Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc lật đổ lịch sử của Benfica trước PSG

Rạng sáng 3/11 (giờ Hà Nội), người hâm mộ được chứng kiến một trong những cuộc đua hấp dẫn nhất lịch sử vòng bảng Champions League.

Benfica thang 6-1 anh 1

Phút 69 của lượt trận cuối bảng H Champions League, PSG có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 trước Juventus. Lúc này, nhà vô địch Ligue 1 có cùng 14 điểm với Benfica nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số. Trong 20 phút cuối, Benfica phải ghi 4 bàn mới có thể san bằng hiệu số với đối thủ đến từ Ligue 1. Đây sẽ là chỉ số được xét đến sau khi hai đội sở hữu thành tích đối đầu ngang nhau.

Benfica thang 6-1 anh 2

Nhiệm vụ tưởng chừng bất khả thi nhưng đại diện Bồ Đào Nha đã làm được điều kỳ diệu là ghi 4 bàn, lần lượt ở phút 69, 73, 88 và 90+2. Tình huống Joao Mario xé lưới chủ nhà để ấn định tỷ số 6-1 cho Benfica cũng là khoảnh khắc khép lại trận đấu.

Benfica thang 6-1 anh 3

Cầu thủ Benfica vỡ òa sau khi biết tin đã vượt qua PSG. CLB chủ sân Ánh sáng có cùng điểm (14), thành tích đối đầu (2 hòa) và hiệu số (+9) với PSG nhưng vẫn vươn lên dẫn đầu bảng H nhờ có nhiều bàn thắng trên sân khách hơn (9 so với 6). "Bùng nổ", "Lịch sử", "Khó tin" là những từ BT Sports, CBC Sports dùng để miêu tả về cuộc lật đổ của thầy trò HLV Roger Schmidt.

Benfica thang 6-1 anh 4

Benfica có mùa giải thứ hai liên tiếp góp mặt ở vòng knock-out Champions League. Trước đó, CLB này từng trải qua 4 mùa từ 2017/18 đến 2020/21 không qua nổi vòng bảng.

Benfica thang 6-1 anh 5

Chiến công của Nicolas Otamendi cùng đồng đội càng trở nên đáng nhớ khi họ đã vượt qua một hành trình dài để đến được vòng 16 đội Champions League. Trước khi lật đổ đội bóng nhà giàu PSG, Benfica đã phải thi đấu từ vòng sơ loại thứ ba, sau đó là play-off mới chính thức góp mặt ở vòng bảng Champions League.

Benfica thang 6-1 anh 6

"Từ khi trận đấu còn chưa diễn ra, chúng tôi đã cảm thấy Benfica có thể vươn lên dẫn đầu bảng. Điều này hoàn toàn nằm trong tầm với. Vì vậy, tôi và đồng đội và đã nỗ lực để ghi nhiều bàn nhất có thể. Tôi rất vui vì Benfica đã có được điều mong muốn", Goncalo Ramos, tiền đạo của Benfica cho biết.

Benfica thang 6-1 anh 7

Messi cùng đồng đội mất ngôi đầu và có nguy cơ phải chạm trán Bayern Munich, Man City, Real Madrid, Chelsea ở ngay vòng loại trực tiếp đầu tiên của Champions League.

Benfica thang 6-1 anh 8
Benfica thang 6-1 anh 9
Benfica thang 6-1 anh 10

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Mbappe phá kỷ lục của Messi tại Champions League

Rạng sáng 3/11 (giờ Hà Nội), Mbappe vượt qua Messi để trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử chạm mốc 40 bàn tại giải đấu cúp số một châu Âu.

CLB 13 năm tuổi gây ấn tượng tại Champions League

Rạng sáng 3/11 (giờ Hà Nội), Leipzig chơi thăng hoa để đánh bại Shakhtar Donetsk 4-0, qua đó cùng Real Madrid dự vòng 16 đội.

8 CLB lớn rớt xuống Europa League 2022/23

8 đội bóng đứng thứ 3 ở mỗi bảng đấu tại Champions League sẽ chơi loạt trận play-off với các đối thủ đứng thứ 2 tại vòng bảng Europa League.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm