Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Simeone: Thua trận là điều mừng cho Atletico

Phát biểu sau thất bại trước Levante, HLV Diego Simeone khiến mọi người bất ngờ khi cho rằng thua trận là điều cần thiết với Atletico vào thời điểm này.

Trong chuyến làm khách trên sân của Levante đêm qua, Atletico hứa hẹn giành trọn 3 điểm để tiến gần hơn tới chức vô địch lần đầu tiên sau 19 năm chờ đợi. Tuy nhiên, các học trò HLV Diego Simeone lại gây thất vọng lớn khi để thua với tỷ số 0-2. Trận thua đó khiến Atletico gặp rất nhiều bất lợi trong cuộc đua tới ngôi vô địch khi ở lượt trận cuối cùng họ phải làm khách trên sân của Barca.

Tuy nhiên, phát biểu sau trận, HLV Simeone lại không đưa ra bất cứ lời trách móc nào hướng tới các học trò. Ngược lại, chiến lược gia tài ba người Argentina lại gây bất ngờ khi cho rằng thất bại tại Ciutad de Valencia là điều đáng mừng với đội bóng của ông vào thời điểm này. Bởi nó như lời nhắc các cầu thủ cần tập trung tối đa cho những trận đấu còn lại của mùa giải.

“Trận thua sẽ giúp chúng tôi tập trung cao độ cho 3 tuần đầy cảm xúc tới đây. Đó sẽ là khoảnh khắc lý tưởng cho các cầu thủ. Họ sẽ được trải nghiệm 3 tuần phấn khích nhất trong sự nghiệp”, HLV Diego Simeone chia sẻ.

HLV Simeone không trách cứ học trò sau thất bại trước Levante. Ảnh: Goal.

“Các cầu thủ của chúng tôi đã chơi cố gắng và tạo được một số cơ hội nguy hiểm. Tuy vậy, thủ môn của Levante thi đấu quá xuất sắc. Nhìn chung, Levante đã có một trận rất thuyết phục. Giờ đây chúng tôi cần tập trung cho trận chung kết đầu tiên của mùa giải: tiếp Malaga tại Vicente Calderon vào 11/5 tới”, nhà cầm quân người Argenina cho biết thêm.

Sau 36 vòng đấu, Atletico vẫn đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng với 88 điểm, nhiều hơn Barca 3 điểm, và hơn 5 điểm so với đối thủ cùng thành phố Real Madrid – đội bóng đã để Valencia kìm chân với tỷ số hòa 2-2 ở trận đấu muộn. Tuy vậy, Los Blancos vẫn còn một trận đấu bù vòng 34 với Valladolid.

Trước mắt thầy trò Simeone còn 3 trận đấu quan trọng nhất của mùa giải, gặp Malaga, Barca tại La Liga, và Real Madrid tại Champions League. Nếu toàn thắng, Atletico sẽ trải qua mùa giải thành công nhất trong lịch sử 111 năm tồn tại của CLB với cú đúp danh hiệu cao quý.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm