Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc hành hình treo cổ giữa Thủ đô Iran

Tấn công người qua đường rồi ngang nhiên đăng tải hình ảnh "chiến tích" lên mạng, hai kẻ thủ ác hôm qua đã phải nhận án treo cổ đến chết tại Thủ đô Tehran của Iran.

Cuộc hành hình treo cổ giữa Thủ đô Iran

Tấn công người qua đường rồi ngang nhiên đăng tải hình ảnh "chiến tích" lên mạng, hai kẻ thủ ác hôm qua đã phải nhận án treo cổ đến chết tại Thủ đô Tehran của Iran.

Đám đông, đặc biệt là phụ nữ, gào thét xin tha mạng cho 2 kẻ sắp bị tử hình.

Alireza Mafiha (23 tuổi) và Ali Sarvari (20 tuổi) vừa bị tử hình ở Tehran (Iran) vì tội tấn công người qua đường bằng dao rựa và cướp túi của nạn nhân hồi tháng 12/2012. Hai kẻ khác đồng phạm bị phạt 10 năm tù và đánh 74 roi. Clip 37 giây ghi lại cuộc tấn công được chính những kẻ này tung lên mạng.

Trước khi bị treo cổ bằng thiết bị điều khiển từ xa, Alireza và Ali phải “diễu hành” qua khoảng 300 người có mặt tại một công viên công cộng ở trung tâm Thủ đô Tehran, Iran. Một vị thẩm phán tuyên bố tội danh của 2 kẻ tấn công và tuyên bố hai thanh niên trên bị treo cổ vì “tiến hành chiến tranh chống lại Chúa”.

Alireza lộ rõ vẻ sợ sệt. Hắn dựa đầu vào vai của một nhân viên cảnh sát Iran. Một lúc sau, dây chằng vào cổ hắn mặc dù đám đông phụ nữ có mặt tại đó kêu gào xin tha mạng cho 2 thanh niên trên.

Lời kêu gào chẳng có ý nghĩa gì. Lúc mặt trời lên, những kẻ hành quyết đã nhấn nút cần trục treo cổ 2 thanh niên lên cao gần 5 m. Hai người chết trong phút chốc.

Theo hãng tin Students News Agency của Iran, Alireza khai rằng hắn cùng với đồng bọn phạm tội vì quá nghèo. Tuy nhiên, lời khai trên không được chấp nhận.

Theo nhóm nhân quyền Amnesty International, Iran là một trong những nước có nhiều trường hợp tử hình hàng năm nhất thế giới. Tuy nhiên, chủ yếu là tử hình trong nhà tù còn ngoài công cộng rất hiếm.

Alireza lộ rõ vẻ sợ sệt. Hắn dựa đầu vào vai của một nhân viên cảnh sát Iran. Đứng bên cạnh Alireza là Ali.
Hai kẻ tấn công bị treo cổ bằng thiết bị điều khiển từ xa. Trên ảnh là Ali (giữa) chuẩn bị bị treo cổ.
Hình ảnh 4 kẻ tấn công người trên đường phố Iran. Hai trong số 4 kẻ trên bị tử hình nơi công cộng.

Clip 4 kẻ tấn công, cướp của người trên đường phố Tehran:

 đỗ quyên

Theo Infonet

 đỗ quyên

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm