Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Cuộc gọi trước khi hiệu trưởng Anh chết cùng chồng con tại trường

Hiệu trưởng Cao đẳng Epsom Emma Pattison đã gọi điện cầu cứu một người họ hàng trước khi bà và con gái bị chồng bắn chết.

hieu truong Anh bi ban anh 1

Chồng bà Emma Pattison, George Pattison, được cho là đã giết vợ cùng con gái 7 tuổi, Lettie, tại ngôi nhà trong khuôn viên trường học, trước khi tự kết liễu đời mình.

Trước đó, bà Pattison được cho là đã gọi điện cho họ hàng vào tối 4/2, theo BBC.

Thế nhưng, khi người nhà đến nơi thì cả 3 người đã tử vong.

Hôm 7/2, Cao đẳng Epsom thông báo sẽ đóng cửa cho đến sau kỳ nghỉ giữa kỳ, sau khi những chi tiết "cực kỳ đau buồn" về cái chết của bà Pattison được đưa ra.

Trong một lá thư gửi cho các bậc phụ huynh, quyền hiệu trưởng Paul Williams nói: "Bây giờ là lúc các gia đình đoàn kết lại và cố gắng xử lý tin tức gây sốc này".

Ông kêu gọi các bậc cha mẹ hãy "theo dõi chặt chẽ" con cái của họ, đồng thời nói thêm: "Không thể đánh giá thấp tác động đối với con cái của bạn và chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để hỗ trợ chúng theo bất cứ cách nào chúng cần".

Cảnh sát khu vực Surrey xác nhận người thân của gia đình đã được thông báo và đang được hỗ trợ bởi các sĩ quan chuyên môn.

Cảnh sát cho biết một cuộc điều tra đang được tiến hành để thiết lập trình tự thời gian cũng như hoàn cảnh đầy đủ của vụ việc.

Họ xác nhận một khẩu súng, được cấp phép và đăng ký dưới tên ông Pattison, tại hiện trường và đã thu hồi.

Tuy nhiên, nguyên nhân cái chết sẽ không được xác nhận cho đến khi việc khám nghiệm tử thi hoàn tất vào cuối tuần này.

“Tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi sẽ điều tra kỹ lưỡng về những gì đã xảy ra và hy vọng có thể mang lại chút bình yên trong hoàn cảnh đau buồn này”, chánh thanh tra cảnh sát Kimball Edey cho biết.

hieu truong Anh bi ban anh 2

Bà Emma được bổ nhiệm làm hiệu trưởng Cao đẳng Epsom vào tháng 9/2022. Ảnh: John Wildgoose.

Tình tiết mới

Theo các nhà điều tra, giấy phép sử dụng súng của ông Pattison được cập nhật gần đây. Cảnh sát địa phương đã gọi điện cho kế toán viên công chứng 39 tuổi này trong những ngày trước khi xảy ra vụ việc, vì cần kiểm tra thông tin chi tiết về địa chỉ nhà mới của ông.

Lực lượng này cho biết "do khoảng thời gian ngắn giữa lần liên lạc đó và vụ việc này, chúng tôi đã trình cả vụ việc tới Văn phòng Độc lập về Ứng xử Cảnh sát (IOPC)".

"Chúng tôi đang đánh giá thông tin có sẵn để xác định những hành động có thể được yêu cầu tiếp theo”, người phát ngôn của IOPC sau đó cho biết.

Trước đó, theo Telegraph, một nhân viên đã gọi cho dịch vụ khẩn cấp vào đầu giờ sáng 5/2 sau khi nghe thấy tiếng súng. Nhà của bà Pattison nằm bên cạnh những ngôi nhà khác có giáo viên và nhân viên trường sinh sống.

Cảnh sát Surrey cho biết thêm họ đã được dịch vụ xe cứu thương liên lạc và có mặt vào lúc 1h10 sáng 5/2, nơi 3 thi thể được tìm thấy.

Cảnh sát cũng xác nhận họ biết về "tin đồn" liên quan đến trường bắn tại trường học.

"Chúng tôi có thể xác nhận khu vực này không phải là một phần của hiện trường hay nằm trong yêu cầu điều tra của chúng tôi. Bất cứ báo cáo đề xuất nào khác đều không chính xác", họ nói thêm.

hieu truong Anh bi ban anh 3

Bà Emma Pattison và chồng con. Ảnh: John Wildgoose.

Trước đó, Guardian đưa tin khu nhà của bà Pattison nằm cạnh trường bắn súng trong nhà, dường như đã bị phong tỏa vào sáng 6/2. Tuy nhiên, một số báo cáo cho biết động thái này là do nó ở gần hiện trường và không nằm trong cuộc điều tra của cảnh sát.

"Đây là một sự cố đau thương. Chúng tôi đang làm việc suốt ngày đêm để điều tra và tìm hiểu chính xác hoàn cảnh dẫn đến vụ việc này”, chánh thanh tra thám tử Kimball Edey cho biết.

"Chúng tôi hiểu mối quan tâm và sự buồn bã của công chúng. Chúng tôi sẽ làm rõ những gì có thể, đồng thời tôn trọng quyền riêng tư ở mức độ nhất định đối với gia đình người thiệt mạng".

Thảm kịch kinh hoàng

Tiến sĩ Alastair Wells, chủ tịch hội đồng quản trị tại Cao đẳng Epsom, cho biết tin tức trên khiến người ta “hoàn toàn sốc và không thể tin được”.

Trong khi đó, nghị sĩ địa phương, Chris Grayling, gọi những cái chết này là "thảm kịch kinh hoàng". Ông nói thêm: "Tôi biết mọi người ở địa phương sẽ bị sốc về những gì đã xảy ra".

Thanh tra Jon Vale, phụ trách khu vực Epsom và Ewell, nói rằng vụ việc “gây lo ngại và khó chịu trong cộng đồng địa phương”.

Ông cho biết “trong những ngày tới, quan chức địa phương của chúng tôi sẽ ở lại khu vực để trấn an học sinh, phụ huynh, giáo viên và cộng đồng”.

Bà Pattison được bổ nhiệm làm hiệu trưởng nữ đầu tiên của Cao đẳng Epsom cách đây 5 tháng. Bà được khen ngợi vì sự cống hiến và khả năng lãnh đạo truyền cảm hứng.

Trước khi làm việc tại Epsom, bà Pattison đã có 6 năm làm hiệu trưởng trường trung học Croydon ở phía nam London.

Đồng nghiệp và bạn cũ Cheryl Giovannoni cho biết bà Pattison là một người "được yêu mến" và là "nguồn cảm hứng cho những người xung quanh".

Giám đốc điều hành của Girls' Day School Trust cho hay bà Pattison "có cách quan hệ với mọi người rất đặc biệt".

hieu truong Anh bi ban anh 4

Nhà của bà Pattison bị cảnh sát phong tỏa vào sáng 6/2. Ảnh: Peter Macdiarmid/London News Pictures.

"Bà ấy thực sự hiểu những gì họ đang trải qua và đã làm việc rất chăm chỉ. Bà có rất nhiều tham vọng đối với các nữ sinh trong trường của mình và mang sứ mệnh giúp nền giáo dục nữ giới có tư duy tiến bộ cùng truyền cảm hứng".

Vào tháng 12/2022, bà Pattison nói trong một podcast của các sinh viên rằng việc chuyển nhà của bà là "một sự thay đổi thực sự lớn đối với cả gia đình”.

"Tôi có một công việc mới, chồng tôi cũng có một công việc mới, điều tưởng như không thể xảy ra đã xảy ra. Con gái tôi cũng bắt đầu theo học một ngôi trường mới”, bà nói thêm.

Cao đẳng Epsom là trường nội trú danh tiếng với mức học phí lên tới 42.303 bảng một năm. Trường được vinh danh là trường tư thục của năm 2022 tại một lễ trao giải thường niên tôn vinh giáo dục và trải nghiệm của học sinh tại các trường tư thục ở Anh.

Ngôi trường có cả nam sinh và nữ sinh theo học, được thành lập vào năm 1855 và tự nhận là một trong những trường hàng đầu ở Anh dựa trên kết quả các kỳ thi. Các cựu sinh viên của trường bao gồm nghị sĩ đảng Bảo thủ Michael Fallon, phát thanh viên Jeremy Vine và diễn viên hài Tim Vine.

Những cuốn sách hay về châu Âu

Zing giới thiệu tới độc giả các cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về châu Âu, khu vực có bề dày lịch sử được mệnh danh là "lục địa già".

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Hiệu trưởng Anh chết cùng chồng con tại trường

Người đứng đầu trường Cao đẳng Epsom hôm 5/2 được tìm thấy đã chết tại trường cùng với con gái bảy tuổi và chồng.

Cuộc đình công lớn nhất thập kỷ ở Anh

Nước Anh đang chứng kiến cuộc đình công lớn nhất trong một thập kỷ khi những người lao động, từ tài xế tàu hỏa đến giáo viên, công chức, đồng loạt nghỉ việc trong ngày.

Minh An

Bạn có thể quan tâm