Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu an toàn giao thông

Cục CSGT phối hợp đối tác Nhật Bản tổ chức cuộc thi sáng tác khẩu hiệu "Doraemon với An toàn giao thông". Sự kiện nhằm xây dựng nền văn hoá giao thông văn minh, hiện đại, an toàn.

Ngày 9/1, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp Tập đoàn báo Mainichi (Nhật Bản) cùng một số doanh nghiệp đối tác tổ chức phát động cuộc thi sáng tác khẩu hiệu "Doraemon với An toàn giao thông" năm 2019-2020.

Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, cho biết sau 3 kỳ tổ chức, cuộc thi đã thể hiện tinh thần quan tâm của Đại sứ quán Nhật Bản và các cơ quan liên quan đối với tình hình an toàn giao thông ở Việt Nam.

Theo ông Bình, năm 2019 tình hình tai nạn giao thông trên cả nước đã giảm trên cả ba tiêu chí. Việc xây dựng kỹ năng an toàn giao thông trong đối tượng học sinh, sinh viên được xác định là nền tảng để duy trì an toàn giao thông.

Doraemon voi an toan giao thong anh 1

Thượng tá Nguyễn Quang Nhật thông tin về cuộc thi sáng tác khẩu hiệu ATGT năm 2019-2020. Ảnh: Hồng Quang.

Thượng tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng phòng Tuyên truyền, Cục CSGT, đánh giá cuộc thi sáng tác khẩu hiệu “Doraemon với An toàn giao thông” tại Việt Nam thu hút được sự quan tâm lớn của công chúng.

Ông cho biết kỳ đầu tiên triển khai có 24.257 khẩu hiệu dự thi, đến kỳ thứ 2 và 3 con số dự thi đã tăng lên hơn 100.000. "Các khẩu hiện thể hiện cái nhìn trong sáng của các em học sinh, góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông”, ông Nhật nói.

Năm nay, cuộc thi sáng tác khẩu hiệu "Doraemon với An toàn giao thông" được chia thành hai nhóm: Từ 6 đến 10 tuổi, với chủ đề “Đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe máy” và từ 11 tuổi trở lên với chủ đề “Hãy đội mũ bảo hiểm cho mình và cho người khác”.

Ông Fujita Hironobu, Giám đốc Dự án hợp tác quốc tế Tập đoàn báo Mainichi, cho biết ngay từ cuộc thi đầu tiên ban tổ chức đã đem hình ảnh chú mèo máy thân thiện vào cuộc thi. Đó là kinh nghiệm hơn 50 năm Nhật Bản phát động những cuộc thi an toàn giao thông.

"Khi triển khai ở Việt Nam chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ nhu cầu tác động đến đối tượng là trẻ em để quyết định đưa Doraemon đến các em nhỏ để tạo sự gần gũi thân thiện", ông Fujita Hironobu chia sẻ.

Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu ATGT năm nay được tổ chức từ ngày 9/1 đến hết ngày 16/3 dành cho người Việt Nam hoặc công dân nước ngoài cư trú ở Việt Nam. 20 câu khẩu hiệu được lựa chọn để trao giải thưởng 1 triệu đồng. Một khẩu hiệu xuất sắc được trao thưởng 2 triệu đồng.

Thông tin về chương trình tại các trang web antoangiaothong.com.vn hoặc csgt.vn.

Hồng Quang - Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm