Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc đua vô địch 'điên rồ' tại La Liga

Việc cả 3 đội dẫn đầu bảng bị mất điểm ở vòng đấu cuối tuần qua khiến cuộc đua vô địch mùa bóng năm nay trở nên hấp dẫn, khó lường hơn bao giờ hết.

Barca 2-2 Getafe: Chủ nhà mất chiến thắng ở phút bù giờ

Những tưởng chiến thắng đã nằm trong tay các cầu thủ Barca thì bất ngờ Lafita tỏa sáng đánh đầu giành lại 1 điểm từ tay gã khổng lồ xứ Catalunya.

Levante 2-0 Atletico: Ngôi vị số 1 lung lay dữ dội

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Atletico đã phải trả giá bằng thất bại 0-2 trước Levante. Kết quả khiến ngôi số 1 của Los Rojiblancos lung lay.

CR7 cứu Real bằng cú đánh gót không tưởng

Khi các cổ động viên ra về sớm vì tin chắc Real sẽ tái hiện thất bại của Atletico trước Levante, Ronaldo bất ngờ tỏa sáng với cú đánh gót đẹp như mơ ở phút bù giờ thứ 3.

 

Đội đầu bảng Atletico Madrid bất ngờ thất bại 0-2 trên sân của Levante. Sau đó ít giờ Real Madrid rượt đuổi "trối chết" mới cầm hòa được Valencia 2-2 nhờ pha đánh gót siêu đẳng của Ronaldo. Trước đó 1 ngày, ĐKVĐ Barcelona đã bị Getafe cầm hòa 2-2 trên sân nhà.

A.Madrid lúc này vẫn đang dẫn đầu với 88 điểm sau 36 trận. Barcelona đứng sau với 85 điểm, có cùng số trận. Real Madrid hiện ghi 83 điểm nhưng mới đá 35 trận. Họ sẽ vượt mặt Barca nếu thắng trong trận đá bù. Điều trớ trêu vừa diễn ra là Barca có cơ hội bảo vệ ngôi vô địch dù hòa tệ hại trước Getafe.

Cuộc đua vô địch La Liga năm nay diễn ra rất hấp dẫn khi 3 ứng cử viên đều có cơ hội.
Cuộc đua vô địch La Liga năm nay diễn ra rất hấp dẫn khi 3 ứng cử viên đều có cơ hội đăng quang. Trong số này chỉ A.Madrid có quyền tự quyết.

Do thành tích đối đầu là chỉ số đầu tiên được tính đến khi các đội bằng điểm nên A.Madrid là đội có cơ hội đăng quang cao nhất. Đội bóng của HLV Simeone chỉ cần giành 4 điểm trong 2 trận còn lại (gặp Malaga và Barca) là lên ngôi. Real Madrid sẽ đăng quang nếu toàn thắng 3 trận còn lại (gặp Valladolid, Espanyol và Celta Vigo), đồng thời A.Madrid thua 1 trong 2 trận gặp Malaga hoặc Barca. 

Đội bóng của Tata Martino chỉ bảo vệ được ngôi vô địch nếu toàn thắng 2 trận còn lại (gặp Elche và A.Madrid), đồng thời Real Madrid mất điểm ít nhất trong 1 trận. Dưới đây là những khả năng cụ thể sẽ xảy ra với các đội bóng.

Trường hợp A.Madrid đăng quang

Chỉ cần giành 4 điểm trong 2 trận còn lại, A.Madrid sẽ đăng quang bất chấp Real toàn thắng 3 trận còn lại. Thành tích đối đầu của họ tốt hơn Real (1 thắng, 1 hòa).
Chỉ cần giành 4 điểm trong 2 trận còn lại, A.Madrid sẽ đăng quang bất chấp Real toàn thắng 3 trận còn lại. Thành tích đối đầu của họ tốt hơn Real (1 thắng, 1 hòa).

- Toàn thắng trong 2 trận gặp Malaga và Barca.

- Giành chiến thắng trước Malaga, Barca không thắng và Real mất điểm 1 trong 3 trận còn lại.

- Thắng Malaga và hòa Barca, bất chấp kết quả các trận còn lại của Real.

- Hòa Malaga và đánh bại Barca tại Nou Camp, không cần quan tâm đến kết quả các trận của Real.

Trường hợp Barcelona đăng quang

Barcelona tưởng chừng đã buông cờ trắng sau trận hòa Getafe thì bất ngờ sống lại cơ hội vô địch khi A.Madrid thua trận còn Real bị cầm hòa.
Barcelona tưởng chừng đã buông cờ trắng sau trận hòa Getafe thì bất ngờ sống lại cơ hội vô địch khi A.Madrid thua trận còn Real bị cầm hòa.

- Chiến thắng 2 trận còn lại, đồng thời Real Madrid mất điểm 1 trong 3 trận đấu của mình (gặp Celta, Espanyol và Valladolid).

- Thắng Elche, hòa A.Madrid tại Camp Nou đồng thời A.Madrid thua Malaga và Real thua 1 trong 3 trận đấu của mình.

Real Madrid sẽ đăng quang nếu

Rea Madrid đã bỏ lỡ cơ hội cực lớn để đuổi kịp A.Madrid về điểm số khi để Valencia cầm hòa trên sân nhà.
Rea Madrid đã bỏ lỡ cơ hội cực lớn để đuổi kịp A.Madrid về điểm số khi để Valencia cầm hòa trên sân nhà. Họ không được phép mất điểm trong 3 trận đấu còn lại.

- Toàn thắng 3 trận còn lại đồng thời A.Madrid để thua Malaga hoặc Barca.

- Toàn thắng 3 trận còn lại đồng thời A.Madrid hòa Malaga và Barca.

- Real vẫn đăng quang khi kiếm được 7 điểm trong 3 trận còn lại của mình nếu Barca đánh bại A.Madrid ở vòng cuối đồng thời trước đó 2 đội bóng này để thua Malaga và Elche.

Đường đua vô địch

Đá bù vòng 35

Valladolid - Real (2h ngày 8/5)

Vòng 37

Celta Vigo - Real, Elche - Barcelona, Atletico - Malaga (0h ngày 12/5)

Vòng 38

Barcelona - Atletico, Real - Espanyol (22h ngày 18/5)

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm