Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuốn sách ảnh trị giá 22.000 USD về nhà nguyện Sistine

“The Sistine Chapel” là bộ sách hoành tráng, mang đến cho người đọc cái nhìn toàn cảnh về nhà nguyện Sistine với ảnh có độ phân giải cao và trung thực màu tới 99%.

Việc tận mắt nhìn ngắm ​nhà nguyện Sistine, một kiệt tác của Michelangelo, có thể là trải nghiệm đáng mơ ước. Nhưng quy mô lớn, không gian vô cùng rộng và với đông đảo du khách luôn tập trung ở đây khiến bạn khó có thể đến gần và có được một không gian riêng tư với tác phẩm nghệ thuật danh giá này.

Muốn mang đến cho du khách những trải nghiệm như vậy, cuốn The Sistine Chapel truyền tải toàn bộ không gian thiêng liêng này dưới dạng sách ảnh.

270 nghin buc anh ve Sistine anh 1

Bộ sách gồm 3 tập (nặng hơn 34 kg), ra mắt với số lượng giới hạn và vô cùng sang trọng. Ảnh: Callaway Arts & Entertainment.

Tác giả đã mất 5 năm hoàn thành cuốn sách, cùng sự hợp tác giữa Bảo tàng Vatican, Nhà xuất bản nghệ thuật Scripta Maneant (Italy) và Nhà xuất bản, thiết kế nổi tiếng quốc tế Callaway Arts & Entertainment.

Nicholas Callaway, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Callaway Arts & Entertainment, nói: “Nhà nguyện Sistine là một trong những tác phẩm nghệ thuật phương Tây mà cả thế giới nghĩ rằng đều biết. Thực tế, chúng ta không biết vì không thể nhìn thấy, vì nó ở độ cao 60 feet (khoảng 18 m). Khi bạn đến tham quan, tất nhiên, đó là một trải nghiệm tuyệt vời, nhưng bạn bị vướng bởi 20.000-25.000 người khác mỗi ngày và bạn không thể chụp ảnh. Vì vậy, đó không phải trải nghiệm đi thăm lý tưởng”.

270 nghin buc anh ve Sistine anh 2

Bộ sách là một kỳ công của đội ngũ thực hiện. Ảnh: Callaway Arts & Entertainment.

Sử dụng tính năng chụp ảnh gigapixel hiện đại, Callaway Arts & Entertainment và các cộng sự cố gắng thay đổi trải nghiệm của du khách bằng cách chụp từng cm của nhà nguyện Sistine, sau đó tái hiện ở kích thước thực.

Callaway nói: “Đó là một sự tiết lộ. Bạn có thể nhìn thấy nhà nguyện Sistine theo cách mà không ai có".

Đó là lý do cho kích thước khổng lồ của cuốn sách, gồm 270.000 bức ảnh với kích thước 1:1, thể hiện một góc nhìn chân thực.

Việc hoàn thiện bộ sách không phải là điều dễ dàng. Một nhóm các nhiếp ảnh gia đã làm việc tại nhà nguyện trong 67 đêm liên tục để thu thập 270 bức hình kỹ thuật số, sau đó ghép chúng lại với nhau và chỉnh sửa màu sắc chân thực nhất với các bức bích họa gốc. Tất cả làm nên tính chính xác và sống động của bộ sách 822 trang.

Về mức giá cao ngất ngưởng của bộ sách này, 22.000 USD, bên cạnh công nghệ hiện đại, cần nhiều nhân lực, còn có yếu tố độc quyền.

Chỉ có 1.999 bộ trên toàn thế giới, trong đó chỉ có 600 bộ bằng tiếng Anh. Và một khi được bán hết, chúng sẽ không bao giờ được tái bản.

Sách ảnh về các biểu tượng văn hoá nổi tiếng thế kỷ 20

Cuốn "Face to Face” là bộ sưu tập đặc sắc các bức ảnh hậu trường của nhiều nhà văn, nhà thơ, nghệ sĩ, kiến ​​trúc sư, diễn viên, đạo diễn, nhạc sĩ và các nhân vật xã hội nổi tiếng.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm