Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuối năm nhận thưởng Tết, chi tiêu sao cho hợp lý?

Ngoài việc trả nợ, biếu bố mẹ…, việc dành một khoản thưởng Tết để gửi tiết kiệm ở những ngân hàng uy tín và nhiều ưu đãi cũng là cách giúp số tiền đó “sinh sôi”.

Cuối năm là thời điểm dân văn phòng rôm rả bàn chuyện thưởng Tết. Nếu vấn đề thưởng Tết được bao nhiêu là thứ khiến mọi người trông ngóng, háo hức thì bài toán chi tiêu thưởng Tết thế nào lại là điều khiến nhà nhà trăn trở.

Thưởng Tết cầm về một cục, nhưng chi tiêu sao cho hợp lý để khoản tiền đó không tan biến hết sau những ngày đầu năm mà vẫn “sinh sôi” thì không phải ai cũng biết.

Trả các khoản nợ

Một trong những lý do nhiều người không thể tiết kiệm được tiền là họ phải trả không ít lãi suất hàng tháng cho những khoản vay ngắn hạn ở ngân hàng, ví dụ như vay tiêu dùng, hay thẻ tín dụng.

Do đó, thưởng Tết là dịp bạn trả bớt hoặc thậm chí trả hết những khoản nợ đó, để khởi đầu một năm mới suôn sẻ cũng như dọn đường cho các mục đích tiết kiệm trong tương lai.

Tri ân cha mẹ

Không có hành động nào ý nghĩa hơn việc trích một khoản từ thưởng Tết để mua quà tặng cha mẹ. Dù bạn đang sống xa cha mẹ hay ở cùng với gia đình, việc quan tâm đến đấng sinh thành của mình luôn luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu.

BIDV anh 1

Tặng quà tri ân cha mẹ là cách khiến tiền thưởng Tết của bạn trở nên ý nghĩa.

Vào những dịp cuối năm, ngoài tình cảm và sự quan tâm, việc dành một khoản tiền thưởng Tết để gửi về cho gia đình hoặc mua những món quà ý nghĩa tặng cho cha mẹ là cách bày tỏ tình cảm, lòng tri ân đối với cha mẹ tốt nhất. Món quà đó đôi khi có thể trở thành tài sản tích lũy để dành cho cha mẹ khi về già.

Gửi tiết kiệm

Nếu hai cách chi tiêu trên mang nhiều ý nghĩa về mặt tinh thần, thì việc trích tiền thưởng Tết để gửi tiết kiệm mang lại giá trị về mặt vật chất nhất. Gửi tiết kiệm khiến khoản tiền thưởng không những không mất đi, mà còn “sinh sôi” nhiều hơn theo cấp số nhân.

Đặc biệt, khi chọn gửi tiết kiệm ở những ngân hàng uy tín như BIDV, ngoài việc nhận lãi suất hàng tháng, bạn còn có cơ hội nhận nhiều ưu đãi. Cụ thể, trong dịp cuối năm với chương trình “Tết xanh”, ngân hàng này triển khai hai chương trình khuyến mại cho người gửi tiết kiệm.

Nếu chương trình “Khách hàng mới, ưu đãi mới đợt 2” tặng cho khách hàng mới gửi tiết kiệm từ 10/12/2019 đến 31/3/2020 quà tặng tiền mặt với số tiền gửi tối thiểu chỉ từ 10 triệu đồng; thì chương trình “Gửi tiết kiệm xanh, cuộc sống trong lành” lại dành cho tất cả khách hàng gửi tiết kiệm từ 9/12/2019 đến 9/3/2020, với hai cơ hội quay số với tổng giá trị giải thưởng trên 18 tỷ đồng: Xe ôtô Ford EcoSport 689 triệu đồng, xe máy Honda PCX Hybrid 150 gần 90 triệu đồng, xe đạp thể thao địa hình Asama mountaineer hơn 3 triệu đồng…

Là chương trình khuyến mại lớn nhất năm với tổng giá trị 42 tỷ đồng, “Tết xanh” của BIDV không chỉ ưu đãi cho những ai gửi tiết kiệm, mà những khách hàng vay vốn, đăng ký dịch vụ BIDV e-Banking và gói sản phẩm, nhận kiều hối hay thậm chí giao dịch tại quầy cũng đều có cơ hội nhận quà từ ngân hàng.

BIDV anh 2

Gửi tiết kiệm dịp cuối năm là cách giúp thưởng Tết của bạn “sinh sôi”.

Khách hàng vay trung dài hạn nhu cầu nhà ở, sản xuất kinh doanh, mua ôtô, tiêu dùng đảm bảo bằng bất động sản đều được nhận ngay đến 500.000 đồng bằng thẻ quà tặng VinID hoặc tiền mặt tùy theo giá trị hợp đồng tín dụng từ nay đến 22/1 hoặc đến khi hết quà tặng. Chương trình áp dụng đồng thời với các gói vay lãi suất ưu đãi.

Bên cạnh đó, khi mua mới/tái tục bảo hiểm từ nay đến 1/5, người vay thỏa mãn các điều kiện sẽ được nhận quà tặng là thẻ điện thoại trị giá đến 500.000 đồng (tùy theo mức phí tham gia bảo hiểm).

Đăng ký dịch vụ BIDV e-Banking và thực hiện giao dịch tối thiểu 10.000 đồng trên BIDV SmartBanking, bạn sẽ nhận được các lượt chơi SmartHunting tương ứng và được tự tay bắn bóng, khám phá nhiều giải thưởng giá trị trong mỗi “rương châu báu”: 3 giải trị giá 100 triệu đồng/giải, 100 giải trị giá 5 triệu đồng/giải, 70.000 giải trị giá 10.000 đồng/giải. Đặc biệt, trong ngày 25/1, khách hàng chơi BIDV SmartHunting có cơ hội trúng thêm 3 giải trị giá 50 triệu đồng/giải (1 giải/ngày). Khách hàng chuyển tiền khác chủ tài khoản từ 10 triệu đồng trở lên sẽ được nhận 5 lượt chơi.

Ngoài ra, từ 1/1, khách hàng đăng ký BIDV SmartBanking được cộng thêm 10.000 điểm tích lũy (áp dụng với 40.000 khách hàng đầu tiên) và có thể dùng điểm để đổi quà, ưu đãi trong chương trình BIDV Reward đến từ hàng trăm thương hiệu: VinID, CGV, Grab, Alley, Golden Gate Group, Canifa… Những ai đăng ký mới gói tài khoản sinh viên, nhận lương, doanh nhân và B-FREE cũng sẽ có cơ hội nhận ưu đãi miễn phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống, miễn phí quản lý tài khoản.

Còn các khách hàng nhận tiền kiều hối qua kênh ngân hàng (Swift) và các kênh đối tác (Western Union, Koronal Pay, BIDC), sẽ có cơ hội rinh quà tặng tiền mặt trị giá đến 100.000 đồng/giao dịch khi nhận tiền quốc tế từ 200 USD quy đổi và ưu đãi tỷ giá (tối thiểu từ 1.000 USD quy đổi) khi bán ngoại tệ tại ngân hàng.

Nếu chưa thể thực hiện bất cứ hoạt động tài chính nào như ở trên, thì việc đơn giản như giao dịch tại quầy BIDV trong thời gian từ 13/1 đến 17/1 cũng sẽ giúp bạn được được tặng bộ hũ thủy tinh đựng mứt sang trọng cho Tết thêm đủ đầy.

Tết đang tới rất gần, đừng bỏ qua cơ hội chi tiêu thưởng Tết hợp lý, để Tết năm sau lại càng sung túc và trọn vẹn hơn năm nay.

BIDV vinh dự là ngân hàng đầu tiên và duy nhất nhận giải thưởng Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 5 năm liên tiếp 2015, 2016, 2017, 2018 và 2019 do tạp chí The Asian Banker bình chọn; giải thưởng Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu Việt Nam 4 năm liên tiếp 2016, 2017, 2018 và 2019 do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Tổ chức dữ liệu quốc tế (IDG) bình chọn.

Nhằm tri ân khách hàng đã đồng hành cùng BIDV trong suốt năm vừa qua, ngân hàng triển khai chương trình khuyến mại tổng thể sản phẩm dịch vụ “Tết xanh” với tổng giá trị quà tặng trên 42 tỷ đồng. Độc giả xem chi tiết về chương trình khuyến mại tại đây.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm