Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc sống khốn khó của người dân Hy Lạp trong khủng hoảng

Bị ảnh hưởng nặng nề từ cuộc khủng hoảng nợ công của chính phủ, người dân Hy Lạp đang phải vật lộn hàng ngày để duy trì cuộc sống, trong thời buổi kinh tế khó khăn vì suy thoái.

Cuộc sống khốn khó của người dân Hy Lạp trong khủng hoảng

Bị ảnh hưởng nặng nề từ cuộc khủng hoảng nợ công của chính phủ, người dân Hy Lạp đang phải vật lộn hàng ngày để duy trì cuộc sống, trong thời buổi kinh tế khó khăn vì suy thoái.

>> Thủ đô Hy Lạp chìm trong bạo lực

Hy Lạp là nơi bùng phát của cuộc khủng hoảng nợ công châu Âu, vào đầu năm 2010, khi chi phí cho các khoản nợ của chính phủ liên tục tăng lên. Tiếp sau đó, cuộc khủng hoảng đã lan rộng sang Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Italy..., khiến thủ tướng Hy Lạp và Italy bị mất chức. Không những vậy, nó còn gây những tác động xấu đến nền kinh tế toàn cầu.

Dưới đây là những hình ảnh đặc tả cuộc sống khó khăn của người dân Hy Lạp, sau khi chịu ảnh hưởng nặng nề từ cuộc khủng hoảng nợ công:

Một người đàn ông ngồi uống cafe với dáng vẻ lộ rõ sự chán nản, phía sau là một bức tường được trang trí bằng một hình vẽ biểu thị sự bế tắc, tuyệt vọng. Ảnh chụp ở thị trấn Kalamatta, Messinia, Hy Lạp.
Natassa Papakonstantinou (43 tuổi) đang nhìn qua cửa kính trong căn hộ của cô ở Kifisia, ngoại ô Athens. Natassa bị mất việc từ tháng 8 năm ngoái, một công việc trong lĩnh vực viễn thông mà cô đã gắn bó suốt 12 năm. Cô không được trả tiền công trong thời gian làm việc 6 tháng cuối cùng, phải sống nhờ vào khoản tiết kiệm mà cô để dành được trước đó, cùng với 611 USD/tháng tiền viện trợ từ chính phủ. Vào tháng 8 tới, khi hết tiền tiết kiệm, cô sẽ phải rời căn hộ đang ở. Hiện hàng ngày cô vẫn đang tìm kiếm công việc phù hợp trên Internet nhưng chưa tìm được. Cô kể rằng, trước kia cô rất hay nghe nhạc, nhưng trong giai đoạn khó khăn này cô đã phải quên đi cả những sở thích của mình.
Dimitris Stamatakos (36 tuổi) đang ngồi trên mảnh đất anh thuê gần nhà ở làng Krokeae. Trước khủng hoảng, anh có thể kiếm sống bằng cách bán ô liu mà anh trồng được. Tuy nhiên, vào thời điểm khó khăn này, anh buộc phải làm thuê cho trang trại bên cạnh, cũng như làm đủ thứ việc để kiếm sống qua ngày.
Khung cảnh lôi thôi trong khu vườn của một ngôi nhà gần thị trấn Sparta, Peloponnese, Hy Lạp.
Một người dân khắc khổ xách túi rau quả đi qua mặt các cảnh sát, tại khu vực vừa xảy ra biểu tình ở Athens.
Người dân xếp hàng mua khoai tây ở thị trấn Katerini.
Một cửa hàng bán động vật cảnh vắng khách.
Irena (50 tuổi) là một công nhân vô gia cư. Bà đang ngồi hút thuốc trong công viên ở Athens, nơi ở hàng ngày của bà. Chồng bà Irena đã qua đời vào Giáng sinh năm ngoái, ngay cạnh chỗ bà đang ngồi.
Nông dân dắt cừu qua đường, ở gần thị trấn Sparta, Peloponnese.
Các thanh niên trẻ tuổi Hy Lạp ngồi suy tư bên ngoài một nhà thờ ở Athens. Kinh tế suy thoái khiến rất nhiều người trẻ ở nước này mất việc.
Nhà máy bỏ hoang ở Komotini.
Người đánh giày ngồi thu mình trong góc phố, trong một buổi chiều ế khách.
Xa xa, ngôi nhà có hai đứa trẻ đang đứng tựa cửa đợi bố mẹ đi làm về.

đỗ quyên

Theo Infonet.vn

đỗ quyên

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm