Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

STORY

‘Cuộc hẹn đặc biệt của tôi và mẹ tại Đêm Sài Gòn’

Có nhiều cách để kể cha mẹ nghe về cuộc sống xa nhà, với Phan Ngọc Song Thư, cùng mẹ hòa mình vào không khí Đêm Sài Gòn ngay tại TP Mỹ Tho là trải nghiệm lần đầu và đáng nhớ.

Trung uong Doan anh 1

Tôi là Phan Ngọc Song Thư, sinh viên năm 3 của Đại học Mở TP.HCM. Do bận rộn với lịch học và thi, tôi ít có dịp về quê chuyện trò cùng mẹ. Dù thường xuyên gọi điện tâm sự với mẹ, tôi vẫn muốn cùng mẹ hòa mình vào không khí sôi động đặc trưng của TP.HCM.

Trung uong Doan anh 2

Nhân dịp được nghỉ học, tôi chạy xe máy về quê với dự định làm mẹ bất ngờ. Từ TP.HCM về đến TP Mỹ Tho khoảng 60 km, suốt quãng đường đó tôi luôn háo hức được trở về nhà gặp gia đình.

Trung uong Doan anh 3

Đúng như kế hoạch của tôi, mẹ rất bất ngờ và mừng rỡ chạy lại ôm tôi. Lần về quê này, tôi không báo trước cho mẹ bởi tôi muốn dành cho mẹ một món quà đặc biệt mà tôi tình cờ đọc được.

Trung uong Doan anh 4

Lần nào cũng vậy, việc đầu tiên mẹ làm khi tôi về đến nhà là ra vườn hái dừa, chặt lấy nước cho tôi uống đỡ khát sau quãng đường di chuyển từ TP.HCM về TP Mỹ Tho. Trái dừa ngọt mát giống như lời động viên của mẹ với cô con gái đi học xa nhà.

Trung uong Doan anh 5

Tôi dành thời gian ngồi trò chuyện với mẹ và kể cho mẹ nghe về cuộc sống, tình hình học tập của tôi trên TP.HCM. Đã nhiều lần tôi rủ mẹ lên TP.HCM chơi, nhưng mẹ bận công việc và phải lo nhà cửa ở quê nên chưa thể đi được. Do đó, tôi vẫn ấp ủ mong muốn cùng mẹ trải nghiệm TP.HCM về đêm ngay trên chính quê hương mình.

Trung uong Doan anh 6

May mắn thay, trước khi về nhà, tôi đã đọc được thông tin về sự kiện Đêm Sài Gòn do Bia Saigon và Tỉnh đoàn Tiền Giang tổ chức. Sự kiện này diễn ra ngay tại TP Mỹ Tho, rất tiện để tôi đưa mẹ đi trải nghiệm nhịp sống TP.HCM về đêm.

Trung uong Doan anh 7

Mẹ đồng ý ngay và rất hào hứng với đề nghị của tôi. Tôi cùng mẹ vào phòng chuẩn bị váy thật “xúng xính". Tôi cũng nói với mẹ không cần ăn tối ở nhà, tôi sẽ dẫn mẹ trải nghiệm những món ăn tại Đêm Sài Gòn.

Trung uong Doan anh 8

Tôi mất khoảng 20 phút để trang điểm và dặm thêm chút phấn cho mẹ. Tôi muốn mẹ thật xinh đẹp để cùng tôi đến sự kiện. Đây là lần đầu tiên mẹ con tôi cùng hòa chung bầu không khí đậm chất “Đêm Sài Gòn” ngay tại quê hương.

Trung uong Doan anh 9

Khoảng 18h, tôi và mẹ xuất phát đến chương trình Đêm Sài Gòn. Mẹ nói lâu rồi mẹ chưa đi chơi nên rất háo hức, đặc biệt khi tôi kể mẹ nghe về các hoạt động trong chương trình.

Trung uong Doan anh 10

Quãng đường từ nhà tôi đến nơi tổ chức sự kiện - công viên Tết Mậu Thân (TP Mỹ Tho), chỉ khoảng 10 km. Trên đường đi, tôi vẫn tiếp tục kể cho mẹ những điều thú vị của cuộc sống về đêm tại TP.HCM.

Trung uong Doan anh 11

Vừa đến với sự kiện Đêm Sài Gòn, ngay trước mắt tôi là khung cảnh náo nhiệt. Mọi người ăn uống, trò chuyện, các quầy đồ uống của Bia Saigon cũng tấp nập người. Mẹ khá bất ngờ khi biết rằng TP.HCM luôn sôi động như vậy khi đêm xuống.

Trung uong Doan anh 12

Tôi cùng mẹ tranh thủ chụp một bức hình lại backdrop của sự kiện. Ban tổ chức cũng có dịch vụ in ảnh tại sự kiện, tôi có một tấm hình lưu giữ kỷ niệm đặc biệt này với mẹ.

Trung uong Doan anh 13

Sau đó, tôi dẫn mẹ đi chọn món tại quầy đồ chiên. Cá viên chiên có lẽ là món mà sinh viên nào tại TP.HCM như tôi cũng đều rất thích. Vì vậy, tôi muốn cho mẹ thử những món này.

Trung uong Doan anh 14

Sau khi có những xiên cá viên nóng hổi, tôi và mẹ tìm được một chỗ ngồi ưng ý, sẵn sàng chờ những điều thú vị tại Đêm Sài Gòn chuẩn bị diễn ra.

Trung uong Doan anh 15

Mở màn sự kiện là tiết mục trình diễn sôi động của các ca sĩ, nhóm nhạc. Tôi ấn tượng với ca khúc “Sài Gòn đẹp lắm", đây là bài luôn có trong những dịp liên hoan, văn nghệ của trường tôi.

Trung uong Doan anh 16

Sau những trò chơi và ca nhạc sôi động, mọi người tại TP Mỹ Tho lại được chiêm ngưỡng màn ảo thuật đầy biến hóa.

Trung uong Doan anh 17

Tôi và mẹ không rời mắt khỏi những màn ảo thuật đầy thú vị và bất ngờ. Hồi nhỏ, tôi rất thích ảo thuật và có thể xem nó suốt ngày.

Trung uong Doan anh 18

Tôi rất vui khi được ảo thuật gia Trần Nguyên mời lên sân khấu để phối hợp trình diễn một tiết mục.


Trung uong Doan anh 19

Phần sôi động nhất của chương trình là màn bốc số trúng thưởng. MC cùng đại diện hãng Bia Saigon quay số bằng lồng xoay, khán giả may mắn sở hữu phiếu có số được nhận thưởng bằng tiền mặt.

Trung uong Doan anh 20

“Lô tô” - nét văn hóa đặc trưng của Sài thành - được tổ chức với phong cách mới, trẻ trung và rất hài hước.

Trung uong Doan anh 21

Tôi và mẹ cầm trên tay những vé lô tô và chăm chú theo dõi để dò các con số. Mẹ kể rằng trước đây rất thích nghe hát lô tô, nhưng nhiều năm nay đã không có thời gian để đi xem.

Trung uong Doan anh 22

Tại sự kiện, tôi thấy mọi người từ trẻ đến già tại quê hương tôi đều tận hưởng không khí sôi động, đầy sức sống của TP.HCM về đêm.

Trung uong Doan anh 23

Tôi và mẹ ngồi đến những phút cuối cùng của Đêm Sài Gòn, cả hai đều không rời mắt khỏi những tiết mục văn nghệ diễn ra trên sân khấu. Tôi thấy thật may mắn khi có thể cùng mẹ hòa vào không khí Đêm Sài Gòn ngay tại Mỹ Tho, mong rằng chương trình sẽ đi đến thật nhiều tỉnh. Đến khi đã về nhà, mẹ vẫn hào hứng bình luận về những hoạt động văn hóa của TP.HCM được tái hiện trong chương trình.

Duy Hiệu - Giang Trân Nguyên

Bạn có thể quan tâm