Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc đua marathon 'từ tốt đến phi thường' của Coteccons

Thông qua giải chạy với thông điệp vui khỏe, Coteccons gửi gắm nhiều thông điệp và thông tin về hoạt động kinh doanh của công ty trong năm.

Trên hành trình hiện thực hóa mục tiêu khiêm nhường trong năm nay, Coteccons phát động giải chạy Coteccons Quảng Bình Marathon 2022, diễn ra vào tháng 8 sắp tới.

Chặng đua marathon của Coteccons

Chia sẻ trên trang cá nhân, ông Bolat Duisenov - người đứng đầu Coteccons - cho biết: “Vấn đề không phải ai sẽ chạy nhanh hơn, mà ai sẽ chạy xa hơn. Nhiều người nghĩ rằng chúng tôi chạy đua với đối thủ nhưng thực ra Coteccons chỉ đang ở trên đường đua marathon của chính mình”.

Coteccons anh 1

Giải chạy do Coteccons phát động sẽ diễn ra tại Quảng Bình vào tháng 8.

Đây cũng là một phần lý do giải chạy Coteccons Quảng Bình Marathon 2022 được phát động và quảng bá rộng rãi trong cộng đồng.

Trước những tò mò về việc hình ảnh giải chạy được gắn với tên tuổi nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam, ông Bolat Duisenov - Chủ tịch HĐQT Coteccons - giải thích: “Thông qua giải chạy, chúng tôi muốn gửi gắm những điều mới mẻ từ trong ra ngoài của Coteccons. Bên trong là tinh thần tiến lên, dám đương đầu, sẵn sàng bước về phía trước với ý chí vượt qua thử thách và khao khát thành công. Bên ngoài là sự phụng sự cộng đồng gắn với những giá trị bền vững”.

Ông cũng chia sẻ về chiến lược kinh doanh trong thời gian tới với 5 điều quan trọng: Mô hình kinh doanh, con người, chất lượng dịch vụ, truyền thông thông tin và chiến lược đa dạng hóa ngành nghề kinh doanh.

Theo ông Bolat Duisenov, sự đổi mới trước hết cần xuất phát từ bên: “Bộ nhận diện thương hiệu mới có cảm hứng từ câu chuyện của Nikko Toshogu - sự không hoàn hảo mới mang đến tính bền vững lâu dài. Khi thừa nhận sự không hoàn hảo, chúng ta sẽ còn lý do để tiếp tục tiến lên phía trước, tìm kiếm điều tốt hơn”.

Mới đây, Coteccons lần đầu cho ra đời khái niệm “tinh thần Up” - được hiểu là tinh thần tiến lên, dám đương đầu, sẵn sàng bước về phía trước với ý chí vượt qua thử thách và khao khát thành công. Tại giải chạy Coteccons Quảng Bình Marathon 2022, “tinh thần Up” được định nghĩa rõ ràng hơn bằng khái niệm “Green Up” kết hợp giữa tinh thần thể thao và cảm hứng về lối sống xanh.

Cuộc đua kiến tạo công ty xây dựng kiểu mới

Một trong những thách thức mới của ngành xây dựng và Coteccons gặp phải hiện nay là sự thay đổi nhanh chóng cả về nhu cầu lẫn công nghệ. Xu hướng phát triển bền vững, chú trọng năng lượng xanh… được đề cập nhiều hơn. Đặc biệt, khách hàng trong tương lai sẽ là thế hệ trẻ và họ cần sự hiện đại, đổi mới.

Coteccons anh 2

Ông Phạm Quân Lực - Phó tổng giám đốc Coteccons (bên phải).

Dư địa phát triển của ngành xây dựng Việt nói chung và Coteccons nói riêng trong tương lai là rất lớn. Theo Coteccons, năm 2022, tổng doanh số ngành xây dự kiến đạt 68 tỷ USD và sẽ vươn tới con số 87 tỷ USD vào năm 2025. Coteccons đang đặt mục tiêu doanh thu 3 tỷ USD năm 2025 (tương đương 3,4% tổng doanh số của thị trường xây dựng Việt Nam).

“Coteccons xác định xây dựng tương lai của chính mình thông qua tương lai bền vững của các công trình, góp phần vào tương lai tốt đẹp của cộng đồng, xã hội. Tôn chỉ của Coteccons là xây dựng những công trình có giá trị trăm năm, bền vững cùng thời gian và hữu dụng với đời sống”, ông Bolat Duisenov cho biết.

Điều này đồng nghĩa, sẽ có nhiều hơn giải chạy hay những hoạt động cộng đồng của Coteccons trong tương lai. Doanh nghiệp sẵn sàng bước ra khỏi rào chắn công trình để hòa mình với cuộc sống, nắm bắt mong mỏi về không gian sống, khát khao văn hóa của cộng đồng.

Trong tương lai, ông Bolat Duisenov và cộng sự có thể tận hưởng niềm vui chạy bộ khi hoạt động kinh doanh ổn định và tăng trưởng. Và đây cũng là bí quyết để xây dựng doanh nghiệp xuất sắc của Coteccons, với việc theo đuổi 2 sứ mệnh chính: Sứ mệnh kinh doanh và sứ mệnh tinh thần.

Mục tiêu trong đổi mới mà Coteccons theo đuổi tương tự với tinh thần của “Good to Great”. Chủ tịch của Coteccons nhấn mạnh: “Tôi khẳng định là không một ai chỉ muốn xây dựng công ty ở mức ổn, chúng tôi muốn xây dựng một công ty phi thường”.

Thông qua giải chạy, lãnh đạo và những kỹ sư, công nhân của Coteccons gửi gắm thông điệp về một cuộc đua đến những mục tiêu và giá trị lớn hơn so với thành quả đã từng đạt được trong quá khứ.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm