Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc gọi cuối cùng của Kobe Bryant cho LeBron James

Kobe Bryant đã chúc mừng LeBron James khi bị đàn em vượt mặt trong danh sách ghi điểm NBA, chỉ một ngày trước khi anh qua đời sau vụ rơi trực thăng hôm 26/1.

Trong hiệp 3 trận đấu giữa Los Angeles Lakers và Philadelphia 76ers, LeBron James vượt 2 cầu thủ để ghi 2 điểm. Đây là khoảnh khắc lịch sử, khi James vượt Bryant trở thành cầu thủ ghi điểm nhiều thứ 3 tại NBA. Sau khi trận đấu kết thúc, James có tổng cộng 33.655 điểm, trong khi thành tích của Bryant là 33.643 điểm.

Trước khi vượt mặt Bryant, James tri ân đàn anh bằng việc sử dụng đôi giày có ghi dòng chữ: “Manba 4 life và Kobe 8/24”. Sau đó, Bryant gọi điện thoại chúc mừng cho ngôi sao của Lakers.

Bryant cũng nhắn nhủ trên trang cá nhân: “Tiếp tục tiến lên nhé King James, gửi những sự tôn trọng đến người anh em”. Đó là lần cuối cùng James được nói chuyện cùng người anh thân thiết.

Kobe Bryant anh 1

Bryant và James là những ngôi sao hàng đầu lịch sử NBA. Ảnh: Getty.

Chỉ một ngày sau, Bryant đột ngột qua đời vì vụ rơi trực thăng thảm khốc tại Mỹ. Thông tin xuất hiện trong buổi sáng 27/1 (giờ địa phương), gây chấn động cho làng thể thao thế giới. James đang trên đường từ Philadelphia trở lại Los Angeles, bất ngờ nhận tin và anh đã khóc ngay tại sân bay.

Bryant ngồi trên chiếc trực thăng chở 9 người, trong đó có cả con gái thứ 2 của anh là Gianna. Chiếc trực thăng bị cảnh báo bay ở tầm quá thấp từ hệ thống kiểm soát không lưu, sau đó mất tín hiệu trên radar và bị rơi. Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn qua đời.

Bryant là biểu tượng của NBA sau 20 năm cống hiến cho Lakers, giành 5 chức vô địch và 18 lần góp mặt ở All-Stars. Lakers cũng chính là đội bóng hiện tại của James. “King James” chia sẻ khoác áo Lakers là vinh dự, và anh muốn kế thừa di sản của Bryant.

Khoảnh khắc vĩ đại cuối cùng trong sự nghiệp Kobe Bryant Cuối 2017, Los Angeles Lakers tổ chức buổi vinh danh Kobe Bryant tại sân Staples Center để treo 2 số áo 8 và 24 của anh. Bryant sẽ mãi mãi có một vị trí tại sân nhà của Lakers.

Bức ảnh Kobe Bryant ‘truyền lửa’ cho con gái gây xúc động

Trong 4 con gái của Kobe Bryant, Giannis là người duy nhất có tình yêu bóng rổ, nhưng đã mãi mãi ra đi trong vụ rơi trực thăng thảm khốc hôm 26/1.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm