Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc đua của hai tiểu hoa đán 10X nổi nhất Trung Quốc

Trương Tử Phong và Triệu Kim Mạch đang có cuộc đua song mã trên màn ảnh Trung Quốc. Hai ngôi sao trẻ đều có phim lên sóng và tham gia các show giải trí.

Sina đánh giá hai bộ phim truyền hình đang được chú ý nhất trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc hiện tại là Thiếu niên phái 2Phương pháp cơ bản để trở thành thiên tài. Trong đó Triệu Kim Mạch và Trương Tử Phong lần lượt thủ vai chính.

Sina bình luận xét cả về thành tích và diễn xuất, Trương Tử Phong và Triệu Kim Mạch xứng đáng là đối thủ của nhau. Họ tạo nên những cuộc tranh luận, so sánh thú vị giữa người hâm mộ, giống các đàn chị Dương Mịch - Triệu Lệ Dĩnh hay Địch Lệ Nhiệt Ba và Dương Tử.

Thế hệ tiếp nối Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Tử

Theo Sina, truyền hình Trung Quốc vốn là "thiên hạ" của nhóm tiểu hoa đán 85 (gồm Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Angelababy, Lưu Diệc Phi). Họ có độ nổi tiếng với công chúng mọi tầng lớp, có lượng người hâm mộ hùng hậu và sự nghiệp với nhiều vai diễn để đời. Do đó, các nhà sản xuất thường ưu ái giao vai nữ chính cho nhóm mỹ nhân này.

Vài năm trở lại đây, nhóm diễn viên 9X nổi lên, dần giành được thị phần cho riêng mình. Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Tử, Quan Hiểu Đồng, Triệu Lộ Tư, Lý Thấm, Kim Thần là những cái tên nổi bật.

Hiện tại, nhóm tiểu hoa đán 10X cũng dần trưởng thành. Họ đã bước sang tuổi 20, không còn phù hợp để thể hiện vai diễn thời niên thiếu cho các đàn chị. Song, không phải ai cũng đủ sức để thoát mác sao nhí, đảm nhiệm vai nữ chính. Trong đó, hai cái tên được kỳ vọng bật lên là Trương Tử Phong và Triệu Kim Mạch.

Thành tích phim ảnh dẫn đầu thế hệ 10X

Đầu năm 2022, Triệu Kim Mạch gây ấn tượng mạnh khi thể hiện vai nữ chính Lý Thi Tình trong phim truyền hình Khởi đầu. Dự án được đánh giá cao về chất lượng, nhận được số điểm 7,8 trên trang Douban, với hơn 760.000 lượt bình chọn, con số cao kỷ lục, chứng tỏ độ yêu thích của khán giả với dự án.

"Đề tài mới lạ giúp bộ phim gây chú ý từ khi mới tung trailer, bên cạnh đó, chất lượng sản xuất phim của Chính Ngọ Dương Quang luôn rất tốt. Phim xứng đáng là cú nổ đầu năm của màn ảnh nhỏ Trung Quốc", trang QQ bình luận.

Diễn xuất của nữ chính Triệu Kim Mạch cũng trở thành chủ đề hot được bàn luận nhiều trên mạng xã hội. Trong phim, Triệu Kim Mạch thể hiện tốt các diễn biến cảm xúc bất ngờ khi được sống lại, đặc biệt là cảnh bị một người phụ nữ giết hại. Nhiều lời khen dành cho diễn viên sinh năm 2002.

Trước đó, Triệu Kim Mạch đảm nhận vai nữ chính trong siêu phẩm Lưu lạc địa cầu (2019). Dự án trở thành bom tấn phòng vé, từng đứng đầu doanh thu phòng vé trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc.

Năm 2019, Triệu Kim Mạch lọt vào danh sách "30 Under 30" của Trung Quốc do tạp chí Forbes bầu chọn.

Thành tích của Trương Tử Phong càng nổi bật hơn. Cô được gọi là, "thần đồng diễn xuất, "tiểu ảnh hậu" và được kỳ vọng là ngôi sao màn bạc tương lai.

Trương Tử Phong sinh năm 2001, người trẻ tuổi nhất được đề cử giải Bạch Ngọc Lan năm 9 tuổi với bộ phim lấy đi nước mắt của nhiều khán giả là Đường Sơn đại địa chấn (2010). Đến nay, chưa có diễn viên 10X nào đạt được những thành tích như Trương Tử Phong.

Năm 2020, cô vào top 30 Người ưu tú dưới 30 tuổi của Trung Quốc do Forbes bình chọn. Năm 2021, Trương Tử Phong được đề cử Nữ chính xuất sắc tại giải thưởng Kim Kê.

Cô khuấy đảo phòng vé Trung Quốc với bộ phim Chị tôi. Tác phẩm đạt 860 triệu NDT (135 triệu USD). Trước đó, nữ diễn viên trẻ cũng giành giải Ảnh hậu tại Liên hoan phim châu Á và liên hoan phim Trường Xuân.

Cuộc đua song mã

Hiện tại, Trương Tử Phong thể hiện vai Lâm Tịch Triều trong Phương pháp cơ bản để trở thành thiên tài. Lâm Tịch Triều được coi là thiếu nữ thiên tài với khả năng tính toán cực giỏi. Một công thức toán học bí ẩn đã bất ngờ đưa Lâm Triều Tịch 13 tuổi đến một thế giới song song. Tại đây, cô tìm cách chữa căn bệnh nan y của cha và tận hưởng cuộc sống một lần nữa.

Khả năng diễn xuất của Trương Tử Phong được khen ngợi. Cô thể hiện rõ hình ảnh Lâm Tịch Triều là một người thông minh, biết trước tương lai nên có phần tự tin về bản thân. Tuy nhiên, vẫn có những sự việc khiến Lâm Tịch Triều phải suy ngẫm, từ đó, tính cách dần trưởng thành.

Phương pháp cơ bản để trở thành thiên tài chiếu trên kênh CCTV8 của đài truyền hình trung ương Trung Quốc, thu được những thành tích khả quan với rating trung bình khoảng 0,7%.

Triệu Kim Mạch đóng vai Lâm Diệu Diệu trong Thiếu niên phái 2, ngay từ khi lên tập đầu tiên, bộ phim đã đạt thành đẩy rating của đài truyền hình Hồ Nam từ 0,2% lên tới 0,9%.

Theo Sina, Thiếu niên phái 2 được quan tâm một phần nhờ thành công của phần 1. Trong đó, Triệu Kim Mạch từng gây ấn tượng với hình ảnh cô bé Lâm Diệu Diệu bị mẹ ép học tới mức trầm cảm. Thêm vào đó, danh tiếng của Triệu Kim Mạch được biết đến nhiều hơn nhờ thành công của Khởi đầu.

Không chỉ phủ sóng trên màn ảnh, Trương Tử Phong và Triệu Kim Mạch còn chiếm lĩnh các show giải trí. Cả hai là khách mời trên show Hướng về cuộc sống, Hoa tỷ và thiếu niên. Theo Sina, hai ngôi sao đang là tiểu hoa đán 10X nổi tiếng nhất Trung Quốc hiện nay.

Lưu Thi Thi bị đánh giá thấp khi trở lại

Lưu Thi Thi trở lại sau 3 năm không đóng phim nhưng dự án mới "Nhất niệm quan sơ" bị chê có đội ngũ sản xuất kém chất lượng.

Lý Hiện tụt dốc danh tiếng

Sau 3 năm, Lý Hiện mới có bộ phim truyền hình đóng chính lên sóng, nhưng dự án "Nhân sinh nếu lần đầu gặp gỡ" lại bị gỡ bỏ.

Mạnh Mỹ Kỳ thách thức khán giả

Mạnh Mỹ Kỳ tuyên bố tổ chức buổi biểu diễn trực tuyến. Tuy nhiên, cô bị công chúng chỉ trích là không biết xấu hổ, nghệ sĩ đạo đức kém.

Đồ Nam

Bạn có thể quan tâm