Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc sống sau chuyển giới của những người sinh nhầm thân xác

Sau khi phẫu thuật để trở về với con người thật, nhiều người chuyển giới sống thoải mái vì được xã hội chấp nhận trong khi một số khác vẫn bị phân biệt đối xử.

1
Jenna Talackova tham dự cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Canada năm 2012. Ban đầu, cô không đủ tiêu chuẩn của đấu trường sắc đẹp này vì sinh ra không phải là nữ và đã phẫu thuật năm 19 tuổi. Tuy nhiên, sau đó, Donald Trump, ông chủ của cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ, đã chấp nhận các trường hợp thuộc giới tính thứ 3 như Talackova.
1
Diễn viên kiêm nhà hoạt động Laverne Cox, vốn là người chuyển giới, trên thảm đỏ của Tuần lễ thời trang New York, Mỹ, hồi tháng 2.
1
Diogo (giữa) cùng mẹ (phải) đọc tờ giấy đăng ký kết hôn bên cạnh bạn đời Gustavo trong lễ cưới ở Campinas, Brazil, tháng 3/2013. Hai người nằm trong số 16 cặp đôi cùng giới cưới tập thể ở Campinas sau khi bang Sao Paulo chấp nhận kết hôn đồng giới.
1
Renee Richards chụp hình tại nhà riêng ở New York hồi tháng 3. Người phụ nữ 80 tuổi từng là đàn ông, mang tên Richard Raskind. Năm 34 tuổi, Raskind chuyển giới và đổi tên. Renee chia sẻ, những gì bà phải chịu đựng trong những năm 70 của thế kỷ 20 khi sống nhầm thân xác thật khó khăn và mệt mỏi.
1
Carly Lehwald ngả đầu vào con trai Ben tại nhà riêng ở thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ, hồi tháng 5. Carly vốn là Charlie, cha của Ben, nhưng đã phẫu thuật thành nữ.
1
Anna Grodzka, nghị sĩ chuyển giới đầu tiên của Ba Lan, tham dự một cuộc họp tại Warsaw tháng 10/2011.
1
Các thành viên trong một gia đình chăm chú nhìn người phụ nữ thuộc giới tính thứ 3 trang điểm tại Tegucigalpa, Honduras, tháng 11/2010.
1
Lana Wachowski, nhà sản xuất kiêm đạo diễn, tại một sự kiện ở Hollywood, Mỹ, tháng 10/2012. Người phụ nữ này từng là nam giới với tên Larry Wachowski. Larry trở thành một trong những đạo diễn đầu tiên ở Hollywood công khai và tự tin với giới tính thật của mình.

Hành trình trở về thân xác thật của người chuyển giới

Sau khi phẫu thuật chuyển giới để trở về với thân xác thật, nhiều người thuộc giới tính thứ ba phải chịu đựng thái độ ghẻ lạnh, soi mói của dư luận.

Cuộc sống của dân gay và ‘hi-fi’ tại Trung Quốc

Zhao Xin vốn là trai đồng tính, sống tại tỉnh Giang Tây (Trung Quốc). Anh cho hay, hễ cứ đến công ty nào một thời gian là các đồng nghiệp lại hỏi về chuyện anh có bạn gái hay chưa.

Đông A

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm