Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc sống hiện tại của Người đàn bà thép Margaret Thatcher

Cựu Thủ tướng Anh Margaret Thatcher, người được mệnh danh là "người đàn bà thép", dù rời xa chính trường đã lâu nhưng vẫn rất chịu khó theo dõi tin tức thế giới. Cuộc sống của bà giờ lặng lẽ, bình yên trong ngôi nhà ở Belgravia.

Cuộc sống hiện tại của Người đàn bà thép Margaret Thatcher

Cựu Thủ tướng Anh Margaret Thatcher, người được mệnh danh là "người đàn bà thép", dù rời xa chính trường đã lâu nhưng vẫn rất chịu khó theo dõi tin tức thế giới. Cuộc sống của bà giờ lặng lẽ, bình yên trong ngôi nhà ở Belgravia.

Mặc dù đã rời xa chính trường từ rất lâu, nhưng nhiều người vẫn nhận ra cựu Thủ tướng Thatcher, khi bà có một buổi dạo chơi, tắm ánh nắng mặt trời trong một khu công viên của London vào tuần trước. Đi cùng với bà là Kate, người ở bên chăm sóc cho bà suốt 10 năm qua. "Người đàn bà thép" một thời tỏ ra rất chăm chú và hào hứng xem mấy cậu nhóc đá bóng trong công viên.

Nữ chính khách nổi tiếng một thời, cựu Thủ tướng Anh Margaret Thatcher, giờ sống lặng lẽ, bình yên trong ngôi nhà của mình.

Margaret Thatcher sinh ngày 13/10/1925, xuất thân là một luật sư, một nhà hóa học có tài, sau này được biết đến với vai trò là một chính khách nổi tiếng. Bà giữ cương vị Thủ tướng Anh trong suốt 11 năm (1979 - 1990), trở thành người có nhiệm kỳ thủ tướng dài nhất trong lịch sử nước này kể từ năm 1827. Bà Thatcher được mệnh danh là Người đàn bà thép, được nhiều người dân Anh yêu mến nhưng cũng có nhiều phần tử chống đối.

Bà Thatcher được coi là một trong những chính trị gia quan trọng nhất của lịch sử chính trị đương đại. Trong danh sách bầu chọn của BBC năm 2002, Margaret Thatcher đứng ở vị trí thứ 16 trong danh sách 100 người Anh vĩ đại nhất mọi thời đại.

Thỉnh thoảng bà Thatcher lại vuốt ve chú chó cưng. Đây là lần hiếm hoi người ta nhìn thấy bà dạo chơi trong công viên.
Người ngồi giữa là Kate, người bạn kiêm y tá, đầu bếp chăm sóc cho bà.

Tinh thần người phụ nữ 87 tuổi vẫn rất tốt. Bà nói chuyện thân thiện với những người nhận ra bà trong công việc. Thỉnh thoảng bà lại vuốt ve chú chó đang tha thẩn quanh mình.

Người phụ nữ từng một thời nổi tiếng trên chính trường Thatcher mặc một chiếc áo choàng. Vẫn mái tóc ngắn giống như hồi bà còn đương nhiệm, nhưng giờ khác là mái tóc ấy trắng xóa như cước. Bà đi đôi giày bệt gót thay vì những đôi giày cao gót như ngày xưa. Người phụ nữ từng sống những ngày tháng chỉ ngủ 4 giờ/ngày thời gian gần đây phải đối mặt với nhiều cơn đột quỵ, nhưng đã may mắn qua khỏi.

Bà Thatcher hồi còn trẻ.

Giờ đây, khi đã rời xa chính trường, bà Thatcher dành hầu hết thời gian trong ngày của mình ở trong ngôi nhà tại Belgravia với Kate, y tá riêng kiêm đầu bếp, kiêm luôn cả người bạn thân thiết của bà Thatcher lúc cuối đời.

Một người khác nữa cũng có nhiệm vụ chăm sóc bà là cô y tá có tên Anne, đến từ Yorkshire. Cô Anne được thuê trong khoảng 6 tháng trở lại đây để giúp đỡ thêm cho bà. Cảnh sát cũng luôn thường trực bên cạnh để bảo vệ.

Đây là lần hiếm hoi cựu Thủ tướng Anh đi dạo trong công viên. Thỉnh thoảng bà ăn trưa tại Goring Hotel ở Belgravia, nơi Kate Middleton và gia đình cô ở trước khi làm đám cưới với Hoàng tử Anh William. Cách đây 2 tuần, bà vừa đến đây cùng với Mark Worthington, thư ký riêng trong suốt 20 năm. Còn lại, hầu hết thời gian trong ngày, bà đều ở nhà, ngồi trên chiếc ghế bành trong phòng hội họa, nghe nhạc cổ điển. Ngoài ra, bà đọc báo, xem tin tức trên TV, đọc một số email.

Thỉnh thoảng có một số người thân cận làm việc cùng thời đến thăm b,à nhưng con cháu thì rất ít khi xuất hiện. Bà có 2 người con là Mark và Carol. Mark thì ở Tây Ban Nha, còn Carol ở Thụy Sĩ. Mark đã có 2 người con, Michael 22 tuổi và Amanda 18 tuổi, trong cuộc hôn nhân đầu với Diane Burgdorf, nhưng các cháu cũng rất ít khi có dịp đến thăm bà, vì cả hai đang sống ở Texas (Mỹ).

Tuổi già nên bà Margaret Thatcher chỉ thích gặp gỡ với một nhóm bạn và những người thân thiết. Bà tránh việc gặp gỡ với đám đông. Một người bạn của bà cho hay, bà vẫn rất quan tâm đến những gì đang diễn ra trên thế giới, thường xuyên nghe tin tức và đọc báo. Được mời tới dự lễ kỷ niệm 30 năm chiến thắng Falklands vào tháng tới nhưng bà từ chối, vì muốn tránh sự ồn ào của chốn đông người.

đỗ quyên

Theo Infonet.vn

đỗ quyên

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm