Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc vùng dậy của cựu vương tại PMPL VN S3?

Hai nhà cựu vô địch Box Gaming và V Gaming sẽ phải nỗ lực để có thể giành vé tiến ra khu vực Đông Nam Á qua vòng VN Finals sắp diễn ra.

Nhà vô địch vòng Pro League của PMPL VN S3- Inifinity IQ sẽ là đại diện đầu tiên của Việt Nam dự vòng SEA Finals. Song hai chiếc vé còn lại vẫn đang chờ quyết định qua vòng VN Finals. Với 2 cựu vương Box Gaming và V Gaming, đây sẽ là cơ hội cuối cùng để họ vực dậy sau vòng Pro League đầy thất vọng.

Dù về đích thứ 3 với 294 điểm và tạo ra kỷ lục với 16 điểm hạ gục tại round thi đấu áp chót Super Weekend tuần ba, Bensu và các đồng đội vẫn không thể vượt qua những thế lực quá mạnh mẽ mang tên FFQ hay Infinity IQ.

PUBG Mobile anh 1

Sở hữu đội hình toàn sao nhưng Box Gaming thể hiện phong độ thất vọng. Ảnh: PUBG Mobile Esport Việt Nam.

Lối bắn của V Gaming vẫn giữ được sự tỉnh táo dưới sự chỉ đạo của đội trưởng Bensu, song dường như việc đánh giá thấp các đối thủ mới như FFQ hay Infinity IQ khiến V Gaming không thể vượt qua 2 đối thủ bất ngờ này ở những giây phút thi đấu quyết định.

Mùa trước, V Gaming đã nghiên cứu cực kỹ lối bắn của Box Gaming và vượt qua đại kình địch. Song mùa này, cả hai cựu vương của PUBG Mobile Việt Nam dường như mắc kẹt trong những toan tính của chính mình.

Box Gaming để lại thất vọng lớn khi chỉ về đích thứ 5 ở vòng Weekdays và thứ 8 ở vòng Super Weekend ở tuần thi đấu thứ 3. Chung cuộc tại vòng Pro League, Box Gaming về đích thứ 6, bất chấp việc sở hữu đội hình có thể coi là mạnh nhất giải.

Break - MVP thế giới và Soaz - MVP PMPL VN S2 đều thuộc biên chế của Box Gaming. Thế nhưng, việc sở hữu quá nhiều ngôi sao lại khiến cựu vương PMPL mùa đầu tiên thi đấu không gắn kết. Trên thực tế, Box Gaming đã khởi đầu PMPL VN S3 đầy ấn tượng khi giành Top 1 ở Weekdays tuần đầu tiên với 169 điểm cùng 2 lần "ăn cơm gà".

Song phong độ kém ở giai đoạn Super Weekend khiến cựu vương PMPL liên tục tụt lại trước đối thủ. Louis và đồng đội phải xem lại chiến lược của mình nếu muốn tiến xa tại vòng Finals.

Ngoài Infinity IQ, Box Gaming hay V Gaming, FFQ cũng là đội tuyển xứng đáng được kỳ vọng tại vòng VN Finals. Dù công bố đội hình đúng 1 ngày trước khi PMPL VN S3 khởi tranh, FFQ khiến tất cả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Ở Super Weekend tuần thứ hai, "Phượng hoàng" FFQ đạt tới con số 143 điểm, vượt xa cả Infinity IQ để thăng tiến vũ bão trên bảng xếp hạng.

Điểm mạnh nhất của FFQ là sức trẻ. Cả 4 game thủ của FFQ đều chưa có tiếng tăm, song sự nhanh nhạy, khả năng đọc map thuần thục cùng lối bắn bùng nổ đã giúp đội tuyển này vươn mình. Ngôi sao của FFQ là Parajin. Thống kê chỉ ra game thủ của FFQ bắn hạ đối phương tới 47 lần ở các vòng Super Weekend, tạo ra 11.006 sát thương, chỉ kém hai game thủ của đội vô địch là Ferrari và Lamborghini.

PUBG Mobile anh 2

FFQ thể hiện trình độ tiến sát tới đội vô địch Inifinity IQ và cũng sẽ là ứng viên cho tấm vé đi SEA Finals. Ảnh: PUBG Mobile Esport.

V Gaming, Box Gaming và FFQ sẽ là 3 cái tên cạnh tranh gắt gao cho 2 chiếc vé dự vòng SEA Finals. Đây là giai đoạn mà họ không còn được phép mắc sai lầm. Box Gaming chắc chắn không muốn lần đầu lỡ vé tới vòng SEA Finals, còn V Gaming cũng không chấp nhận việc bị đẩy khỏi ngôi vương dễ dàng như tại vòng Pro League.

Giai đoạn Finals của PMPL VN S3 diễn ra từ ngày 16-18/4 hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn. Toàn bộ các trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ thống kênh của PUBG Mobile Esports Việt Nam.

Co hoi nao cho cuu vuong BOX Gaming? hinh anh

Cơ hội nào cho cựu vương BOX Gaming?

0

BOX Gaming đang tụt lại so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Họ cần bùng nổ ở Super Weekend để nuôi hy vọng vô địch PUBG Mobile Pro League (PMPL) Việt Nam mùa 3.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm