Từ cuối năm 2021 trở lại đây, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trở lại với diện mạo khả quan. Thống kê của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho thấy, trong III quý năm 2021, có khoảng 10.000 sản phẩm bất động sản du lịch được chào bán, tỷ lệ hấp thụ 30-40%. Đây là tỷ lệ cao dù dịch bệnh diễn biến phức tạp trong quý II và nửa quý III, giãn cách chặt chẽ.
Việc Việt Nam mở cửa đón khách quốc tế, góp phần lấy lại đà phát triển mạnh cho ngành du lịch và là cơ hội cho dự án bất động sản nghỉ dưỡng.
Được tin tưởng “chọn mặt gửi vàng”
Ở khía cạnh khác, sau những biến động của thị trường, nhà đầu tư hiện nay đã kỹ tính hơn khi lựa chọn dự án. Các dự án nhỏ lẻ, ăn theo hạ tầng của địa phương sẽ khó có người mua. Thay vào đó, nhà đầu tư hướng đến các đại dự án đô thị biển, đa mục tiêu, kết hợp nghỉ dưỡng du lịch, sức khỏe, vui chơi, văn hoá… được phát triển bởi các tập đoàn bất động sản uy tín.
Cuối năm 2021, Novaland đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược lâu dài với Coteccons ở vai trò tổng thầu. |
Với các dự án này, ngoài mức giá, một trong những yếu tố then chốt tạo ra sức cạnh tranh là tiến độ, bởi dự án càng được triển khai nhanh, khai thác sớm thì chủ đầu tư, nhà đầu tư thứ cấp sẽ sớm thu hồi vốn và tối ưu hoá lợi nhuận. Vì vậy, các chủ đầu tư thường kỹ tính trong việc lựa chọn công ty xây dựng để thi công. Trên thị trường, Coteccons được đánh giá cao với cam kết tiến độ.
Ông Bolat Duisenov - Chủ tịch HĐQT Coteccons - phát biểu tại sự kiện ký kết hợp tác cùng Novaland. |
Một trong những lợi thế cạnh tranh chính giúp Coteccons nổi tiếng với tiến độ nhanh, chất lượng tốt và an toàn, ngoài yếu tố con người, là nguồn lực thiết bị thi công hiện đại. Các thiết bị đến từ những thương hiệu nổi tiếng của châu Âu và khu vực. Coteccons còn thể hiện chất lượng bằng việc chuẩn hóa hình ảnh từ các chi tiết nhỏ nhất trên công trường như cổng công trường, văn phòng làm việc ban chỉ huy hay bảng biểu cảnh báo…
Ghi tên với loạt dự án nghìn tỷ đồng
Cuối năm 2021, Novaland ký thỏa thuận hợp tác lâu dài với Coteccons để triển khai các dự án của mình. Sau thỏa thuận này, 2 bên bước vào giai đoạn tiếp theo, hiện thực hóa thỏa thuận với các dự án thành phần thuộc siêu thành phố biển - du lịch - sức khỏe Novaworld Phan Thiết và cụm dự án tại khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City. Tổng các dự án này có giá trị đến 2.000 tỷ đồng.
Theo đó, Coteccons sẽ là nhà thầu thi công kết cấu, kiến trúc và MEP cho 620 biệt thự thuộc thuộc khu PK zone 2 và zone 3 của Novaland Villa, thời gian thực hiện 12 tháng. Bên cạnh đó, Coteccons được chọn làm tổng thầu thi công Khách sạn Novaland Hotel.
Khu đô thị sinh thái Aqua City (Biên Hòa, Đồng Nai) có quy mô 1.000 ha, được bao bọc bởi các con sông lớn với chiều dài đường sông đến 32 km sẽ do Coteccons làm nhà thầu chính.
Phối cảnh NovaWorld Phan Thiết - siêu thành phố biển - du lịch - sức khỏe quy mô 1.000 ha. |
Ông Phạm Quân Lực - Phó tổng giám đốc Coteccons - cho biết: “Với kinh nghiệm xây dựng các công trình cao cấp, cam kết cùng kiến tạo tương lai bền vững và thịnh vượng chung, Coteccons sẽ mang đến những sản phẩm chất lượng tiêu chuẩn quốc tế, an toàn và đảm bảo tiến độ. Từ đó, mang đến giá trị đầu tư cao nhất cho những sản phẩm của Novaland”.
NovaWorld Phan Thiết có quy mô 1.000 ha trải dài 7 km đường biển Tiến Thành - Phan Thiết, hội tụ chuỗi tiện ích đa dạng, cấp quốc tế. Trong đó, có 2 sân golf 18 hố được thiết kế bởi "huyền thoại" golf thế giới Greg Norman và là cụm sân tổ chức các giải thi đấu PGA Tour tại Việt Nam.
Phối cảnh NovaWorld Phan Thiết có quy mô 1.000 ha. |
Theo thoả thuận hợp tác trước đó, không chỉ dừng lại tại 2 công trình này, trong thời gian tới, Novaland sẽ ưu tiên hợp tác Coteccons cho các dự án đô thị và đô thị du lịch mới, dự kiến công bố trong giai đoạn 2022-2025.
Bên cạnh Novaland, trong quý I, Coteccons được lựa chọn trong loạt dự án đình đám với tổng giá trị đến hàng chục nghìn tỷ đồng.
Tập đoàn này cam kết mang đến dịch vụ và chất lượng ở tiêu chuẩn cao nhất ở từng sản phẩm, với tên gọi “Coteccons Inside” gồm 4 giá trị cốt lõi. Cụ thể gồm: Mang đến biện pháp và giải pháp xây dựng đáp ứng các tiêu chuẩn bền vững với môi trường; đa dạng hóa hệ sinh thái dịch vụ và sản phẩm để tối ưu giá trị lợi ích cho khách hàng; tập trung vào trải nghiệm khách hàng thông qua quá trình hợp tác, trong đó sự hài lòng và tính tiện lợi sẽ được đề cao; tăng cường mang lại các giá trị cộng thêm, hướng đến khách hàng.
Bình luận