Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Cuộc đua Premier League quá kịch tính

Tottenham và Manchester United là hai đội bóng có thể đóng vai người phán quyết trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh vào cuối mùa.

Cả Arsenal, Man City và Liverpool đều còn cơ hội lớn để vô địch.

Trận hòa 0-0 của Man City với Arsenal ở vòng 30 làm thay đổi cục diện cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Đội bóng do Pep Guardiola dẫn dắt từ thế thượng phong, trở thành kẻ phải bám đuổi trên bảng xếp hạng.

Trước khi vòng 30 diễn ra, Man City có tới 46% cơ hội vô địch, trong khi Liverpool có 31%, Arsenal chỉ có 23% (theo Opta). Hiện tại, Liverpool được đánh giá cao nhất, khi có tới 47,7% cơ hội vô địch, trong khi cửa cho Man City (33,5%) và Arsenal (18,8%) hẹp dần.

Lịch thi đấu

Điều đó xuất phát từ việc "The Kop" đang sở hữu phong độ cao và có lịch thi đấu nhẹ hơn hai đối thủ, trong 9 trận đấu cuối cùng của họ tại Ngoại hạng Anh 2023/24.

Chiến thắng 2-1 trước Brighton giúp Liverpool trở lại ngôi đầu Premier League với 2 điểm nhiều hơn Arsenal, 3 điểm nhiều hơn Man City.

Nhìn cách ba đội bóng hàng đầu nước Anh thi đấu kể từ đầu năm, người ta có quyền nói rằng Liverpool đang nắm lợi thế không nhỏ về mặt điểm số.

Mùa này, Liverpool không phải lúc nào cũng thắng áp đảo đối thủ nhưng khi cần, đội chủ sân Anfield biết cách giành trọn ba điểm. Những chiến thắng sít sao trước Brighton ở vòng 30 hay Forest thuộc vòng 28 phản ánh điều đó.

Arsenal anh 1

Liverpool về lý thuyết có nhiều cơ hội vô địch Premier League nhất.

Trong 9 trận đấu còn lại của Liverpool ở Premier League 2023/24, họ phải gặp MU, West Ham, Everton, Aston Villa, Fulham (tất cả đều trên sân khách). 4 đối thủ còn lại của Liverpool tại Anfield sẽ là Tottenham, Wolves, Palace và Sheffield.

Trong số này, có lẽ chỉ MU, Aston Villa và Tottenham đủ sức gây khó cho "The Kop". Trong đó, hai chuyến làm khách trên sân MU và Aston Villa sẽ đặc biệt rủi ro với đoàn quân của Klopp.

Tuy nhiên, với lợi thế hiện tại trên bảng xếp hạng, Liverpool cũng được phép sẩy chân trong một hoặc hai trận đấu, bởi Arsenal hay Man City không có lịch thi đấu nhẹ hơn.

Thế khó của Arsenal và Man City

Cả Arsenal, Man City và Liverpool đều không còn gặp nhau ở Ngoại hạng Anh mùa này. Thế nên, những đội bóng như Chelsea, MU hay Tottenham có thể đóng vai "kẻ phán xét" trong cuộc đua vô địch.

Arsenal sẽ gặp Aston Villa, Brighton, Tottenham, Chelsea, MU, Everton, Luton Town, Wolves, Bournemouth trong 9 vòng đấu cuối. Trong số này, cả Aston Villa, Brighton, Tottenham, Chelsea hay MU đều là những đội có thể dập tắt giấc mơ vô địch của "Pháo thủ".

Arsenal anh 2

Arsenal và Man City kiềm chân nhau giúp Liverpool hưởng lợi.

Man City sẽ đụng Aston Villa, Palace, Luton, Tottenham, Brighton, Forest, Wolves, Fulham và West Ham ở 9 trận cuối mùa. Lịch đấu của Man City không quá nặng, khi chỉ có Tottenham, Aston Villa và Brighton là 3 đối thủ khó nhằn nhất với họ.

Nhưng đội bóng của Pep không được phép mắc sai lầm thêm bởi họ kém điểm Arsenal và Liverpool. Nhìn cách Arsenal, Liverpool và Man City giải quyết gọn các đội bóng yếu hơn từ đầu năm, có thể thấy những trận đại chiến hay "Super Sunday" vào cuối mùa sẽ ảnh hưởng lớn đến cuộc đua vô địch.

"The Kop" có thể đánh mất lợi thế nếu thua trên sân Old Trafford vào ngày 7/4. Liverpool cũng còn một chuyến làm khách hứa hẹn giông bão trên sân Aston Villa vào ngày 11/5.

Với Arsenal, các chuyến làm khách trên sân Tottenham hay MU cũng chứa đầy hiểm họa. Về phần Man City, nhà đương kim vô địch nước Anh sẽ phải cẩn trọng trước Tottenham và Aston Villa, hai đội bóng "kỵ rơ" với họ trong những mùa gần đây.

Premier League 2023/24 đang chứng kiến một cuộc đua tam mã hấp dẫn hiếm thấy trong một thập niên trở lại đây, và mọi thứ đều có thể xảy ra. Nhất là trong bối cảnh, cả Arsenal, Liverpool hay Man City đều còn cơ hội ở cúp châu Âu.

Tất cả đã sai về Man City

Trong ngày Man City để Arsenal cầm hòa 0-0 ngay tại Etihad, người hâm mộ lập tức đặt ra câu hỏi: Phải chăng Man City đang yếu đi?

Bayern Munich tổn thất nặng về kinh tế

Những quyết định chấm dứt hợp tác với Julian Nagelsmann và Thomas Tuchel khiến Bayern Munich mất bộn tiền để đền bù hợp đồng.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Inter bi siet no hinh anh

Inter bị siết nợ

0

Tập đoàn Suning không thể trả khoản vay đúng thời hạn và nhà đương kim vô địch Serie A trở thành món tài sản bị siết.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm