Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern Munich tổn thất nặng về kinh tế

Những quyết định chấm dứt hợp tác với Julian Nagelsmann và Thomas Tuchel khiến Bayern Munich mất bộn tiền để đền bù hợp đồng.

Bayern Munich phải bồi thường 10 triệu euro cho Thomas Tuchel hè này vì chấm dứt sớm hợp đồng.

Bild tiết lộ số tiền Bayern Munich sẽ đền bù cho HLV Tuchel lên tới 10 triệu euro vì chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Hè này, chiến lược gia người Đức sẽ rời đi. Hợp đồng giữa hai bên ban đầu được ký kết tới năm 2025.

Năm ngoái, Bayern cũng đối mặt khoản đền bù hợp đồng rất lớn cho Nagelsmann và các cộng sự, sau khi kết thúc mối lương duyên với nhà cầm quân người Đức. Goal cho biết số tiền đội chủ sân Allianz Arena phải chi trả lên tới 30 triệu euro.

Như vậy, tính từ năm 2023, Bayern dự kiến tổn thất 40 triệu euro để đền bù hợp đồng cho các HLV. Con số này tương đương với phí chuyển nhượng cho một cầu thủ chất lượng.

Hiện Bayern Munich nhắm tới Roberto de Zerbi như ứng viên tiềm năng cho ghế huấn luyện viên của CLB. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Italy còn hợp đồng với Brighton, điều khoản giải phóng lên tới 15 triệu euro.

HLV Sporting CP, ông Rúben Amorim cũng là gương mặt được Bayern quan tâm. Dù vậy, The Times cho biết điều khoản giải phóng hợp đồng của chiến lược gia 39 tuổi lên tới 20 triệu euro.

Giới chuyên môn nhận định Bayern phải sớm đưa ra quyết định xung quanh ghế HLV của CLB, bởi Roberto de Zerbi và Rúben Amorim đang nhận được sự quan tâm lớn từ Liverpool.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Rộ tin Nagelsmann trở lại Bayern

Theo Bild, chỉ 12 tháng sau khi sa thải Julian Nagelsmann, Bayern Munich dự định đưa HLV này trở lại thay thế chính Thomas Tuchel.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm