Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc hội ngộ của người cao nhất và thấp nhất thế giới

Hai người đàn ông đạt kỷ lục Guinness về chiều cao tỏ ra hào hứng khi họ gặp nhau ở Anh mặc dù mức chênh lệch chiều cao là 196 cm.

Hai người đàn ông cao nhất và thấp nhất thế giới hội ngộ tại thành phố London, Anh hôm 13/11. Ảnh: Daily Mirror

Sultan Kosen, người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ 31 tuổi với chiều cao 2,51 m, và Chandra Bahadur Dangi, công dân Nepal 74 tuổi với chiều cao 55 cm, đã cùng bay đến London, Anh để tham dự lễ kỷ niệm lần thứ 60 của Kỷ lục Thế giới Guinness, tờ Daily Mirror đưa tin ngày 13/11.

"Tôi rất muốn biết chiều cao của Chandra và đứng tới vị trí nào trên chân của tôi. Sau khi thấy ông ấy, tôi mới nhận ra người đàn ông đó nhỏ bé đến nhường nào", Kosen phát biểu. 

Mặc dù sự chênh lệch giữa hai người bằng chiều cao của cựu cầu thủ bóng rổ Mỹ, Michael Jordan, nhưng họ phát hiện họ có rất nhiều điểm chung. Người đàn ông cao nhất thế giới chia sẻ cuộc hội ngộ với Chandra là một điều kỳ diệu dù anh thừa nhận cúi người để chụp ảnh là việc khá khó khăn.

"Tôi yêu London và đã có cơ hội gặp ông Chandra tại thành phố tuyệt đẹp này. Mặc dù tôi cao còn ông ấy thấp nhưng chúng tôi đều phải cố gắng vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống. Khi tôi nhìn vào mắt của Chandra, tôi có thể cảm nhận ông là một người đàn ông tốt", Kosen cho hay.

Ban tổ chức cho biết hai người đã vượt qua 600.000 người trên toàn thế giới để giành Kỷ lục Guinness. Ông Chandra là người trưởng thành thấp nhất thế giới vào năm 2012.

"Tôi cảm thấy vui khi gặp người cao nhất thế giới. Trước đó tôi đã rất tò mò về người đối lập với tôi", ông Chandra thừa nhận. Gia đình cho biết ông chưa kết hôn và đang sống cùng anh, chị.

Bên cạnh danh hiệu người đàn ông cao nhất thế giới, Kosen cũng sở hữu kỷ lục bàn tay lớn nhất (với chiều dài 27,5 cm) và đôi chân lớn nhất (chiều dài 36,5 cm). Các bác sĩ khẳng định sự phát triển bất thường của anh là kết quả của việc một khối u ảnh hưởng tới tuyến yên.

Đinh Nhung

Bạn có thể quan tâm