Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những chân sút tài năng được dự đoán phá kỷ lục tại World Cup 2022

Những tiền đạo hàng đầu như Messi, Ronaldo và Mbappe đang thể hiện phong độ chói sáng khi thiết lập nhiều kỷ lục cá nhân tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh trên đất Qatar.

Chỉ sau 11 ngày khởi tranh, World Cup 2022 đã khẳng định được sức nóng trên toàn thế giới với những trận đấu hấp dẫn và nghẹt thở đến phút cuối cùng. Các đại diện châu Á như Saudi Arabia và Nhật Bản đang làm nên lịch sử khi lần lượt “quật ngã” hai gã khổng lồ là Argentina, Đức bằng những màn lội ngược dòng ngoạn mục cùng tinh thần thi đấu bản lĩnh, quyết tâm.

Ngoài kết quả chung cuộc các đội, tài năng và sự tỏa sáng của từng cầu thủ chính là điều thu hút sự quan tâm, dự đoán từ phía người hâm mộ.

Thời điểm hiện tại, Pháp, Brazil và Bồ Đào Nha đã chứng minh được đẳng cấp khi sớm giành vé vào vòng knock-out ngay từ lượt trận thứ hai vòng bảng. Tiếp theo đó, Hà Lan, Senegal, Anh, Mỹ là những đại diện của bảng A và B đã giành vé vào vòng trong. 20 đội còn lại sẽ tranh 9 suất vượt qua vòng bảng ở lượt trận cuối từ 29/11 đến 2/12. Tỷ lệ “chọi” này cho thấy kỳ World Cup trên đất Qatar đang diễn ra hấp dẫn, kịch tính hơn so với giải đấu cách đây 4 năm tại Nga.

cham dinh World Cup,  Durex anh 1

Messi được kỳ vọng tỏa sáng trong kỳ World Cup cuối cùng của sự nghiệp.

Không chỉ là lần đầu tiên được tổ chức tại một quốc gia vùng vịnh và có mức đầu tư tốn kém nhất trong lịch sử, World Cup 2022 còn ghi dấu ấn bởi hàng loạt kỷ lục đến từ các danh thủ hàng đầu thế giới.

2022 được xem là kỳ World Cup cuối cùng của hai chân sút xuất sắc trong nền bóng đá đương đại - Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, cũng chính họ ngay lập tức tạo ra những kỷ lục cho riêng mình. Nhờ đóng góp 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo thành bàn vào lưới Mexico, Messi đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ trẻ nhất và già nhất vừa ghi bàn, vừa kiến tạo trong một trận đấu ở World Cup. Còn với Ronaldo, anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn tại 5 kỳ World Cup khác nhau, vào các năm 2006, 2010, 2014, 2018 và 2022.

Một tài năng khác cũng được người hâm mộ túc cầu quan tâm là Kylian Mbappe của nhà đương kim vô địch Pháp. Sau khi lập cú đúp vào lưới Đan Mạch, nâng tổng số pha lập công trong màu áo đội tuyển quốc gia lên 31 bàn, Mbappe đã cân bằng thành tích với huyền thoại Zinedine Zidane.

Chưa dừng lại ở đó, chân sút của Paris Saint-Germain còn san bằng kỷ lục của Pele với tư cách là cầu thủ dưới 24 tuổi ghi nhiều bàn thắng nhất tại World Cup (7 bàn). Nếu tiếp tục ghi bàn tại Qatar mùa đông này, Mbappe sẽ phá kỷ lục của huyền thoại bóng đá người Brazil.

cham dinh World Cup,  Durex anh 2

Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn tại 5 kỳ World Cup.

Trong danh sách ghi bàn tại World Cup 2022, Mbappe cùng Enner Valencia của đội tuyển Ecuador hiện dẫn đầu với 3 bàn. Messi cùng 11 cầu thủ khác vẫn đang sát sao bám đuổi ở phía sau với 2 pha lập công. Từ đó cho thấy, cuộc đua giành danh hiệu "Vua phá lưới" năm nay sẽ diễn ra đầy hấp dẫn khi chưa cầu thủ nào bứt hẳn lên như Harry Kane với 5 bàn cùng thời điểm tại World Cup 2018.

cham dinh World Cup,  Durex anh 3

Mbappe đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” sau hai lượt trận vòng bảng World Cup 2022.

Nhằm tạo ra sân chơi sôi động cho người hâm mộ bóng đá cả nước dự đoán danh tính “Vua phá lưới” năm nay, Zing News đồng hành cùng Durex tổ chức chương trình “Cùng chạm đỉnh World Cup 2022”. Độc giả có thể tham gia dự đoán “Vua phá lưới” tại World Cup 2022 để hòa chung với không khí sôi động của mùa giải cùng cơ hội nhận được tổng giải thưởng lên đến 100 triệu đồng.

Đây hứa hẹn là sân chơi hấp dẫn, thú vị để các tín đồ túc cầu vừa trổ tài dự đoán chân sút xuất sắc của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay, vừa có cơ hội trúng nhiều giải thưởng tiền mặt hấp dẫn, từ đó gia tăng niềm vui, sự phấn khích khi theo dõi bóng đá đỉnh cao.

Thông tin về chương trình “Cùng chạm đỉnh World Cup 2022” độc giả có thể theo dõi tại đây.

Hà Minh

Bạn có thể quan tâm