Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc gọi bí ẩn của cơ trưởng máy bay mất tích

Cơ trưởng của phi cơ mất tích MH370 đã thực hiện một cuộc gọi ngay trước khi máy bay cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 8/3.

Tờ The Sun đưa tin các nhà điều tra đang cố gắng làm rõ việc phi công Zaharie Ahmad Shah gọi điện thoại tới ai đó khi ông ở trong khoang lái, ngay trước khi máy bay MH370 cất cánh và hướng đến Bắc Kinh. Họ hy vọng người ở đầu dây bên kia sẽ cung cấp một đầu mối quan trọng để khám phá sự mất tích bí ẩn của chiếc Boeing 777-200.

Zaharie Ahmad Shah, cơ trưởng trên chuyến bay MH380 hôm 8/3. Ảnh: Facebook

Tuy nhiên, giới chức Malaysia chưa bình luận về thông tin này và cũng không xác nhận về cuộc gọi.

Các nhà điều tra phát hiện cuộc gọi bí mật sau khi họ khẳng định cơ trưởng Zaharie xóa dữ liệu trong mô hình bay giả lập vào ngày 3/2, cách một tháng trước khi phi cơ MH370 biến mất. 

Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia nói rằng, giới chức nước này đang cố gắng phục hồi dữ liệu để xem liệu nó có thể cung cấp thông tin quan trọng về số phận của phi cơ mất tích hay không.

Trong khi đó, giới chức Australia đang cố gắng tìm kiếm phi cơ mất tích ở khu vực Ấn Độ Dương. Khi phát biểu trước Quốc hội hôm 20/3, Thủ tướng Australia Tony Abbott thông báo vệ tinh phát hiện hai vật thể khả nghi của máy bay mất tích.  Chúng trôi nổi cách thành phố Perth khoảng 2.500 km về phía nam. Vật thể lớn nhất có chiều dài 24 m. Tuy nhiên, các nỗ lực tìm kiếm hôm 20/3 chưa mang lại kết quả.

http://www.news.com.au/travel/travel-updates/captain-zaharie-ahmad-shah-made-mystery-phone-call-minutes-before-mh370-takeoff-report/story-fnizu68q-1226860884098

Bình An

Bạn có thể quan tâm