Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc đua ‘Vua phá lưới’ sôi động trước vòng 16 đội World Cup 2022

World Cup 2022 đã kết thúc vòng bảng với nhiều diễn biến hấp dẫn. Đi kèm với đó, cuộc đua “Vua phá lưới” cũng ngày càng trở nên nóng hơn.

Giai đoạn vòng bảng World Cup 2022 đã khép lại. Những ứng cử viên cho chức vô địch bất ngờ phải dừng bước đồng thời có những “ngựa ô” sẵn sàng tạo nên tiếng vang. Ở cuộc so kè giữa những cá nhân, một số ứng cử viên tiềm năng cho danh hiệu “Vua phá lưới” đã nổi lên.

Hai nửa buồn vui của những ông lớn

Theo cập nhật mới nhất trên bảng xếp hạng FIFA, các đội bóng có thứ hạng từ top 10 đến vị trí thứ nhất lần lượt là Đan Mạch, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Tây Ban Nha, Italy, Anh, Pháp, Argentina, Bỉ, Brazil. Nhìn rộng ra, 2 vị trí liền kề top 10 lần lượt là Đức (thứ 11) và Croatia (thứ 12).

Ngoại trừ Italy không giành quyền tham dự World Cup 2022, đa số những cái tên còn lại đều được xem là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Song, sau khi kết thúc vòng bảng, không phải cái tên nào trong số này cũng được hưởng niềm vui. Hai nỗi thất vọng lớn nhất chính là đội tuyển Đức và Bỉ. Có một lứa cầu thủ tài năng và được dẫn dắt bởi một HLV đã khẳng định được năng lực là Hansi Flick, nhưng Đức đã phải dừng chân ngay từ vòng bảng. Dù họ giành chiến thắng trước Costa Rica ở lượt cuối, nhưng chiến thắng đó trở nên vô nghĩa khi họ kém Tây Ban Nha về chỉ số phụ và dừng chân ở vị trí thứ 3 bảng E. Trước đó, “Die Mannschaft” chỉ giành được 1 điểm sau 2 lượt đấu đầu trước Nhật Bản và Tây Ban Nha.

cham dinh World Cup anh 1

Đức dừng bước ngay từ vòng bảng và đã 2 kỳ World Cup liên tiếp họ không tiến vào vòng 16 đội.

Với Bỉ, thế hệ vàng của bóng đá nước này tiếp tục vô duyên trên hành trình chinh phục một danh hiệu khi chỉ đứng thứ 3 ở bảng F. Trận hòa 0-0 trước Croatia ở lượt cuối đã chấm dứt giấc mơ của Kevin De Bruyne và các đồng đội.

Một cái tên được kỳ vọng nữa là Đan Mạch cũng đã phải dừng cuộc chơi với phong độ kém cỏi. Trong khi đó, những ông lớn khác như Hà Lan, Anh, Argentina, Pháp, Brazil, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Croatia đều đã giành vé đi tiếp dù mỗi đội trình diễn một bộ mặt khác nhau. Ngoài ra, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia làm nên niềm tự hào châu Á khi cùng lọt vào vòng 16 đội.

cham dinh World Cup anh 2

Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia là những đại diện châu Á đi tiếp vào vòng 16 đội World Cup 2022.

Những ứng viên “Vua phá lưới” tiềm năng

Sau vòng bảng, đã có tổng cộng 120 bàn thắng được ghi. Đi kèm với đó, những ứng viên tiềm năng cho danh hiệu “Vua phá lưới” World Cup 2022 đang bắt đầu lộ diện. Kylian Mbappe tiếp tục chứng minh mình là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới hiện tại với phong độ ấn tượng giúp Pháp giành tấm vé sớm vào vòng 16 đội. Lúc này, tiền đạo của PSG đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với 3 bàn thắng.

Cũng có cùng số bàn thắng với Mbappe cho đến lúc này là 4 cái tên bao gồm Enner Valencia, Marcus Rashford, Cody Gakpo và Alvaro Morata. Trong số đó, Valencia đã hết cơ hội gia tăng thành tích do đội tuyển Ecuador đã phải dừng bước từ vòng bảng. Rashford và Morata phần nào đó gây nên những bất ngờ do trước đó cả hai cầu thủ này không có phong độ cao. Song, ấn tượng nhất chính là tài năng trẻ Cody Gakpo của đội tuyển Hà Lan - cầu thủ thuộc biên chế PSV Eindhoven đang được nhiều CLB lớn để mắt tới.

cham dinh World Cup anh 3

Kylian Mbappe đang thể hiện phong độ ấn tượng tại World Cup 2022 với 3 bàn thắng.

Xếp sau trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất World Cup 2022 là nhóm những cầu thủ đã có 2 bàn thắng. Trong số đó, những cầu thủ vẫn còn cơ hội gia tăng thành tích là Lionel Messi, Richarlison, Andrej Kramaric, Bukayo Saka, Olivier Giroud, Ritsu Doan, Bruno Fernandes, Cho Gue-sung, Ferran Torres, Breel Embolo.

World Cup 2022 đang chuẩn bị bước vào giai đoạn gay cấn với những trận đấu mang tính sống còn từ vòng 16 đội. Đi kèm với đó, cuộc đua “Vua phá lưới” cũng sẽ có những biến động phụ thuộc vào các đội đi sâu đến đâu. Chắc chắn, bên cạnh việc hướng tới chiếc cúp vàng danh giá, cuộc cạnh tranh danh hiệu “Vua phá lưới” cũng sẽ diễn ra hấp dẫn khi chưa có một cái tên nào bứt phá với phần còn lại.

Nhằm tạo ra sân chơi sôi động cho người hâm mộ bóng đá cả nước dự đoán danh tính “Vua phá lưới” năm nay, Zing News đồng hành cùng Durex tổ chức chương trình “Cùng chạm đỉnh World Cup 2022”. Độc giả có thể tham gia dự đoán “Vua phá lưới” tại World Cup 2022 để hòa chung với không khí sôi động của mùa giải cùng cơ hội nhận được tổng giải thưởng lên đến 100 triệu đồng.

Thông tin về chương trình “Cùng chạm đỉnh World Cup 2022” độc giả có thể theo dõi tại đây.

Giang Phương Linh

Bạn có thể quan tâm