Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Coteccons và FPT IS triển khai giải pháp số quản lý ngành xây dựng

CTCP Xây dựng Coteccons (Coteccons) và Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) ký kết hợp tác chiến lược xây dựng giải pháp số hóa quản lý cho ngành xây dựng.

Đây là bước hợp tác quan trọng tiếp theo giữa đôi bên, giúp Coteccons xây dựng nền tảng quản trị số toàn diện, chuyên sâu trong quản lý xây dựng. Bên cạnh đó, hợp tác cũng đóng vai trò quan trọng giúp Coteccons hoàn thành kế hoạch 5 năm (2021-2025), hướng tới doanh thu 3 tỷ USD và giá trị vốn hóa thị trường đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Cụ thể, trong 9 tháng, đôi bên sẽ hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm và nguồn lực để xây dựng giải pháp phần mềm quản lý chuyên ngành, phục vụ mục đích quản lý chất lượng thi công xây dựng của Coteccons.

Các giải pháp nhằm số hoá và quản lý hiệu quả những hoạt động nghiệp vụ chuyên sâu: Quản lý doanh thu, chi phí, vòng đời dự án, các ứng dụng phục vụ công trình,…; cập nhật tiến độ thời gian, khối lượng, chất lượng công trình,...; hệ thống quản lý văn bản, báo cáo…

Đây được xem là lời giải cho những bài toán đặc thù của ngành xây dựng mà trước đây các doanh nghiệp thực hiện chủ yếu bằng giấy tờ, chưa tối ưu được chi phí, nguồn lực, thời gian, đặc biệt khi Coteccons đang không ngừng mở rộng nhiều dự án với tính chất phức tạp ngày càng cao.

So hoa nganh xay dung anh 1

FPT IS và Coteccons thực hiện nghi thức khởi động dự án.

Tháng 7/2021, Coteccons đã hợp tác FPT IS triển khai giải pháp SAP S/4HANA dành cho quản lý dữ liệu tài chính. Dự án SAP có tiến độ triển khai kỷ lục trong hơn 3 tháng (100 ngày), được Coteccons cùng FPT IS thực hiện với tinh thần tập trung cao độ và phương pháp luận tối ưu, từ đó đem lại hiệu quả cao về đầu tư.

Với việc tiếp tục hợp tác xây dựng giải pháp số hóa quản lý ngành xây dựng, Coteccons được kỳ vọng có một nền tảng quản trị số toàn diện, đáp ứng đầy đủ yêu cầu của một đơn vị tổng thầu hàng đầu Việt Nam, đồng thời không ngừng nâng tầm chất lượng dự án, uy tín trên thị trường.

Dự án được các lãnh đạo cấp cao của Coteccons đặc biệt quan tâm với kỳ vọng trang bị cho công ty một hệ thống quản lý dữ liệu tức thì, liên tục và chính xác. Về phía FPT IS - đơn vị số ít tại Việt Nam có năng lực, kinh nghiệm để tư vấn và triển khai các giải pháp chuyển đổi số cho ngành bất động sản - cam kết đầu tư nguồn lực tối ưu cho dự án cùng Coteccons.

So hoa nganh xay dung anh 2

Cam kết hợp tác hứa hẹn thúc đẩy sự phát triển của cả Coteccons và FPT IS.

Ông Bolat Duisenov - Chủ tịch HĐQT Coteccons - cho biết: “Coteccons quyết tâm đầu tư và thực hiện chuyển đổi số trong những giai đoạn thị trường đối diện nhiều biến động. Chúng tôi xác định đây là chiến lược quan trọng để chuẩn bị sẵn sàng cho những mục tiêu phát triển trong giai đoạn tới”.

Ông Duisenov cũng nhấn mạnh việc đầu tư xây dựng giải pháp số hóa sẽ giúp chuyển đổi phương thức quản lý hiện nay của Coteccons, góp phần giảm chi phí, thời gian, nguồn lực, tạo môi trường phát triển chuyên nghiệp với tốc độ nhanh hơn.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hoàng Minh - Tổng giám đốc FPT IS - chia sẻ niềm tự hào khi là đối tác đồng hành cùng các công ty lớn như Coteccons trong hành trình chuyển đổi số. Buổi lễ ký kết hợp tác không chỉ triển khai hệ thống quản trị doanh nghiệp đơn thuần, mà còn là bệ phóng cho việc kết nối triển khai một nền tảng số hóa đặc thù cho ngành xây dựng.

“Tôi hy vọng sự kiện đánh dấu hợp tác sẽ giúp FPT IS và Coteccons có thể cùng nhau đi xa hơn nữa để tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm và giải pháp quản trị chuyên nghiệp của FPT IS sẽ hợp lực cùng những kiến thức chuyên biệt và mô hình tổng thầu lớn như Coteccons để tạo thành một hệ thống quản trị mang tính thực chiến hiệu quả”, ông Minh cho biết.

So hoa nganh xay dung anh 3

Thỏa thuận hợp tác là bệ phóng cho việc kết nối triển khai một nền tảng số hóa đặc thù cho ngành xây dựng.

Xây dựng là một ngành đặc thù với nhiều bài toán và quy trình phức tạp trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, tổ chức thi công, quản lý giám sát và nghiệm thu các loại hình công trình: Nhà cao tầng, bệnh viện, trường học, nhà xưởng, trung tâm thương mại,…

Việc tổ chức quản lý và định giá sản phẩm xây lắp của chủ đầu tư, cũng như hạch toán chi phí xây lắp của các nhà thầu đều phức tạp. Đó là chưa kể những sự cố phát sinh không mong muốn: An toàn lao động, biến động chi phí nguyên vật liệu, dịch bệnh,... Vì vậy, ngành xây dựng nói chung và Coteccons nói riêng cần có một hệ thống quản lý doanh thu, chi phí để quản trị tốt hơn, giảm chi phí và rủi ro không đáng có.

Coteccons hiện là một trong những công ty xây dựng hàng đầu Việt Nam, có hơn 400 dự án trong và ngoài nước, đã tăng trưởng rất nhanh nhờ khả năng mang đến khách hàng những trải nghiệm riêng bằng chiến lược tái cấu trúc toàn diện.

Trà An

Bạn có thể quan tâm