Hue anh 4

Nhà Xuất bản chính trị quốc gia Sự thật giới thiệu cuốn sách Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đến với bạn đọc cố đô Huế.

Hoi sach o Hue anh 5

“Thành phố Huế là nơi đã đào tạo ra bao nhiêu nhân tài, Ngày Sách tổ chức ở đây là quá tuyệt vời. Những sự kiện như thế này có thể lan tỏa văn hóa đọc tới lớp trẻ, đặc biệt là các cháu nhỏ", bà Xuân Lan, một giáo viên hưu trí tại Thừa Thiên - Huế chia sẻ.

Hoi sach o Hue anh 6

Tự nhận là người đam mê đọc sách, Ngọc Lan (sinh viên) cho biết rất ấn tượng với Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai được tổ chức tại vùng đất cố đô. Nữ sinh viên này nói đây là dịp khơi niềm đam mê đọc sách cho thế hệ trẻ. "Ngoài các cuốn sách về văn hóa, ẩm thực thì em thấy có nhiều cuốn sách về lịch sử Đảng, Nhà nước ta. Em mong những cuốn sách này được lan tỏa nhiều hơn nữa trong mọi tầng lớp nhân dân, nhất là các bạn trẻ", Lan tâm sự.

Hoi sach o Hue anh 7

Sau khi tham quan, nhiều bạn trẻ đã mua sách về đọc và tặng người thân. Đại diện các đơn vị phát hành cho biết dịp này họ giảm giá bán từ 20%-30%, để tạo điều kiện cho người dân và du khách sở hữu những cuốn sách hay.

Hoi sach o Hue anh 8

Dịp này, Ban tổ chức cũng giới thiệu hàng chục cuốn sách tập hợp các tác phẩm đoạt giải Búa liềm vàng.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Từ ngày 21/4, Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Sẵn sàng cho Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ hai tại Thừa Thiên - Huế

Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai sẽ diễn ra chiều 21/4, tại Bảo tàng lịch sử Thừa Thiên - Huế. Công tác chuẩn bị đã hoàn tất.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm