Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuối năm nay, iPhone sẽ bắt kịp tính năng mà Android có từ 5 năm trước

Mặc dù những chiếc iPhone mới đều được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại, có một đặc điểm mà iPhone bị nhiều đối thủ Android bỏ xa.

Có thể bạn không để ý, nhưng những chiếc iPhone từ thế hệ iPhone 8 trở đi đều có khả năng sạc nhanh. Dù vậy, vấn đề là Apple không tặng kèm cho người dùng những phụ kiện cần thiết để sạc nhanh. Điều đó có thể thay đổi ở thế hệ iPhone 2019.

Đến nay, Apple vẫn chỉ để cục sạc công suất 5 W trong hộp iPhone. Bạn có lẽ đã quá quen với cục sạc này, khi nó đã đi kèm với iPhone nhiều năm liền. Ở thế hệ từ iPhone 8, Apple bổ sung tính năng sạc nhanh, nhưng bạn sẽ mua thêm nhiều phụ kiện.

iphone ban kem cuc sac nhanh anh 1
Để có tính năng sạc nhanh như smartphone Android, người dùng iPhone phải bỏ ra từ 1 triệu đồng mua phụ kiện. Ảnh: Apple.

Để có thể sạc nhanh, bạn cần một cục sạc có đầu ra là cổng USB-C, công suất từ 18 W đến 87 W, cùng với đó là một cọng dây chuyển đổi từ cổng USB-C sang Lightning. Cả 2 phụ kiện này đều có giá khá cao. Tại Việt Nam, giá bán tham khảo cho cục sạc nhanh 18 W là 990.000 đồng, còn dây cáp USB-C sang Lightning là 590.000 đồng.

Tin mừng với người dùng iPhone là từ cuối năm nay, bạn có thể tiết kiệm khoản tiền này. Theo trang tin Mac Otakara, Apple sẽ bán kèm cục sạc nhanh USB-C và cáp USB-C sang Lightning trong hộp của iPhone 2019.

Sự khác biệt của sạc nhanh là tốc độ sạc có thể nhanh gấp đôi. Trong thử nghiệm của Gizmodo với các loại sạc nhanh có công suất từ 12 W, sau 1 giờ chiếc iPhone 8 có thể sạc được tới gần 60% pin. Nếu sử dụng cục sạc 5 W tiêu chuẩn, con số này chỉ là 30%.

iphone ban kem cuc sac nhanh anh 2
Với sạc nhanh, iPhone nạp đầy pin nhanh gần gấp đôi so với sạc tiêu chuẩn. Ảnh: Gizmodo.

Sạc nhanh là tính năng smartphone Android đã tích hợp từ năm 2014. Chuẩn sạc nhanh thông dụng nhất trên Android là Qualcomm QuickCharge, được tích hợp trên các smartphone Android sử dụng nền tảng của Qualcomm. Ngoài ra, các hãng khác cũng phát triển chuẩn sạc của riêng mình như Samsung Fast Charge, Huawei Super Charge hay Oppo VOOC.

Nhờ các công nghệ sạc nhanh này, những chiếc điện thoại Android có thể sạc được đầy pin chỉ trong chưa đầy 1 giờ, như trường hợp của chiếc Huawei P30 Pro. Đáng nói là tất cả các máy Android cao cấp đều được bán kèm cục sạc nhanh, do vậy người dùng không cần phải bỏ tiền ra mua cục sạc hay dây sạc như với trường hợp của iPhone.

Bên trong đại bản doanh chuyên sản xuất kính cường lực cho iPhone Với công nghệ hiện đại, sản xuất hoàn toàn bằng robot, công ty này đã cho ra đời những tấm kính Gorilla Glass chất lượng nhất thế giới.

Chán Windows lần đầu thử dùng MacBook, tôi được và mất gì?

Sau gần 20 năm chỉ sử dụng các máy tính hệ điều hành Windows, tôi chuyển sang MacBook để thay đổi, nhưng đó không phải trải nghiệm hoàn hảo như tôi mong đợi.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm